Cạnh tranh bưu chính khốc liệt hơn cạnh tranh viễn thông

Theo Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) Phạm Anh Tuấn, cạnh tranh trong lĩnh vực bưu chính còn khốc liệt hơn lĩnh vực viễn thông. Nếu Bưu điện không xử lý tình huống chuẩn thì chắc chắn chết.

Phát biểu tại Hội nghị Triển khai kế hoạch năm 2018 của Bưu điện Thành phố Hà Nội sáng 18/1/2018, Chủ tịch Vietnam Post Phạm Anh Tuấn nêu hiện trạng cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực bưu chính chuyển phát.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam Phạm Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị.

“Trước tôi cứ nghĩ cạnh tranh viễn thông là khốc liệt, nhưng thực tế, cạnh tranh bưu chính còn khốc liệt hơn cạnh tranh viễn thông. Thực tế lĩnh vực viễn thông chủ yếu cạnh tranh giữa 3 nhà mạng lớn là VinaPhone, MobiFone và Viettel, trong khi lĩnh vực bưu chính đã có xấp xỉ 300 doanh nghiệp được cấp phép cung cấp dịch vụ bưu chính, chưa kể một loạt doanh nghiệp bưu chính không phép và rất nhiều nhà xe hoạt động bưu chính chuyển phát không phép (xe khách vận chuyển hàng hóa với chi phí chỉ 20.000 – 30.000/gói hàng).

Các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ thì cạnh tranh mạnh bằng cách giảm giá. Đặc biệt gần đây, nhiều quỹ đầu tư bơm tiền cho startup, chấp nhận lỗ vài ba năm để giành thị phẩn, làm giảm thị phần của Bưu điện Việt Nam. Nếu Bưu điện không xử lý tình huống chuẩn thì chắc chắn sẽ chết”.

Trong bối cảnh đó, Chủ tịch Vietnam Post đề nghị Bưu điện Thành phố Hà Nội trong năm 2018 phải cố gắng đạt hơn 1.000 tỷ đồng doanh thu từ hoạt động bưu chính chuyển phát, có thêm 12.000 khách hàng sử dụng dịch vụ bưu chính chuyển phát, lấy lại thị trường đã mất và đảm bảo phát triển bền vững (dự kiến chỉ tiêu đối với TP.HCM là 20.000 khách hàng).

Bên cạnh đó, phải nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ; thay đổi về con người; chuẩn hóa từ hoạt động tác nghiệp đến các công đoạn phục vụ khách hàng, để trở thành đơn vị số 1 của mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng trao tặng Cờ Thi đua của Chính phủ cho lãnh đạo Bưu điện Thành phố Hà Nội.

Đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2017 của Bưu điện Thành phố Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cũng đề nghị trong năm 2018, Bưu điện Thành phố Hà Nội phải đặc biệt chú trọng việc nâng cao chất lượng các dịch vụ bưu chính chuyển phát, phát hành báo chí…; thực hiện tốt các dịch vụ hành chính công; nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của các điểm bưu điện văn hóa xã; tích cực triển khai mã bưu chính quốc gia…

Ghi nhận chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Thông tin & Truyền thông và Vietnam Post, Giám đốc Bưu điện Thành phố Hà Nội Nguyễn Hùng Sơn cam kết năm 2018, đơn vị sẽ nỗ lực phấn đấu để hoàn thành mục tiêu 12.000 khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ bưu chính chuyển phát và các dịch vụ khác của Bưu điện.

Giám đốc Nguyễn Hùng Sơn cam kết phấn đấu có thêm 12.000 khách hàng trong năm 2018 thường xuyên sử dụng dịch vụ bưu chính chuyển phát và các dịch vụ khác của Bưu điện Thành phố Hà Nội.

Được biết, Bưu điện Thành phố Hà Nội hiện có hơn 3.000 cán bộ công nhân viên. Năm 2017, tổng doanh thu của Bưu điện Thành phố Hà Nội đạt 2.304 tỷ đồng, tăng trưởng 39% so với năm 2016; nộp ngân sách Nhà nước 84,4 tỷ đồng; lương bình quân 10,8 triệu đồng/người/tháng.

Bưu điện Thành phố Hà Nội là đơn vị đầu tiên trong mạng lưới Bưu điện Việt Nam cán mốc 3.000 tỷ đồng số dư tiết kiệm bưu điện (đạt 3.270 tỷ đồng trong năm 2017).

Mục tiêu 2018, Bưu điện Thành phố Hà Nội sẽ đạt doanh thu 2.430 tỷ đồng; năng suất lao động tăng bình quân 30%, tiền lương tăng 11,6%. Riêng mảng chuyển phát báo Hà Nội mới, hiện đang chuyển đến 40.000 địa chỉ, sang năm 2018 sẽ đảm bảo chuyển phát tới 50.000 địa chỉ.

Với những thành tích đạt được năm 2017, Bưu điện Thành phố Hà Nội đã được trao tặng Cờ Thi đua của Chính phủ, Cờ Thi đua của Bộ TT&TT, Cờ Thi đua của Công đoàn TT&TT Việt Nam.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã quyết định tặng Cờ Thi đua cho 3 tập thể và Bằng khen cho 4 tập thể thuộc Bưu điện Thành phố Hà Nội.

Ngoài ra, 4 bưu điện huyện thuộc Bưu điện Thành phố Hà Nội đã được nhận Giấy khen của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

Bình Minh

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.