Cầu thi công chậm, đường tạm hư hỏng, người dân phải đi vòng 5km

Cầu cũ xuống cấp nên phải phá bỏ để xây cầu mới. Tuy nhiên, quá trình thi công chậm, đường tạm hư hỏng khiến người dân phải đi đường vòng hơn 5km để qua sông.

{keywords}
Cầu Sông Lĩnh cũ nối thị trấn Đông Phú và hai xã Quế Long, Quế Phong (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) đã xuống cấp nghiêm trọng.
{keywords}
Cuối tháng 2/2021, cầu mới bắt đầu được thi công. Dự án có tổng kinh phí đầu tư hơn 12,8 tỷ đồng, do Ban quản lý dự án và quỹ đất huyện Quế Sơn làm chủ đầu tư.
{keywords}
Cầu có 5 nhịp, mỗi nhịp dài khoảng 9m, tổng chiều dài cây cầu khoảng 45m và rộng khoảng 10m.
{keywords}
Tuy nhiên, quá trình thi công chậm, đường tạm bị nước sông, mưa bão cuốn trôi khiến người dân khốn đốn, nhất là khi mùa mưa bão đã cận kề. Để qua sông, người dân phải đi đường vòng hơn 5km.
{keywords}
Bà Nguyễn Thị Học (thị trấn Đông Phú) cho biết, lâu nay người dân muốn đi về giữa xã Quế Long và thị trấn Đông Phú chỉ có đi qua cầu Sông Lĩnh. Khi xây dựng cầu mới, đơn vị thi công đã phá bỏ cầu cũ và làm đường tạm để bà con lưu thông.
{keywords}
Do ảnh hưởng của cơn bão số 5 và 6 dẫn đến mưa lớn, nước sông dâng cao, chảy xiết đã làm đường tạm bị cuốn trôi, hư hỏng. Chính vì vậy, mọi người phải đi đường vòng hơn 5km, qua đèo Eo Gió rồi mới xuống được thị trấn Đông Phú.
{keywords}
Người dân cũng cho hay, thương nhất là mấy em học sinh, trưa nắng phải đạp xe đi đường vòng mấy cây số để đến trường. Có lúc trễ giờ học, các cháu vác xe đạp lội qua sông cho kịp giờ nên rất nguy hiểm.
{keywords}
Trước tình trạng hơn 1.000 hộ dân đi lại khó khăn, UBND xã Quế Phong đã làm tờ trình gửi UBND huyện và Phòng Kinh tế hạ tầng đề nghị chủ đầu tư đẩy mạnh việc thi công.
{keywords}
Ban quản lý Dự án và quỹ đất huyện Quế Sơn (Ban quản lý) cho biết, nguyên nhân thi công cầu bị chậm là do vướng nhiều đá nên phải nổ mìn phá đá và làm đường tạm để làm thay đổi dòng chảy con sông, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công.
{keywords}
Về nguyên nhân phá bỏ cầu cũ, Ban quản lý cho hay, qua khảo sát địa hình và đánh giá thực tế, chỉ có vị trí ở cầu cũ là thuận lợi cho việc thi công nên buộc phải phá bỏ cầu cũ để đủ diện tích xây cầu mới. Dự kiến cuối năm 2021, cầu Sông Lĩnh sẽ hoàn thành đưa vào phục vụ người dân.
'Thót tim' qua cung đường lầy lội, trơn trượt sau mưa

'Thót tim' qua cung đường lầy lội, trơn trượt sau mưa

Cứ sau mỗi cơn mưa, mặt đường tuyến nhánh cứu hộ cứu nạn đang thi công dở dang ở xã Phú Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) lại trở nên lầy lội, nhão nhoét bùn đất, tạo thành những “cái bẫy” trơn trượt vô cùng nguy hiểm với người dân.

Hồ Ca

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !