Chào thầu thêm 2 tấn vàng sáng 12/4

52.000 lượng vàng sẽ được đem ra đấu thầu trong phiên đấu thầu thứ 6 do Ngân hàng Nhà nước tổ chức vào sáng mai, ngày 12/4.

Thông báo từ Ngân hàng Nhà nước phát đi chiều nay cho biết, khối lượng vàng miếng được đem ra đấu thầu được nâng lên 52.000 lượng, gấp đôi so với những phiên đấu thầu trước đây (26.000 lượng).

Giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc cho phiên ngày 12/4 là 42,9 triệu đồng/lượng, rẻ hơn 40.000 đồng/lượng so với mức giá mà cơ quan này đưa ra phiên sáng 10/4, và rẻ hơn giá trên thị trường cùng thời điểm khoảng 20.000 đồng/lượng.

Chào thầu thêm 2 tấn vàng sáng 12/4 - ảnh 1
Các phiên đấu thầu trước đều diễn ra suôn sẻ, sau 5 phiên đấu thầu đã có 118.200 lượng vàng được tung ra thị trường


Tuy nhiên giá tham chiếu chỉ nhằm mục đích để các DN cân nhắc, tính toán và đặt cọc; còn giá sàn chính thức sẽ được công bố ngay trước phiên đấu thầu diễn ra.

Do tổng khối lượng chào thầu tăng lên, nên khối lượng tối thiểu mỗi thành viên được phép đặt thầu tăng gấp đôi, từ 5 lô lên 10 lô, tương đương 1.000 lượng; khối lượng tối đa là 100 lô, tương đương 10.000 lượng.

Mỗi thành viên dự thầu chỉ được đăng ký 1 mức giá không thấp hơn giá sàn; tỷ lệ đặt cọc vẫn là 10%.

Trong 4 phiên đầu tiên, Ngân hàng Nhà nước chào thầu 1 tấn vàng mỗi phiên. Trong phiên thứ 5 diễn ra vào hôm 10/4, có hơn 1,5 tấn vàng được chào thầu.

Tính chung 5 phiên đấu thầu vừa qua, Ngân hàng Nhà nước đã bán cho các ngân hàng và DN kinh doanh vàng 118.200 lượng vàng SJC, trong số lượng vàng chào bán là 143.200 lượng vàng.

Trong phiên gần nhất 10/4 đã có 22 đơn vị tham gia, khối lượng đặt mua lên tới 47.000 lượng, tức cao hơn khối lượng chào bán 7.000 lượng. Kết thúc phiên đấu thầu, 18/22 đơn vị trúng thầu 39.200 lượng vàng. Đơn vị mua nhiều nhất là 6.700 lượng vàng, mua ít nhất là 800 lượng. Giá trúng thầu cao nhất tại phiên này là 43,31 triệu đồng/lượng.

Thu Hoài

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.