Chia sẻ của những F0 vượt qua lằn ranh 'sinh tử'

'Tôi bị mắc Covid-19, suy hô hấp, rối loạn đông máu, đi còn không vững nhưng đã được cấp cứu kịp thời, may mắn tôi đã được cứu sống, công ơn các y bác sĩ thật lớn...', đó là chia sẻ của anh D. sau khi điều trị khỏi Covid-19

 

Người bị viêm gan virus cần làm gì trong đại dịch Covid-19?

Người bị viêm gan virus cần làm gì trong đại dịch Covid-19?

Theo Thạc sĩ Phan Thế Sang – Khoa tiêu hoá, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, người bị bệnh gan nếu mắc thêm Covid-19 thì sẽ vô cùng nguy hiểm, virus có thể xâm nhập tế bào gan và ống mật.


Anh Lữ Đ. L. điều trị tại Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ, anh và cả gia đình mắc Covid-19. Nhưng trong nhà có anh L. nặng hơn vì có bệnh lý nền. Sau khi điều trị tại BV Nguyễn Trãi, anh L. tiếp tục trở nặng nên được chuyển qua bệnh viện Chợ Rẫy hồi sức tích cực.
 
Anh L. vô cùng biết ơn các y bác sĩ bởi 6 lần hôn mê bất tỉnh anh đều được các y bác sĩ giành giật sự sống  từng giây, từng phút, từng hơi thở cho anh.
 
Khi tỉnh lại, nhìn thấy những nụ cười méo mó của người cùng bệnh, anh L. mới thấy vào đây đều là bệnh nhân nặng và rất nặng.

Điều anh cảm nhận đó là sự hi sinh vô bờ bến của nhân viên y tế. Họ làm việc 24/24 từ chăm sóc người bệnh, cho thuốc, sửa máy… họ luôn tay luôn chân, không thấy ai ngồi nghỉ. Mọi người đều đi đi lại lại quan tâm hỏi han người bệnh.

May mắn được cứu sống, anh L. tự nhủ khi bình phục ra viện anh sẽ quay lại bệnh viện tri ân ơn cứu mạng của y bác sĩ.

{keywords}
Bệnh nhân điều trị tại BV Hồi sức Covid-19. 

 
Chị Đặng Mỹ Tr. – Bệnh nhân Covid-19 điều trị tại khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy được ra viện trong niềm vui, phấn khởi của chị và cả gia đình.
 
Chị Tr. chia sẻ chị mắc Covid-19 và có diễn biến nặng. Tuy nhiên, khi đó chị đến các bệnh viện đều quá tải không bệnh viện nào nhận bệnh nhân. Chị Tr. được chở trực tiếp lên Bệnh viện Chợ Rẫy. May mắn, chị được tiếp nhận vào điều trị tại Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy. Được cấp cứu tại đây, chị Tr. hồi phục dần dần.
 
Khi bác sĩ nói cho phép được xuất viện, chị Tr. mừng rơi nước mắt và chỉ biết nói cám ơn các bác sĩ đã cứu mình thoát khỏi tử thần. Những người vượt qua Covid-19 như chị Tr. chỉ biết khóc và nói lời cám ơn các y bác sĩ.
 
Còn bệnh nhân Nguyễn Công Ph., mắc Covid-19 được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ngày ra viện, ông ngồi trên chiếc xe lăn và nghĩ rằng mình là những bệnh nhân may mắn được cứu sống.
 
Ông mắc Covid-19 trở nặng và được cấp cứu. Khi vào cấp cứu tình trạng bệnh nhân nặng quá. Ông Ph. kể lọc máu lần thứ nhất thất bại. Ông Ph nghĩ mình sẽ chết, mọi thứ lờ mờ. Bác sĩ còn nói xin lỗi cả nhà chắc không thành công rồi. 

{keywords}
Ông Ph. thấy mình thật may mắn vì đã thoát khỏi cửa tử.

 
Ngày thứ hai lọc máu, tiến triển khả quan hơn, mỗi ngày một tín hiệu tốt hơn nên đã thoát được cửa tử. Ông Ph. cảm nhận rõ mình từ cõi chết trở về như thế nào và với ông Ph. các y bác sĩ chính là người đưa ông về với sự sống. Điều ông mong muốn sau khi ra viện cố gắng hồi phục sức khoẻ thật tốt và chỉ mong dịch bệnh nhanh đi qua.
 
Anh Nguyễn Hữu Hoàng Nh. điều trị bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19 tâm sự, anh mắc Covid-19 dù còn trẻ nhưng vẫn bị con virus “vật”. Mắc Covid-19 lúc đầu cũng bình thường rồi dần dần thấy sốt, khó thở nên đến bệnh viện kiểm tra. Lúc ở bệnh viện, có lúc tim ngừng đập. Anh Nh. cảm thấy mình thật may mắn vì đã được cứu sống.
 
Bước ra từ Bệnh viện Hồi sức, anh Nh. chỉ mong những người trẻ cũng đừng chủ quan với Covid-19 vì người trẻ cũng bị bệnh, cũng có thể diễn tiến nặng.
 
Anh Huỳnh Công D. một bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19 cũng chia sẻ, anh mắc Covid-19 và tiến triển nặng gây suy hô hấp, rối loạn đông máu không đi lại được. Sau khi được vào Bệnh viện Hồi sức Covid-19 anh D. đã được điều trị tích cực.

Sau 15 ngày điều trị, anh D. thấy sức khoẻ của mình đã trở lại. Điều anh D. luôn trăn trở đó là không biết cảm ơn những người đã cứu mình như thế nào, những người đã bỏ gia đình, bỏ lại tất cả để vào bệnh viện chăm sóc, cứu chữa người mắc Covid-19.
 
Là tuyến cuối hồi sức theo phân tầng điều trị bệnh nhân Covid-19 ở TP.HCM, đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy chịu trách nhiệm điều trị cho rất nhiều bệnh nhân Covid-19 nặng, rất nặng và nguy kịch tại đây cũng như Bệnh viện hồi sức Covid-19 (TP. Thủ Đức).
 
Tại đây, rất nhiều trường hợp bệnh nhân nguy kịch đã vượt qua được lằn ranh 'sinh tử Covid-19' để trở về với cuộc sống gia đình.
 
Theo TS.BS Lê Quốc Hùng – Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy, hiện tại bệnh viện tiếp nhận và điều trị cho khoảng 400 bệnh nhân mắc Covid-19/ngày, được phân bổ tại khu cách ly khoa Cấp cứu, khoa Hồi sức cấp cứu khu D (cho những bệnh nhân nguy kịch cần hỗ trợ ECMO) và nhiều nhất là tại 3 tầng cách ly ở khu E do khoa Bệnh nhiệt đới quản lý, với hàng trăm bệnh nhân ở mức độ từ trung bình nặng đến nặng và nguy kịch.
 
Bệnh viện hồi sức Covid-19 (TP. Thủ Đức) nhân lực chủ yếu là Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thống Nhất. Ngoài ra, còn có các nhân lực y tế từ các tỉnh miền Trung, miền Bắc vào hỗ trợ.
 

Thanh niên F0 chia sẻ cách vượt qua Covid-19 sau 10 ngày cách ly tại nhà

Thanh niên F0 chia sẻ cách vượt qua Covid-19 sau 10 ngày cách ly tại nhà

Lại Vũ Tuấn Anh (28 tuổi, quận 3 TP. HCM) chia sẻ về hành trình vượt qua Covid-19 của mình tại nhà sau 10 ngày đã có kết quả âm tính. Bác sĩ nói gì về điều này?


K.Chi  
 
 
 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !