Toàn cảnh cây cầu gần 600 tỷ nối 2 bờ sông Đà vừa thông xe

Cầu Hòa Bình 2 sau khi đi vào hoạt động sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông đồng bộ, giảm ùn tắc  quanh khu vực.

Ngày 1/10, tỉnh Hòa Bình thông xe kỹ thuật cầu Hòa Bình 2 nhân dịp kỷ niệm 135 năm thành lập tỉnh và 30 năm tái lập. Việc đưa vào sử dụng cây cầu giúp giảm tải áp lực giao thông tại cầu Hòa Bình 1 (hoàn thành vào tháng 12/2000), kết nối giao thương giữa 2 bờ sông và tạo diện mạo mới cho tỉnh Hòa Bình.

{keywords}
Cầu Hòa Bình 2 được xây dựng với tổng mức đầu tư hơn 590 tỷ đồng, khởi công vào cuối năm 2019.

Nhà ở ngay cầu Hòa Bình 2 (phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình), ông Nguyễn Văn Bình (58 tuổi) kể, cuối năm 2019, dự án xây cầu bắt đầu được thi công, ông rất phấn khởi. Quan sát công nhân ngày đêm hối hả làm việc, chứng kiến cây cầu hình thành qua từng giai đoạn, từ hôm thông xe, ngày nào ông cũng ra ngắm cầu với niềm vui khó tả. 

“Nhà tôi không bị giải tỏa nên hàng ngày được ngắm cây cầu mới nối 2 bên bờ sông. Giờ ở ngay cạnh cầu, muốn sang bên kia cầu chỉ mất vài phút. Trước kia, khi chưa có cầu, muốn sang bên kia sông tôi phải vòng sang cầu Hòa Bình 1, đi xa khoảng 6km và vào giờ cao điểm thì rất tắc”, ông Bình chia sẻ.

Đặc biệt, khi cầu thông xe, học sinh từ phường Đồng Tiến và một số phường, xã đi học ở trường THPT Hoàng Văn Thụ rất thuận tiện.

{keywords}
Tỉnh Hòa Bình thông xe kỹ thuật cầu Hòa Bình 2 nhân dịp kỷ niệm 135 năm thành lập tỉnh và 30 năm tái lập. Từ cầu Hòa Bình 2, có thể nhìn thấy cầu Hòa Bình 1 và Nhà máy Thủy điện Hòa Bình.

Ông Bùi Ngọc Tâm, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Hòa Bình cho biết, cầu Hòa Bình 2 đã hoàn tất 95% khối lượng công việc.

"Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiến hành cắm biển, kẻ vạch phân làn, hoàn thiện hệ thống điện", ông Tâm cho hay.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hòa Bình, ông Bùi Đức Hậu cho biết trong suốt quá trình thi công, hệ thống kiểm soát chất lượng của chủ đầu tư, tư vấn giám sát và của nhà thầu đã vận hành theo đúng quy định của pháp luật, tiêu chuẩn kỹ thuật thi công và chỉ dẫn kỹ thuật áp dụng cho dự án với yêu cầu cao nhất về chất lượng.

{keywords}

Cầu Hòa Bình 2 nối từ bến Thịnh Minh (phường Thịnh Lang) với ngã tư cầu Đen, phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình), là cầu nối giao lưu kinh tế, văn hóa của người dân hai bờ sông Đà.
{keywords}
Cầu Hòa Bình 2 có chiều dài khoảng 780m, trong đó, phần cầu dài trên 499m.
{keywords}
 Thiết kế kiến trúc tháp và chiếu sáng với hai trụ tháp trục chính cao 19m.
{keywords}
Cầu sẽ được bàn giao, đưa vào sử dụng đầu từ năm 2022.
{keywords}
Đây là cây cầu thứ 3 được tỉnh Hòa Bình xây dựng bắc qua sông Đà kể từ khi tái lập tỉnh năm 1991. Năm ngoái, cầu Hòa Bình 3 cũng được tỉnh này đưa vào sử dụng sau 4 năm thi công.
{keywords}
Hệ thống đèn chiếu sáng đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng.
{keywords}
Cầu gồm 8 trụ, hai mố và 47 phiếu dầm SuperT cho phần nhịp dẫn. Để xây dựng cầu, đơn vị thi công từng phải sử dụng 4 sà lan, 6 cần cẩu từ 45 - 150 T, một tàu đẩy, một cần cẩu phục vụ trên bờ, máy xúc, ô tô vận chuyển và các máy móc, thiết bị khác...
{keywords}
Cùng với cầu Hòa Bình 1 và cầu Hòa Bình 3, cầu Hòa Bình 2 hoàn thành đưa vào sử dụng góp phần quan trọng trong sự phát triển mạnh mẽ của TP Hòa Bình trong thời gian tới.
{keywords}
Để xây dựng cầu Hòa Bình 2, một số nhà dân ở phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) bị giải tỏa. 2 bên đầu cầu vẫn đang thi công.

Việc hoàn thành cầu Hòa Bình 2 sẽ giúp giảm áp lực cho cầu Hòa Bình 1 đã có tuổi đời hơn 20 năm, đang quá tải và thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông vào giờ cao điểm; công trình cầu Hòa Bình 2 mở ra không gian rộng lớn cho việc phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ của TP Hòa Bình.

Cầu Hòa Bình 2 có chiều dài khoảng 780m; trong đó, phần cầu dài 499,25m, phần cầu chính dài 270m; chiều rộng cầu thay đổi từ B = 21,5m (trên nhịp dẫn) đến B = 24m (trên nhịp chính), để bố trí trụ tháp căng dây văng.

Thiết kế kiến trúc tháp và chiều sáng với 2 trụ tháp kiến trúc tại các trục chính cao 19m, bảo đảm yêu cầu mỹ thuật. Công trình nối 2 bờ sông Đà (khu vực phường Đồng Tiến nối với phường Thịnh Lang).

Bảo Khánh

TP.HCM lên kế hoạch xử lý 24 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông

Sở GTVT TP.HCM vừa ban hành kế hoạch phối hợp triển khai các giải pháp xử lý 24 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông trong năm 2023.

Hơn 1.200 tỷ đồng mở rộng 2km đường huyết mạch cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM

Dự án nâng cấp mở rộng 2km đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Bình Tân, TP.HCM) lên 30m với kinh phí hơn 1.200 tỷ đồng giúp giải quyết kẹt xe khu vực cửa ngõ Tây Bắc thành phố.

Liên tiếp cháy ô tô trong ngày nắng nóng, cảnh sát đưa ra khuyến cáo

Trong hai ngày nắng nóng đỉnh điểm vừa qua, tại Hà Nội xảy ra 3 vụ cháy ô tô gây thiệt hại tài sản. Để phòng tránh hỏa hoạn, đảm bảo an toàn, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã đưa ra khuyến cáo.

Tài xế vi phạm nồng độ cồn, dùng dao đâm trọng thương thiếu tá CSGT

Sau khi bị tổ công tác của Phòng CSGT tỉnh Bắc Kạn phát hiện vi phạm nồng độ cồn, tài xế M. đã bỏ đi, sau đó quay lại tấn công lực lượng chức năng bằng dao.

Giảm 50% số người chết mỗi ngày vì tai nạn giao thông so với 10 năm trước

Nếu trước năm 2012, mỗi ngày có khoảng 30 người chết vì tai nạn giao thông thì đến năm 2022 con số này chỉ còn 17 người, giảm gần 50% so với 10 năm trước.

Xe khách nổ lốp, tông nát hông ô tô 4 chỗ

Xe khách lưu thông trên quốc lộ 22 hướng từ TP.HCM đi Tây Ninh bất ngờ bị nổ lốp, tông nát hông ô tô 4 chỗ khiến hành khách hoảng loạn.

Chấm dứt cấp giấy phép lái xe cho người nghiện ma túy

Các địa phương có cơ chế kiểm soát chặt chẽ, chấm dứt tình trạng cấp giấy phép lái xe cho người nghiện ma túy, người không đủ năng lực, hành vi, sức khỏe.

Quy hoạch 30 sân bay trên toàn quốc đến năm 2030

Theo Bộ GTVT đến năm 2030, mạng cảng hàng không  được quy hoạch theo mô hình trục nan với 2 đầu mối chính là Thủ đô Hà Nội và TP. HCM, hình thành 30 cảng hàng không trong đó có 14 cảng hàng không quốc tế và 16 cảng hàng không quốc nội.

Xác minh ô tô limousine không nhường đường cho xe cấp cứu trên Vành đai 3

Bất chấp việc xe cấp cứu đã bật đèn ưu tiên, di chuyển trong làn khẩn cấp của đường Vành đai 3 trên cao (Hà Nội) và liên tục xin vượt nhưng ô tô limousine phía trước không nhường đường.

Có cầu vượt, người đi bộ vẫn băng qua đường giữa dòng xe vun vút

Cầu vượt bộ hành tuy được xây dựng ở nhiều tuyến đường, tuy nhiên không ít người “ngó lơ” cầu vượt để bất chấp nguy hiểm băng sang đường giữa dòng xe đông đúc.

Đang cập nhật dữ liệu !