CEO ABBank: Doanh nhân khởi nghiệp “hãy gặp gỡ nhiều người hơn”

Hành trình khởi nghiệp vốn đầy gian nan, để vững bước trên con đường đó, đòi hỏi người doanh nhân hãy giữ cho mình tinh thần đổi mới sáng tạo liên tục, để rút ra bài học sau mỗi lần thất bại,…

Tại Hội thảo chuyên đề “Khởi nghiệp tại Việt Nam: Cơ hội và thách thức” diễn ra trong khuôn khổ diễn đàn Trí thức Việt Nam tại Nhật Bản - Vietnam Summit in Japan 2019, với cái nhìn mới mẻ, độc đáo, Phó chủ tịch quỹ Startup Vietnam Foundation (SVF), Tổng giám đốc ABBank Phạm Duy Hiếu đã chia sẻ 3 nguyên tắc để khởi nghiệp thành công. 

Ông Phạm Duy Hiếu,Phó chủ tịch quỹ Startup Vietnam Foundation (SVF), Tổng giám đốc ABBank.

Theo đó, nguyên tắc số một chính là tư duy chủ động giải quyết vấn đề. Những điều không mong muốn, những thử thách, khó khăn là một phần tất yếu mà bất kỳ ai cũng gặp phải trong cuộc sống.

“Người doanh nhân thật sự là người nhận ra được cơ hội kinh doanh đằng sau mỗi vấn đề và biết đứng lên tìm giải pháp thay vì ngồi than vãn, khi phạm vi của giải pháp để giải quyết vấn đề cho một cộng đồng, cho xã hội thì đó gọi là khởi nghiệp” - ông Phạm Duy Hiếu nói.

Nguyên tắc thứ hai ông Hiếu chia sẻ, đó là “không có gì là tuyệt đối đúng, bằng cách tư duy như vậy, ta luôn giữ cho mình sự tò mò, không ngừng tìm tòi ra những góc nhìn mới, những cải tiến mới, làm sao để giải quyết vấn đề nhanh hơn, ít tốn công sức hơn, cho nhiều người hơn,...”

Mặt khác, chỉ khi hiểu rằng “không có gì tuyệt đối đúng”, người doanh nhân mới có thể đặt cái tôi của mình xuống để tiếp nhận những phản hồi, góp ý, những bài học từ khách hàng, đối tác, nhà đầu tư,... từ đó hoàn thiện và phát triển doanh nghiệp của mình. Giữ cho mình một tâm thái cởi mở để liên tục đổi mới, sáng tạo là chìa khóa tạo nên sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Ông Phạm Duy Hiếu chia sẻ tại hội thảo chuyên đề “Khởi nghiệp tại Việt Nam: Cơ hội và thách thức”.

Nguyên tắc thứ 3 được ông Hiếu liên tục nhấn mạnh chính là “hãy gặp gỡ nhiều người hơn”. CEO của ABBank khuyên các doanh nhân khởi nghiệp: “Hãy mạnh mẽ bước ra khỏi vùng an toàn, gặp gỡ và kết nối với mọi người, hãy chia sẻ ý tưởng của mình để nhận được sự tiếp sức từ những người xung quanh, đừng ngại ngần tìm kiếm sự đồng hành từ những người cộng sự, các chuyên gia, cố vấn, nhà đầu tư, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp,... đó sẽ là những mảnh ghép quan trọng giúp hoàn chỉnh bức tranh khởi nghiệp mà bạn đang xây dựng.”

Ông Phạm Duy Hiếu cho rằng khởi nghiệp thực sự chính là một thái độ sống, một lối tư duy.

“Khi chúng ta chủ động giải quyết vấn đề không chỉ cho chính bản thân mình mà cho cả cộng đồng và xã hội thì đó chính là tư duy khởi nghiệp. Tuy nhiên, hành trình khởi nghiệp vốn đầy gian nan, để vững bước trên con đường đó, đòi hỏi người doanh nhân hãy giữ cho mình tinh thần đổi mới sáng tạo liên tục, để rút ra bài học sau mỗi lần thất bại. Cứ sau mỗi lần như vậy, khả năng thành công của bạn lại được nâng cao hơn lần trước, đó là chìa khóa để bản thân người doanh nhân và cả startup đi lên một cách bền vững” – ông Phạm Duy Hiếu nói.

PV
Từ khóa: Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Phạm Duy Hiếu Tổng Giám đốc ABBank Khởi nghiệp tại Việt Nam Startup Vietnam Foundation

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.