Chàng thanh niên 30 tuổi trồng trại hoa hồng thu hàng trăm triệu mỗi năm

Trang trại hoa hồng rộng lớn, với nhiều loại hoa quý, hiếm đem lại cho anh Đào Mạnh Hùng, SN 1988 thu nhập 300 triệu/năm, giúp tạo việc làm cho nhiều người dân địa phương.

Nhắc đến những cá nhân làm kinh tế giỏi ở tỉnh Phú Thọ, không thể không kể đến Đào Mạnh Hùng (sinh năm 1988, xã Tứ Mỹ, huyện Tam Nông).

Nhờ trang trại trồng hoa hồng rộng lớn, anh Đào Mạnh Hùng (sinh năm 1988, xã Tứ Mỹ, huyện Tam Nông) đã có thu nhập 300 triệu/năm, tạo việc làm cho nhiều người dân ở địa phương.

Vườn hoa nhà anh Đào Mạnh Hùng.

Cách đây 4 năm, anh Hùng đã có ý tưởng trồng hoa hồng. Thời điểm đó chàng trai này tích lũy được kha khá những trải nghiệm và kiến thức về trồng, chăm sóc hoa hồng ngoại từ khi còn làm công nhân trồng cây cho 1 công ty ở Hà Nội.

Anh Đào Mạnh Hùng cho biết, sau khi học xong phổ thông, anh xuống Hà Nội làm để kiếm thu nhập cho giao đình, có một thời gian làm việc cho một công ty cây xanh.

"Trong thời gian đóm tôi đã tìm tòi và học hỏi được kinh nghiệm từ những “lão làng” trong nghề trồng hoa. Sau một thời gian tích lũy kinh nghiệm tôi đã quyết định bỏ việc về quê lập nghiệp bằng nghề này”, anh chia sẻ.

Hằng ngày hai anh em anh Đào Mạnh Hùng chăm sóc trang trại hoa hồng

Năm 2015, sau khi có chút kinh nghiệm, cộng với việc thường xuyên lên mạng, mua thêm sách về nghiên cứu, cũng như tham gia các hội nhóm trồng hoa hồng, anh Đào Mạnh Hùng đã quyết định trồng loại cây này trên diện tích 2ha đất của gia đình.

Sau thời gian trồng thăm dò, học hỏi kinh nghiệm chăm sóc loài hoa nữ hoàng này, anh Mạnh Hùng bắt đầu mở rộng diện tích trồng hoa. Không chỉ dừng lại ở diện tích vườn nhà sẵn có, Mạnh Hùng đi thuê thêm đất bên ngoài để trồng và đặt các chậu hoa hồng, ước tính khoảng 6.000 m2.

Vườn hồng rộng lớn có hàng nghìn gốc luôn bung nở rực rỡ

“Đầu tiên, tôi đi lùng các loại giống hoa hoa hồng đẹp, quý từ khắp các tỉnh thành về trồng. Vốn ít, kinh nghiệm chưa nhiều nên mỗi lúc tôi chỉ trồng được một ít. Dần dần, tôi mở rộng diện tích trồng hoa ra", anh Hùng chia sẻ.

Vườn được anh bố trí rất công phu và tỉ mỉ.

Kinh doanh cây hoa hồng, thấy có lợi nhuận cao, anh đã rủ người em của mình về làm cùng. Hiện nay, trong vườn nhà anh còn thuê 4 đến 5 công nhân mỗi ngày.

Vườn hồng với nhiều giống quý, lạ đã tạo việc làm cho nhiều người dân ở địa phương.

Cũng theo Đào Mạnh Hùng, lợi nhuận từ việc trồng hoa hồng khá cao, đặc biệt là hoa hồng cảnh, nhưng đây cũng là loại cây kén đất, kén người trồng. Chính vì vậy, trước khi muốn mở rộng mô hình, người trồng cần phải nghiên cứu kỹ đặc tính phát triển của các loại hoa hồng để chọn đất và cách chăm sóc.

Ngoài ra, xác định theo nghề trồng hoa hồng, người trồng cũng cần phải chú tâm chăm sóc tỉ mỉ, chỉ cần lơ đãng chút là cây dính sâu bệnh, hoặc chết vì thiếu nước.

Hoa hồnglà loại cây kén đất, kén người trồng nên việc chăm sóc rất khó khăn.

Một kinh nghiệm trồng hoa mà anh Hùng đúc rút được nữa là, với các loại giống mới, Hùng thường khoanh vùng riêng, theo dõi sự phát trưởng, sau đó mới mở rộng diện tích. Như thế, tỉ lệ thành công sẽ cao hơn rất nhiều, so với việc chưa tìm hiểu kỹ loại đất, loại hoa mà đã đầu tư. 

Nhiều năm gắn bó với nghề trồng hoa, chăm chút từng ly cho niềm đam mê của mình, anh Mạnh Hùng quen thuộc với các loài hoa hồng ngoại đến mức chẳng cần nhìn thẻ tên hay nhìn vào hoa, mà chỉ cần nhìn vào lá hồng cũng có thể nhận biết và đọc tên hàng trăm giống khác nhau.

Những bông hoa hồng to, đẹp khiến nhiều khách thăm vườn mê mẩn.

Trang trại của anh hiện tại có tới 300 giống hồng ngoại, 4000 cây thương phẩm và khoảng hơn 1 vạn cây giống.

Vườn hồng là địa điểm chụp ảnh lý tưởng cho các bạn trẻ.

Không dừng lại ở đó, anh Hùng còn biến vườn hồng của mình thành điểm cho thuê chụp ảnh, hàng năm cũng kiếm được món tiền lớn từ dịch vụ này. Đặc biệt, khách đến đây chụp ảnh đăng lên mạng xã hội cũng giúp quảng bá để anh bán được nhiều hoa hơn.

Ngoài việc trồng hoa hồng, năm 2017, từ 150 cây bưởi ruột đỏ cho thu hoạch lứa đầu, anh cũng bỏ túi được hơn 150 triệu đồng. Từ đây, những năm tiếp theo hứa hẹn sẽ thu được lợi ích kinh tế cao hơn nhiều.

Nông thôn mới ở xã Tứ Mỹ, UBND huyện Tam Nông đã đem lại hiệu quả thiết thực. Nhiều hộ gia đình trong địa bàn xã đã có những mô hình kinh doanh, sản xuất tiêu biểu của tỉnh Phú Thọ.

Anh Hùng
Từ khóa: đào mạnh hùng vườn hoa hùng thịnh xã tứ mỹ tam nông trai đất tổ trồng hoa hồng

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.