"Cắt mác Trung Quốc vì khách kêu ngứa cổ": Ông chủ thời trang SEVEN.am là ai?

Thời điểm ra mắt, thời trang SEVEN.am chú ý khi gắn với những đĩa phim hài tết qua việc tài trợ cho nhà sản xuất, qua đó lồng ghép rất "thô" thương hiệu vào nội dung phim. Ông chủ SEVEN.am chính là diễn viên chuyên vào vai "lấc cấc" Hải Anh
Được thành lập từ tháng tư năm 2009, sau 10 năm thương hiệu thời trang SEVEN.am đã mở rộng với chuỗi 23 showroom trên cả nước, trong đó có showroom tại địa chỉ 146-148 Tôn Đức Thắng – Hà Nội cũng là trụ sở của công ty.

Ông chủ thương hiệu thời trang Seven.am - Diễn viên Hải Anh, cùng các nhân viên của mình trong một sự kiện khai trương showroom mới ngày 26/10/2019.

SEVEN.am là thương hiệu thời trang công sở nữ, phục vụ phân khúc khách hàng có thu nhập khá trở lên, được sở hữu bởi Công ty cổ phần MHA, địa chỉ tại tầng 3, 146-148 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội. Mới đây, thương hiệu này dính nghi vấn nhập hàng Trung Quốc, sau đó cắt mác và dán nhãn SEVEN.am vào sản phẩm.

Điều đáng nói là Công ty cổ phần MHA từng được vinh danh trong Top 20 doanh nghiệp toàn quốc có sản phẩm và dịch vụ được tin dùng; được trao Bằng khen vinh danh thương hiệu cấp nhà nước.

Thời điểm mới thành lập, thương hiệu SEVEN.am gây chú ý khi gắn với những đĩa phim hài tết qua việc tài trợ cho nhà sản xuất, qua đó lồng ghép rất "thô" thương hiệu vào nội dung phim. Điều này không khó hiểu bởi ông chủ thương hiệu SEVEN.am chính là diễn viên chuyên vào vai "lấc cấc" Hải Anh, một gương mặt quen thuộc từng nhiều năm gắn với những bộ phim hài Tết nói trên.

Với diện mạo của mình, tên tuổi Hải Anh gắn với những vai diễn “đầu gấu”, anh thậm chí còn phá cách bằng một bộ ảnh cưới không giống ai, đó là mặc áo tù nhân trong bộ ảnh cưới của mình. Nhưng sau khi sinh con, nam diễn này đã đoạn tuyệt với những vai diễn “du thủ du thực” với lý do không muốn hình ảnh của bố trở nên xấu xí trong mắt con trai.

Bộ ảnh cưới từng gây bão của diễn viên Hải Anh.

Nổi tiếng trên màn ảnh, lại được biết đến là một doanh nhân thành đạt nhờ SEVEN.am, nhưng ít tai biết rằng Hải Anh từng “sống dở chết dở” vì chơi chứng khoán.

Trong một bài trả lời phỏng vấn vào năm 2011, nam diễn viên này tiết lộ: “Cách đây 3 - 4 năm, khi thị trường chứng khoán Việt Nam hưng thịnh, tôi cũng như bao người khác, dồn tất cả tiền bạc vào cổ phiếu, chơi những cú được ăn cả ngã về không. Hồi đó, ngày ngày, tôi chăm chú theo dõi tấm bảng điện tử để xem xanh đỏ như thế nào. Nói là chơi cờ bạc thì không đúng nhưng thực sự, cổ phiếu giống như một canh bạc. Lúc đó khoản lợi nhuận khổng lồ đã khiến tôi mờ mắt. Đã có lúc tôi nghĩ mình là thiên tài vì kiếm tiền nhanh quá. Chỉ sau một đêm đã lãi được hàng tỷ đồng.”

Một cửa hàng của Seven.am.

Chia sẻ về nguyên nhân thua lỗ chứng khoán, Hải Anh cho biết: “Sau chiến thắng là… chiến bại. Hôm qua lãi 10% số tiền đầu tư thì ngày mai có khả năng lỗ 10% rồi 20% hay nhiều hơn thế chỉ trong chớp mắt. Nhưng tôi gan lì, lỗ tới 90 rồi 95% mà vẫn nhất định “ôm” với hy vọng ngày mai, vận may sẽ mỉm cười với mình. Cuối cùng, mọi chuyện nằm ngoài dự tính của tôi hoàn toàn. Thất bại lần đó thực sự đã dồn tôi vào chân tường, tiền vốn cạn kiệt sạch, chỉ còn lại hai bàn tay trắng.”

Doanh nhân này từng tự hào cho rằng những kinh nghiệm tích lũy được trong hơn 6 năm làm thuê trong ngành thời trang khiến anh không mắc phải sai lầm nào khi xây dựng Seven.am.

Với vai trò là một doanh nhân thành đạt, một người từng bị “bầm dập” bởi chứng khoán, Hải Anh đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ khởi nghiệp:
“Các bạn cũng không nên quá ham hố kinh doanh đa ngành đa nghề. Cứ nhìn vào Lehman Brothers thì rõ, đế chế tài chính hơn 100 năm mà cũng có ngày sụp đổ đấy thôi? Chúng ta không thể chạy theo cách làm của các tập đoàn lớn ngay được, phải đứng vững ở một lĩnh vực nào đó rồi mới tìm kiếm ở những lĩnh vực khác. Chậm mà chắc là tốt nhất.”

Theo phản ánh trên báo Tuổi trẻ thủ đô, PV đóng vai nhân viên làm thuê của một cửa hàng Seven,am Hà Đông và được chứng kiến việc những kiện hàng như túi, khăn, quần áo… được đưa về kho của Công ty cổ phần MHA (nhãn hiệu thời trang SEVEN.AM), trước khi xuất đi hàng chục showroom thì các công nhân sẽ kiểm tra từng sản phẩm, nếu thấy bất kỳ chữ Trung Quốc nào là phải loại bỏ ngay và thay vào đó bằng nhãn hiệu SEVEN.AM.

Giải thích về việc này, ông Nguyễn Vũ Hải Anh xác nhận có nhập hàng Trung Quốc nhưng đều có hóa đơn. "Đôi khi có cắt mác cổ vì khách hàng kêu ngứa, những chỗ khác như mác sườn thì vẫn còn. Tôi khẳng định những sản phẩm nào bên tôi không sản xuất thì không gắn mác SEVEN.am. Khi bán hàng nhân viên cũng nói rõ "đây là hàng Trung Quốc", ông Hải Anh nói.

Hiền Anh (tổng hợp)
Từ khóa: Hải Anh Diễn viên Hải Anh chủ thương hiệu Seven.AM

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.