Chậu lan phú quý 3.686 cành giá hơn 1,6 tỷ đồng ở Hà Nội

Một gian hàng kinh doanh cây cảnh ở quảng trường Mỹ Đình (Hà Nội) đang rao bán chậu lan phú quý "nhất lộc phát lộc" được thiết kế phôi đúc bằng sắt, phía ngoài khảm trai và dát vàng với giá 1,686 tỷ đồng.

Chợ hoa cây cảnh ở quảng trường Mỹ Đình, nơi bán rất nhiều lan hồ điệp, địa lan mỗi dịp giáp Tết Nguyên đán. Năm nay, hoạt động kinh doanh ở khu vực này diễn ra rất sớm dù đến nay chưa có nhiều người mặn mà quan tâm đến hoa. Hình ảnh tại một gian hàng rộng gần 2.000m2 trưng bày hơn 40.000 cây lan.  

Người bán cho biết, mỗi cành tại đây có giá từ 250.000-300.000 đồng, còn bán theo chậu từ 5 triệu - gần 200 triệu đồng. Trong ảnh, chậu lan có niêm yết giá 100 triệu đồng, được bày tại vị trí nổi bật nhất gian hàng.  

Chậu lan phú quý đường kính 3m, cao 7m, có 3.686 cành, trị giá 1,686 tỷ đồng. Trước đó, 11 người thợ đã hoàn thiện tác phẩm này trong 3 ngày. "Chậu được đặt trước 2 tháng do trọng lượng cây lớn, phôi đúc bằng sắt, phía ngoài khảm bằng vỏ trai và dát vàng", anh Ngô Văn Nghiệp (chủ cơ sở) nói.

 Các loại lan hồ điệp với màu đột biến cũng được bày bán tại đây, mỗi chậu có giá 125 triệu đồng. 

 

Chậu lan hồ điệp với thế "lục giác trời" mang ý nghĩa về cuộc sống no đủ, một sự khởi đầu mới tốt đẹp có giá 168 triệu đồng. "Các cành lan đều được thực hiện một cách kỳ công, tỉ mỉ, đòi hỏi người thợ phải có chuyên môn để ra được thế cây đẹp và có ý nghĩa", anh Trần Đức Cảnh (quản lý), khẳng định.

 

Hoa lan hồ điệp và địa lan thường có một số màu sắc chủ đạo như vàng, trắng, đỏ tím, khách có thể chọn hoặc đặt người bán làm theo ý thích của mình. 

Là một người thích chơi lan, năm nào anh Vương (quận Thanh Xuân) cũng đều mua loài hoa này về bày và đem biếu, tặng người thân, bạn bè, đồng nghiệp. "Lan năm nay mẫu mã ít so với mọi năm nhưng giá cả khá bình ổn. Mỗi năm, tôi đều chi gần 100 triệu để mua hoa chơi Tết", anh nói.

 

Những ngày này các thợ cắm hoa làm việc liên tục 24/7. Chủ các gian bán lan phải thuê 10-12 thợ phụ giúp các công việc như cắm, tưới và vận chuyển. 

 

Hoa chuyển giao cho khách được bảo quản cẩn thận bằng các bọc túi lưới, phần chậu được cố định bằng đệm và dây thừng. Anh Trung (nhân viên cửa hàng) cho biết, từ sáng tới chiều anh đã chạy được 8 cuốc xe, mỗi cuốc anh lấy phí vận chuyển từ 100.000-150.000 đồng. 

Anh Nguyễn

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.