Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt-Hàn: Dấu ấn mười năm phát triển

Cách đây 10 năm, Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt - Hàn được chính thức thành lập và đi vào hoạt động. Sự ra đời của Trường là kết quả của quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc.

Cách đây 10 năm, Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt - Hàn (Cao đẳng Việt-Hàn) được chính thức thành lập và đi vào hoạt động theo Quyết định số 2150/QĐ-BGDDT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sự ra đời của Trường là kết quả của quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc.

TS Hoàng Bảo Hùng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Việt-Hàn cho biết: Trong 10 năm qua, Trường Cao đẳng Việt-Hàn đã xây dựng, duy trì, khẳng định được uy tín và chất lượng trước người học, trước xã hội. Đến nay, đã có hàng ngàn sinh viên được đào tạo tại trường thành công trên nhiều vị trí công tác thuộc các ngành kinh tế xã hội của đất nước.

Với lợi thế về cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại với 113 phòng học lý thuyết, thực hành và phòng thí nghiệm đều được trang bị các thiết bị giảng dạy và học tập hiện đại với hơn 1.500 máy tính và các thiết bị thực hành về Điện tử - Viễn thông, Kiến trúc -Đồ họa, Điện toán đám mây, Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Mạng máy tính, Truyền thông đa phương tiện,…các phòng được kết nối Internet 24/24. Đây là môi trường tốt để sinh viên có điều kiện nâng cao kỹ năng thực hành từ đó nâng cao chất lượng đào tạo.

Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt-Hàn: Dấu ấn mười năm phát triển - ảnh 1

Sinh viên Trường CĐ Việt – Hàn với dự án khởi nghiệp của công ty Finger

Năm 2017, Trường hiệu chỉnh và xây dựng mới gần 30 ngành đào tạo các hệ cao đẳng, trung cấp: Công nghệ thông tin, Báo chí truyền thông, Điện tử – Viễn thông, Thiết kế – Đồ họa, Kế toán, Thương mại, Du lịch… Các ngành, nghề được thiết kế và đào tạo theo hướng gắn liền với nhu cầu sử dụng nhân lực của nhà tuyển dụng, phù hợp với nhu cầu của xã hội, tạo điều kiện cho sinh viên sau khi tốt nghiệp dễ dàng tìm kiếm việc làm cũng như có khả năng tự thân lập nghiệp.

Song song với việc phát triển ngành đào tạo phù hợp theo nhu cầu xã hội, Trường Cao đẳng Việt hàn không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc xây dựng, chuẩn hóa việc học và đánh giá kết quả học tập của sinh viên.

Công tác đào tạo đội ngũ đã phát triển khá nhanh với chất lượng ngày càng cao, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bao gồm cả đào tạo ngắn hạn và dài hạn. Hiện nay, 98% cán bộ viên chức (CBVC) đạt trình độ Thạc sỹ trở lên, trong đó có 11% CBVC có trình độ Tiến sĩ. Số lượng CBVC đang theo học chương trình đào tạo tiến sĩ là 20 người.

Trong lĩnh vực đào tạo ngắn hạn, Trường Cao đẳng Việt-Hàn là địa chỉ tin cậy trong việc đào tạo bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp cho các sở ban ngành tại các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Các chương trình đào tạo ngắn hạn tại địa phương tập trung chủ yếu vào các khóa chuyên đề chuyên sâu về Công nghệ thông tin; Quản lý đầu tư ứng dụng Công nghệ thông tin theo Nghị định 102 của Chính phủ. Giai đoạn 2007-2016, Nhà trường đã đào tạo hơn 5.000 sinh viên hệ chính quy và 13.000 lượt học viên ngắn hạn (trong đó hơn 60% học viên thuộc chương trình đào tạo địa phương).

Hoạt động nghiên cứu là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để xây dựng hình ảnh của Trường và làm nền tảng nâng cao chất lượng đào tạo. Cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường có nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học như: viết báo, thực hiện sáng kiến cải tiến, đề tài nghiên cứu khoa học, tham gia hội thảo trong ngoài nước….

Số lượng đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH) cấp trường tăng bình quân 30%/năm, nhiều bài báo đăng trên các tạp chí/kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế có chỉ số ISI và SCOPUS. Trường cũng đã xuất bản được 06 kỳ Tập san Khoa học và Giáo dục, tổ chức 04 cuộc thi Sản phẩm sáng tạo của sinh viên (ITC-Inovation).

Công tác tổ chức hội thảo cũng được nhà trường chú trọng. Nhà trường đã phối hợp với các đối tác, các viện nghiên cứu và các Trường đại học trên thế giới tổ chức các hội thảo quốc tế, như: Hội thảo SMA 2016 về hệ thống thông minh và các ứng dụng, Hội thảo ACIIDS 2016 về hệ thống thông tin và dữ liệu thông minh, Trường hè 2016 dành cho các nghiên cứu sinh và các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực CNTT, Hội thảo quốc tế ICIST 2017 với chủ đề Công nghệ và Khoa học thông tin. Các hội thảo này được cộng đồng nghiên cứu trong nước và quốc tế đánh giá cao.

Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt-Hàn: Dấu ấn mười năm phát triển - ảnh 2

Lãnh đạo Bộ TT&TT, Lãnh đạo KOICA Việt Nam chụp ảnh giao lưu tại Hội thảo khoa học quốc tế được tổ chức tại trường Việt – Hàn

Xác định các hoạt động hợp tác quốc tế có vai trò quan trọng cho sự phát triển, Nhà trường đã triển khai nhiều dự án hợp tác với các đối tác nhằm hỗ trợ trường trong dự án nâng cấp trường, chương trình đào tạo cho cán bộ viên chức, chương trình tình nguyện của chuyên gia/tình nguyện viên, hỗ trợ sinh viên thực tập, hỗ trợ học bổng cho sinh viên các chương trình 3+2,....

Với những kết quả trên, Trường Cao đẳng Việt-Hàn đã nhận được các danh hiệu cao quý như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Thông tin và Truyền thông, Giải thưởng cơ sở đào tạo công nghệ thông tin xuất sắc nhất do Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng…và đặc biệt khẳng định được uy tín thương hiệu đối với người học cũng như doanh nghiệp.

Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt-Hàn: Dấu ấn mười năm phát triển - ảnh 3

Hai sinh viên Trường CĐ Việt Hàn nhận quyết định nhập học chương trình 3+2 tại đại học Tongmyong Hàn Quốc.

 “Năm 2009, Trường Cao đẳng Việt Hàn triển khai 02 dự án gồm: Dự án “Mở rộng  Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt - Hàn” và  “ Dự án nâng cấp trường lên đại học”.

Kết quả triển khai của 2 dự án trên đã đem đến diện mạo của Trường ngày hôm nay. Đặc biệt, Dự án nâng cấp trường thành trường đại học đã trang bị cho Trường 19 phòng thí nghiệm, thực hành, hỗ trợ Trường xây dựng 16 chương trình khung của 16 ngành đào tạo bậc đại học cùng với 50 đầu sách, giáo trình giảng dạy; đồng thời tổ chức 03 khóa đào tạo ngắn hạn cho CBVC nhằm nâng cao trình độ quản lý chuyên môn; đào tạo 20 giảng viên có trình độ tiến sĩ.

Tính đến nay, dự án đã hoàn thiện và đang chờ Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến về việc nâng cấp trường thành Trường Đại học Việt-Hàn”, ông Hùng cho biết thêm.

P.V

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !