'Chặt chém' giá trông xe trong ngày Xuân

Lợi dụng nhu cầu của người dân đi tham quan đường hoa, lễ chùa và đến các khu vui chơi giải trí, tại TP HCM các bãi xe tự phát hét giá trông giữ xe máy cao gấp hàng chục lần ngày thường.

Tại khu du lịch Suối Tiên (quận 9), trong mấy ngày Tết số người đổ về đông hẳn nên bãi giữ xe ở đây luôn ở trong tình trạng không đủ chỗ. Hàng loạt bãi tự phát mọc lên quanh khu vực này và giữ xe với giá "cắt cổ".
'Chặt chém' giá trông xe trong ngày Xuân - ảnh 1

Một bãi tự phát gần khu du lịch Suối Tiên (quận 9) giữ xe máy với giá 20.000 đồng vào chiều mùng 4 Tết. Ảnh: HC.

Chiều mùng 4 Tết, anh Hưng (nhà ở quận 7) khi dắt chiếc xe tay ga ra khỏi bãi thì giật mình khi được nhân viên cho biết phải trả 30.000 đồng. Trong khi theo đúng giá quy định của UBND TP HCM có hiệu lực từ ngày 1/8/2012 thì xe tay ga tại các khu vui chơi là 5.000 đồng ban ngày và 6.000 đồng một chiếc vào ban đêm.

Anh Hưng thắc mắc vì giá quá cao thì nhận được câu trả lời "ngày Tết mà anh". Không muốn đầu năm phải phiền phức, lời qua tiếng lại nhiều, anh Hưng đành rút 30.000 đồng ra trả nhưng cũng không khỏi bực mình. "Đồng ý là mấy ngày Tết cái gì cũng đắt hơn ngày thường, nhưng mà tăng thêm thì cũng vừa phải thôi, cùng lắm là gấp đôi chứ đến mấy chục nghìn như thế thì cao quá", anh Hưng nói.

Ở một bãi giữ xe khác nằm đối diện khu du lịch Suối Tiên, một đôi nam nữ cũng vừa chạy xe đến thì 2 thanh niên chào mời và kéo xe vào bãi. Để chắc ăn, người thanh niên hỏi trước "bao nhiêu tiền một xe máy?" thì được cho biết 20.000 đồng. Hai người khách chê đắt và không vào gửi thì nhận được cái lườm và một tràng gắt gỏng "đầu năm, đầu tháng có 20.000 mà cũng tiếc, không thích thì đi kiếm chỗ khác mà gửi, thử xem có chỗ nào rẻ hơn không".

'Chặt chém' giá trông xe trong ngày Xuân - ảnh 2

Người dân đổ về các khu vui chơi rất đông khiến các bãi giữ xe tự phát tha hồ "chặt chém". Ảnh: H.C.

Không chỉ các khu vui chơi, khu vực quanh các chùa lớn ở TP HCM như Vĩnh Nghiêm, Phổ Quang... cũng là "mảnh đất màu mỡ" cho dịch vụ giữ xe hốt bạc do rất nhiều người đi chùa trong ngày đầu năm để cầu bình an. Chị Huyền, một phật tử nhà ở quận 1 cho biết cũng đã phải gửi xe với giá 20.000 đồng tại một bãi gần chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3) trong sáng mùng 1 Tết để vào thắp nhang, hái lộc.

Tại khu vực trung tâm, đường hoa Nguyễn Huệ ở quận 1 khai mạc từ đêm 27 Tết cũng đã thu hút hàng chục nghìn lượt người đến tham quan, chụp ảnh. Dù lực lượng Thanh niên xung phong đã triển khai 9 điểm giữ xe ở xung quanh đường hoa nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu. Nhiều bãi giữ xe tự phát mọc đã khiến nhiều người bị "chặt chém".

Anh Hùng, nhà ở quận 9 kể, tối mùng 2 Tết anh và vợ đưa con đi chụp hình ở đường hoa Nguyễn Huệ, sau một hồi tìm kiếm nơi gửi xe và hầu hết đều đã treo biển hết chỗ, anh chị vui mừng khi thấy một bãi trên đường Hàm Nghi (quận 1) còn chỗ trống. Sau hơn một giờ tham quan, anh Hùng ra lấy xe và được yêu cầu trả 60.000 đồng cho 2 chiếc xe máy của vợ chồng anh.

'Chặt chém' giá trông xe trong ngày Xuân - ảnh 3

Phiếu giữ xe của một bãi tự phát gần đường hoa Nguyễn Huệ. Tại đây, khách phải trả 20.000 đồng cho xe số và 30.000 đồng với xe tay ga. Ảnh: H.C.

"Hai chiếc xe máy mà giá 60.000 đồng, có thua gì xe hơi đâu, năm nào tình trạng này cũng tái diễn mà chẳng thấy cơ quan nào xử lý cả", anh Hùng chưa hết bức xúc nói.

Trước đó, trong đêm mùng 29 Tết chị Nhung (30 tuổi) nhà ở quận Bình Thạnh khi gửi xe tại bãi giữ xe trên vỉa hè gần ngã tư Đồng Khởi - Tôn Đức Thắng (quận 1) để ngắm pháo hóa còn bị hét giá lên đến 40.000 đồng. "Đường thì đông nghịt, các chỗ khác đều không nhận xe nữa nên dù đắt cũng phải cố mà gửi chứ không thì không thể đứng xem pháo hoa được", chị Nhung chia sẻ.

Không chỉ vợ chồng anh Hùng và chị Nhung mà rất nhiều người khác cũng cho biết khi đến tham quan đường hoa Nguyễn Huệ và điểm bắn pháo hoa cũng đều phải trả với mức giá 20.000-40.000 đồng cho một xe máy. "Mong mọi người đi chơi xuân chú ý, nên hỏi giá trước rồi hãy vào gửi xe để tránh rước bực mình vào người trong năm mới", anh Hùng chia sẻ.

Theo Hữu Công/Vnexpress

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.