Chấm thi tốt nghiệp: Nhiều tỉnh đã hoàn thành, sẽ công bố ngày hôm nay

Quảng Bình đã hoàn tất công tác chấm thi và đã bắt đầu gửi số liệu lên Bộ GD&ĐT; Bắc Giang dự kiến chiều nay, 13/6, sẽ công bố kết quả thi.
Chấm thi tốt nghiệp: Nhiều tỉnh đã hoàn thành, sẽ công bố ngày hôm nay - ảnh 1

Hôm nay, nhiều tỉnh thành đã hoàn tất công tác chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Mức điểm được dự kiến là sẽ không thấp hơn năm 2013.

Quảng Bình là tỉnh đầu tiên hoàn tất công tác chấm thi và đã bắt đầu thống kê để gửi dữ liệu lên Bộ GD-ĐT. Lãnh đạo Sở GD-ĐT cho biết dự kiến sẽ công bố kết quả tốt nghiệp tạm thời vào ngày 13-14/6.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Bắc Giang cũng cho biết dự kiến chiều 13/6 tỉnh sẽ công bố kết quả chấm thi tốt nghiệp THPT.

Tại Hà Nam, năm nay có hơn 9.000 thí sinh đăng ký dự thi, số lượng bài thi tương ứng khoảng trên 36.000 bài. Theo ông Khuất Quang Thịnh, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam, hiện địa phương này đã hoàn tất chấm thi. Sở đang tích cực triển khai các công tác tiếp theo như vào phách, lên điểm, rà soát, báo cáo lãnh đạo sở, báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo...

“Để hoàn tất các công đoạn 'hậu kỳ' này phải mất khoảng hai ngày. Chúng tôi dự kiến sẽ công bố điểm vào chiều ngày 16/6,” ông Thịnh nói.

Cũng theo ông Thịnh, mức điểm của thí sinh tương tự như mọi năm. Tỷ lệ tốt nghiệp của Hà Nam vì thế dự kiến sẽ tương đương năm ngoái.

So với Hà Nam, tỉnh An Giang có số lượng thí sinh đăng ký dự thi lớn hơn với trên 14.400 em, nhưng theo ông Nguyễn Duy Tâm, Trưởng phòng Khảo thí  và Kiểm định chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang, hôm nay, địa phương này cũng đã hoàn thành việc chấm thi. Tuy chưa lên điểm nhưng ông Tâm cho biết, nhận định sơ bộ là mức điểm thí sinh không có đột biến.

“Hôm nay chúng tôi chấm xong, nhưng còn phải thực hiện nhiều khâu, nhất là công tác đối chiếu số báo danh cần rà soát kỹ vì năm nay tuy tổng số bài thi giảm nhưng lại có nhiều môn,” ông Tâm chia sẻ.

Giống như An Giang, hôm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh cũng đang gấp rút chấm nốt những bài thi cuối cùng. Theo Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng Nguyễn Như Minh, mặc dù đề thi năm nay có nhiều thay đổi nhưng chất lượng bài thi của Bắc Ninh vẫn ổn định như mọi năm, nhất là ở hệ trung học phổ thông. Riêng với hệ bổ túc, mức điểm có chiều hướng giảm nhẹ.

Tương tự, các địa phương khác như Điện Biên, Quảng Trị, Đồng Tháp... đang gấp rút để hoàn thành sớm nhất việc chấm những bài thi còn lại.
“Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có thể công bố điểm cho thí sinh sớm nhất, nhưng vẫn phải đảm bảo sự chính xác, công bằng cho thí sinh,” ông Nguyễn Ngọc Đông, Phó trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên nói.

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các tỉnh sẽ phải hoàn tất mọi khâu liên quan để chậm nhất là ngày 18/6 phải công bố điểm cho thí sinh biết.

Nguồn Vietnam+, Zing

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !