Chi 114,7 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp bị thiệt hại tại Bình Dương

113 doanh nghiệp bị thiệt hại trong vụ gây rối tại Bình Dương hồi tháng 5 đã được nhận 114,7 tỷ đồng tiền tạm ứng bảo hiểm.
Chi 114,7 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp bị thiệt hại tại Bình Dương - ảnh 1

Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt trao tiền bồi thường bảo hiểm cho các DN tại Bình Dương

Chiều 6/6, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã trực tiếp trao số tiền tạm ứng bảo hiểm cho các doanh nghiệp (DN) bị thiệt hại trong vụ gây rối tại Bình Dương. Trong số 113 DN có 87 nhà đầu tư Đài Loan với số tiền 59,5 tỷ; 3 nhà đầu tư Singapore với số tiền 28,3 tỷ đồng; 4 nhà đầu tư Hồng Kông với số tiền 21,8 tỷ; 3 nhà đầu tư Hàn Quốc với số tiền 3,3 tỷ đồng...

Trong số các DN bảo hiểm tham gia chi trả tiền bồi thường bảo hiểm lần này, riêng số tiền tạm ứng bồi thường được Bảo hiểm Bảo Việt chi trả cho các DN bị thiệt hại tại Bình Dương trong đợt đầu lên tới 27 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Quang Phi – Phó tổng giám đốc Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về thiệt hại của khách hàng, chủ yếu là các DN FDI trong thời gian vừa qua, Bảo hiểm Bảo Việt đã cử đoàn công tác xuống hiện trường, chỉ đạo các công ty thành viên nắm bắt thông tin về thiệt hại, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục cần thiết để phục vụ việc giải quyết chi trả bồi thường thiệt hại thuộc trách nhiệm bảo hiểm trong thời gian sớm nhất.

Trong đợt đầu, Bảo hiểm Bảo Việt tạm ứng bồi thường cho một số công ty gồm: Công ty Esquel nhận bồi thường 1 triệu đô la Mỹ (tương đương với 21,2 tỷ đồng); Công ty Mega Step nhận bồi thường 700 triệu đồng; Công ty CSB nhận bồi thường 500 triệu đồng; Công ty Alhonga nhận bồi thường 100 triệu đồng.

Công ty May mặc Quốc tế Việt Hsing (xe cháy toàn bộ, ước thiệt hại 700 triệu đồng) đã được tạm ứng bồi thường 300 triệu đồng và ông Hoàng Tăng Lưỡng (Đài Loan, ước thiệt hại 490 triệu đồng) đã được tạm ứng 200 triệu đồng.

Theo Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, số tiền tạm ứng bồi thường này mặc dù chưa đáp ứng được hết nguyện vọng của các DN, tuy nhiên, đã khẳng định được cam kết và trách nhiệm của DN bảo hiểm đối với khách hàng tham gia bảo hiểm. Đây là nguồn kinh phí cần thiết trợ giúp cho các DN khắc phục một phần khó khăn để sớm ổn định sản xuất trở lại.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng khẳng định Bộ Tài chính sẽ tiếp tục hỗ trợ và giải quyết kịp thời các khó khăn vướng mắc phát sinh để các doanh nghiệp ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh, đồng thời thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư để an toàn và thuận lợi hơn nữa.

Nguyễn Hoài

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.