"Chém gió" với bầu Đức

"Bây giờ Hoàng Anh Gia Lai nuôi bò thịt trước. Khi quen việc sẽ nuôi thêm cả bò sữa. Bây giờ thị trường đã có Vinamilk, TH True Milk, sau này chắc chắn sẽ có thêm (ngần ngừ)... Hoàng Anh Milk chẳng hạn”.

Đại gia gỗ chuyển nghề bất động sản tuyên bố nuôi bò sẽ là một trong những hướng đi chiến lược của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai trong luồng đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp.

Thấm đậm chất công nghệ Israel kể từ khi đổ tiền vào nông nghiệp, bầu Đức bình phẩm: “Bò Việt Nam nuôi mỗi ngày vắt 15 lít sữa (một con), bò chị Hương TH Milk nuôi vắt được 25 lít, còn Israel họ nuôi bò cho 45 lít sữa”.

“Bây giờ Hoàng Anh Gia Lai nuôi bò thịt trước. Khi quen việc sẽ nuôi thêm cả bò sữa. Bây giờ thị trường đã có Vinamilk, TH True Milk, sau này chắc chắn sẽ có thêm (ngần ngừ ... chưa nghĩ ra tên…) Hoàng Anh Milk chẳng hạn” – bầu Đức cười xòa trong cuộc trò chuyện với cánh báo chí.

“Chém gió” với bầu Đức lúc nào cũng vui. Ông không nói trên trời dưới đất như nhiều đại gia khác mà rất thực tế. Câu chuyện của ông luôn là làm ăn, là dòng tiền, tiền phải tươi, thóc phải thật… Tất cả phảng phất nét thực tế xen lẫn chút chất “giang hồ” phong trần của một con người từng trải qua nhiều sóng gió cuộc đời.


Chủ tịch Tập đoàn HAGL đón Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sang thăm và động viên các nhà đầu tư Việt Nam vào Lào tại Attapeu, ngày 12.4.2014

Và bầu Đức cũng là một ông chủ tịch tập đoàn đặc biệt: không hề có phòng làm việc. Hàng ngày, ông cứ đi đến đâu là làm việc luôn ở đó chứ không ngồi cố định.

“Nhiều khi tôi nghĩ tôi không biết mình cứ phải làm để làm gì. Tiền thì không thiếu, chân dài tôi không mê. Rượu chè cũng không. Nhiều khi vợ nói, tôi năn nỉ bả cho làm thêm 5 năm nữa rồi sẽ chuyển giao, lúc đó mới nghỉ ngơi. Chứ bây giờ vẫn chưa ổn định, chưa nghỉ được” – bầu Đức tâm sự rất thật.

Với bầu Đức, gia đình là số 1. Từ sau “sự cố trọng tài” 2006, ông giấu biệt vợ con. Đôi khi hứng chí, ông đố: “Tôi đố mấy ông tìm ra được một tấm hình nào của vợ con tôi”. Ông nói, ngay cả cô con gái khi đi học bên Singapore cũng không ai biết là con của bầu Đức – lúc đó là người giàu nhất VN là người đầu tiên sở hữu máy bay riêng ở VN.

“Không ai biết cả, chỉ có con bé học cùng và ở chung phòng với con tôi là có nghi ngờ. Vì con bé thấy bạn mình tên Hoàng Anh, quê lại khai là ở Gia Lai nên nghi ngờ. Nhưng thực tế thì không ai biết”.

“Năm 2008, lúc này tiền đổ vào Hoàng Anh Gia Lai dữ lắm. Cứ tung ra dự án bất động sản nào là bán sạch dự án đó. 6 cái máy đếm tiền của tôi mà đếm đến cháy cả máy. Lúc đó nhiều tiền quá, tôi mới đâm lo vì trên đời này làm gì có chuyện làm ăn mà mua một mà bán lời đến 3”.

“Lúc đó tôi mới lục tìm những quyển sách nói về lịch sử bất động sản. Lúc đó tôi mới nghĩ – thôi đúng là bong bóng rồi, và bắt đầu tính đường khác”.

“Tôi nghĩ thị trường bất động sản đóng băng, giờ mình chạy trước còn thoát. Sau này phất cờ 1 – 2 – 3 cả trăm doanh nghiệp cùng chạy qua một cửa thoát nhỏ, thế nào cũng bị đè chết”.

Bầu Đức lặn lội qua Lào và Campuchia tìm đất làm nông nghiệp từ năm 2008. Giờ ông đã có 46.000 hecta caosu bắt đầu thu hoạch, 10.000 hecta mía và 6.000 hecta bắp. Áp dụng công nghệ Israel, sản lượng cao su và mía ông thu hoạch có công suất cao gấp rưỡi ở Việt Nam. Riêng bắp ông mới trồng được 2 vụ đã cho sản lượng 12 tấn/hecta, cao hơn nhiều so với năng suất 6-7 tấn/hecta trong nước.

Trên cánh đồng bắp mênh mông hàng trăm hecta vào mùa thu hoạch tại Attapeu, người ta chỉ thấy vỏn vẹn 2 người đang làm việc và 2 chiếc xe. Một chiếc xe gặt và tuốt bắp, chiếc xe còn lại chờ chở bắp. Và 2 người cũng chính là tài xế điều khiển 2 chiếc xe đó.

“Bắp Israel đạt đến 18 tấn/hecta” – bầu Đức lẩm nhẩm. Bây giờ đến phiên ông nghĩ ra mô hình “Hoàng Anh Milk”, theo đó, ông dùng luôn thân cây bắp làm thức ăn cho bò. Dự kiến tháng tới, đích thân ông cùng tổng giám đốc Nguyễn Văn Sự sẽ sang Úc khảo sát và tiến hành mua con giống.

“Đầu tiên chúng tôi sẽ mua bò con và bò có chửa. Cho anh em có thời gian thực tập nuôi bò thịt trước. Vì nuôi bò sữa đòi hỏi điều kiện khó hơn. Khi đã nuôi bò thịt tốt rồi, chúng tôi sẽ nuôi tiếp bò sữa” – bầu Đức cho biết.

Theo motthegioi.vn

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.