Cây xăng 'cháy hàng' ngừng bán, người dân dắt bộ cả chục km tìm nơi xếp hàng, đổ xăng

Nhiều cây xăng treo biển hết hàng nên người dân ở một số nơi như Bình Dương, Đồng Nai phải dắt bộ phương tiện tìm cây xăng để đổ, thậm chí tại TP.HCM, người dân phải xếp hàng dài trước cây xăng chờ đến lượt để được đổ xăng.

Bình Dương: Nhiều cây xăng treo biển hết hàng, người dân phải đẩy xe đi bộ

Sáng 10/10, tại tỉnh Bình Dương, nhiều cây xăng treo biển hết hàng nên người dân nơi đây tìm cây xăng để đổ vô cùng khó khăn, nhiều người phải đẩy bộ phương tiện cả chục cây số để tìm cây xăng còn hoạt động bình thường.

Không còn xăng để di chuyển, nhiều người dân ở Bình Dương phải xếp hàng chờ xe bồn nhập hàng xong mới có xăng. (Ảnh: BDO)

Một nhân viên cửa hàng xăng dầu số 3 Petrolimex Sông Bé (tỉnh Bình Dương) cho biết, từ sáng sớm đến trưa nay, số lượng người đến cây xăng đổ rất nhiều, tăng gấp 3 so với ngày thường. 

Các cây xăng đông nghịt khách, người dân phải phải xếp hàng chờ tới lượt. (Ảnh: BDO)

Đến tầm trưa nay, nhiều cửa hàng xăng dầu phải nhập thêm hàng để phục vụ người dân. 

Một cây xăng trưng biển đang nhập hàng, nhân viên cây xăng hướng dẫn người dân đến đổ xăng chờ. (Ảnh: BDO)

Đồng Nai: Nhiều cây xăng treo biển "Hết hàng"

Tại TP Biên Hòa (Đồng Nai) vào sáng 10/10, có thêm nhiều trạm, cửa hàng xăng dầu treo bảng hết xăng, chờ nhập hàng. Do nhiều trạm, cửa hàng xăng dầu tạm đóng cửa nên tại những cửa hàng còn kinh doanh, lượng người đến đổ xăng, dầu rất đông.

Ngoài ra, trước nhu cầu tăng cao đột biến, nhiều cửa hàng xăng dầu tiếp tục khống chế số lượng mua để duy trì hoạt động.

Loạt cây xăng ở Đồng Nai treo biển tạm ngưng bán vì chờ nhập hàng. (Ảnh: ĐNO)

Cụ thể, sáng nay 10/10, nhiều trạm xăng dầu ở TP Biên Hòa đều treo biển thông báo tạm ngưng bán để chờ nhập hàng như: Trạm xăng dầu Cầu Mới thông báo đang chờ nhập hàng; còn trạm xăng dầu Bến xe Biên Hòa thì thông báo hết xăng tạm ngưng phục vụ; trạm xăng dầu Vườn Mít cũng treo bảng tạm ngưng hoạt động....

Nhiều cửa hàng xăng tạm ngưng phục vụ nên nhiều người dân phải “chạy” 4-5 cây xăng để tìm chỗ đổ.

Theo báo cáo nhanh của Sở Công Thương Đồng Nai, trong ngày 5/10, Đồng Nai có 9 cửa hàng thông báo hết xăng; ngày 6/10 có 5 cửa hàng thông báo hết xăng; ngày 7/10 có 2 cửa hàng ở huyện Định Quán báo hết cả xăng lẫn dầu và 15 cửa hàng báo hết xăng còn dầu.

Cũng theo Sở Công Thương tỉnh này, tính đến ngày 8/10, trên địa bàn tỉnh có 40 cửa hàng báo hết xăng, trong đó có 5 cửa hàng hết cả xăng và dầu. Tính đến chiều qua 9/10, trên địa bàn Đồng Nai có 49 cửa hàng thông báo hết xăng hoặc dầu, có trường hợp hết cả xăng và dầu.

TP.HCM: Người dân xếp hàng dài chờ mua xăng

Sáng nay 10/10, tại TP.HCM, nhiều người dân nơi đây đang phải xếp hàng dài để đổ xăng.

Được biết, từ tối qua (9/10), hàng chục cây xăng "cháy" hàng; người dân ngao ngán, mòn mỏi chờ đợi đến lượt mua xăng. 

Theo Cục Quản lý thị trường TP.HCM, trên địa bàn thành phố đang xảy ra tình trạng thiếu xăng dầu, từ chiều tối 9/10 có 54 cửa hàng tạm hết xăng dầu. Ngay trong đêm 9/10, Petrolimex huy động 80 xe bồn vận chuyển xăng dầu từ kho về TPHCM. Sáng 10/10, có 6 cửa hàng đã nhập được xăng để tiếp tục kinh doanh.

Tại cửa hàng xăng dầu Mipec tại giao lộ Phạm Văn Chiêu - Lê Văn Thọ, phường 9, quận Gò Vấp, TPHCM. (Ảnh: TPO)

Theo nhiều cửa hàng xăng dầu, nguyên nhân là nguồn cung xăng dầu từ các thương nhân đầu mối khan hiếm, bị gián đoạn hoặc không kịp cung ứng cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Bên cạnh đó, mức chiết khấu thấp cùng các chi phí mặt bằng, nhân công, vận chuyển… không được tính vào giá bán khiến nhiều doanh nghiệp, cửa hàng xăng gặp nhiều khó khăn, lỗ vốn…

PV (T/h)

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.