'Thót tim' qua cung đường lầy lội, trơn trượt sau mưa

Cứ sau mỗi cơn mưa, mặt đường tuyến nhánh cứu hộ cứu nạn đang thi công dở dang ở xã Phú Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) lại trở nên lầy lội, nhão nhoét bùn đất, tạo thành những “cái bẫy” trơn trượt vô cùng nguy hiểm với người dân.

{keywords}
Tuyến nhánh cứu hộ, cứu nạn qua địa phận xã Phú Thành (Yên Thành, Nghệ An) lầy lội sau mỗi cơn mưa.

Những ngày qua, cứ sau mỗi trận mưa lớn, con đường từ trung tâm xã Phú Thành đi các xóm Đông Nam Hồng, Nam Tiên, Bắc Tiên (xã Phú Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) luôn trong ngập nước, bùn đất lầy lội. Đối với người dân nơi đây, mỗi lần phải đi qua con đường “đau khổ” này là một lần họ bị “hành hạ”.

Theo ghi nhận của PV, tuyến đường đang được tạo mặt bằng, một lớp đất được đổ trên bề mặt đường, mưa khiến đường lầy lội, bề mặt là một lớp bùn nhão trơn trượt, thậm chí có những đoạn tạo thành các “ổ voi” rất nguy hiểm.

{keywords}
Những vũng nước lớn án ngữ mặt đường sau mỗi cơn mưa.

Nhiều người dân tại xóm Bắc Tiên, Nam Tiên bức xúc phản ánh, mấy hôm nay trời mưa, đường lầy lội nên việc đi lại vô cùng khổ sở. Thương nhất là các em học sinh phải đạp xe giữa bùn đất để đến trường rất vất vả.

Một người dân trú xóm Bắc Tiên (xã Phú Thành) phản ánh: “Đã hơn 10 năm nay, chúng tôi chờ đợi con đường này được làm mới nhưng đợi mãi vẫn chưa thấy thấy hoàn thành. Chẳng biết khi nào hết khổ. Trời mưa thì đường lầy lội tạo nên những vũng nước nguy hiểm, trời nắng thì bụi bay mù mịt”.

{keywords}
Sau mỗi trận mưa, tuyến đường lầy lội khiến việc đi lại của người dân và phương tiện gặp rất nhiều khó khăn.

Qua tìm hiểu của PV Infonet, tuyến đường nói trên thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình đường giao thông cứu hộ, cứu nạn từ bờ tả sông Sở xã Phú Thành đi dọc kênh Vách Bắc đến sông Bàu Chèn, xã Liên Thành (huyện Yên Thành) được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt vào tháng 12/2010 tại Quyết định số 5965/QĐ.UBND-CNXD.

Dự án do UBND huyện Yên Thành làm Chủ đầu tư với tổng chiều dài trên 21km; nguồn vốn đầu tư hơn 167 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương đầu tư đường cứu hộ, cứu nạn trong vùng mưa lũ và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác.

Dự án sẽ trực tiếp phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn cho nhân dân, ứng cứu, đảm bảo an toàn các công trình, cơ sở hạ tầng trong mùa mưa lũ và đảm bảo giao thông trên địa bàn các xã Diễn Hồng (huyện Diễn Châu) và các xã Phú Thành, Hồng Thành…(huyện Yên Thành); góp phần phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn. Tuyến nhánh nói trên dài khoảng gần 4km kéo dài từ tuyến kênh chính (dọc sông Đào, giáp ranh xã Lăng Thành, Yên Thành) đi các xóm Bắc Tiên, Nam Tiên (xã Phú Thành).

Ông Phạm Minh Chuân, Chủ tịch UBND xã Phú Thành cho biết, dự án xây dựng tuyến nhánh hiện đang được triển khai. Tuy nhiên thời gian vừa qua do tình hình dịch bệnh, thời tiết không thuận lợi nên tiến độ thi công bị chậm, những ngày qua trời mưa liên tục khiến đoạn qua các xóm Đông Nam Hồng, Bắc Tiên, Nam Tiên bị lầy lội, người dân đi lại khó khăn.

{keywords}
Người dân lưu thông tuyến đường “đau khổ” luôn nơm nớp nỗi lo xảy ra tai nạn vì mặt đường xấu, nhiều ổ gà ổ voi, nhiều đoạn lầy lội trơn trượt.

Cũng theo ông Chuân, trước đây do khó khăn về nguồn vốn nên để phục vụ đi lại cho người dân được thuận lợi, phía Công ty cổ phần Xây dựng Hải Anh (địa chỉ xã Hợp Thành, Yên Thành) đã đầu tư, làm được khoảng hơn 500m đường qua trung tâm xã. Địa phương cũng đã đối ứng 2 tỉ đồng để cùng nhà thầu làm.

“Khoảng hơn 2km đi qua 3 xóm Đông Nam Hồng, Bắc Tiên, Nam Tiên, hiện đã đơn vị thi công san ủi mặt bằng, đổ một lớp đất lên. Còn đoạn phía trên (từ trung tâm xã đi kênh chính - PV) đang triển khai thi công nền đường và rải nhựa”, ông Chuân cho hay.

Liên quan đến vấn đề này, ông Phan Huy Hải, Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Yên Thành cho biết: “Năm vừa rồi huyện đã bố trí được một phần nguồn vốn để tiếp tục thi công tuyến nhánh nói trên. Chúng tôi sẽ tiến hành đôn đốc nhà thầu khẩn trương thi công, sớm hoàn thành con đường để người dân lưu thông thuận lợi, phục vụ cho việc cứu nạn, cứu hộ trong mùa mưa lũ”.

Một số hình ảnh PV Infonet ghi nhận thực trạng tuyến đường sau đợt mưa dài ngày vừa qua:

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Việt Hòa

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !