Cảnh trái ngược tại các phố kinh doanh ở Hà Nội

Các tuyến phố kinh doanh chuyên biệt như cây cảnh Hoàng Hoa Thám, ôtô cũ Nguyễn Văn Cừ hay đồ trang trí Hàm Long đã hoạt động trở lại sau khi Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội.

Ha Noi sau gian cach, dich Covid-19 anh 1

Phố chuyên kinh doanh cây cảnh Hoàng Hoa Thám vào giờ cao điểm đông đúc phương tiện qua lại. Nhiều thời điểm tình trạng ùn tắc xảy ra gây cảm giác như những ngày cận Tết Nguyên đán tại chính nơi này.

Ha Noi sau gian cach, dich Covid-19 anh 2

Tại một số cửa hàng, cảnh người ghé chọn mua san sát nhau. Vì lượng khách quá đông, nhiều chủ cửa hàng chỉ tập trung vào giao dịch và "quên" nhắc nhở khách hàng. Hầu hết mặt hàng cây cảnh được kinh doanh trên vỉa hè, họ cho rằng việc đảm bảo giãn cách rất khó.

Ha Noi sau gian cach, dich Covid-19 anh 3

Tại phố đồ trang trí Hàm Long có lượng khách hàng khiêm tốn hơn. Các cửa hàng đều khá thưa thớt khách, không xảy ra tình trạng đông đúc, chen lấn vào giờ cao điểm.

Ha Noi sau gian cach, dich Covid-19 anh 4

"Sau những ngày mở bán trở lại, tôi thấy dần dần có người dân đến mua nhưng nhìn chung lượng khách vẫn chưa đều”, bà Tuyết (65 tuổi), chủ một cửa hàng gốm sứ cho biết.

Ha Noi sau gian cach, dich Covid-19 anh 5

Phố chuyên ôtô cũ Nguyễn Văn Cừ (Long Biên) hoạt động trở lại. Tuy nhiên, so với trước khi nới lỏng giãn cách, khung cảnh tại đây cũng không có nhiều khác biệt. Những chiếc ôtô quen thuộc vẫn xếp đúng vị trí này nhiều thời gian trước đó.

Ha Noi sau gian cach, dich Covid-19 anh 6

Anh Đạt cho biết chiếc Kia Morning của anh bị hỏng bộ đèn pha đã hơn 2 tháng nay nhưng chưa kịp đi sửa thì đã có thông báo giãn cách xã hội toàn thành phố. “Xe trục trặc, giãn cách cũng không sử dụng đến, tôi cảm thấy việc đi sửa không quá cần phải gấp gáp", anh nói.

Ha Noi sau gian cach, dich Covid-19 anh 7

Phố Huế (Hoàn Kiếm) chuyên phân phối mặt hàng linh kiện xe máy, những ngày đầu thành phố cho phép nhiều loại hình dịch vụ hoạt động trở lại, tại đây đã có rất đông người đến nhập hàng.

Ha Noi sau gian cach, dich Covid-19 anh 8

Một chủ cửa hàng tại đây cho biết nắm được nhu cầu của khách hàng, nhiều chủ tiệm sửa xe khắp thành phố đã đến nhập nguồn hàng rất lớn vài ngày trước, còn bây giờ lượng khách đã vơi bớt.

Ha Noi sau gian cach, dich Covid-19 anh 9

Tại phố chuyên điện máy Hai Bà Trưng, vắng vẻ người đi mua hàng. Anh Thành (25 tuổi) chia sẻ: “Vào thời điểm cận Tết mặt hàng này mới có đông người ghé mua. Tuy vậy năm nay do dịch Covid-19, tôi nghĩ sức mua của khách sẽ ảnh hưởng mạnh".

Ha Noi sau gian cach, dich Covid-19 anh 10

Những linh kiện lâu ngày không trưng bày đã bám đầy bụi, anh cùng nhân viên tranh thủ sửa soạn lại.

Ha Noi sau gian cach, dich Covid-19 anh 11

Những năm trước, dịch vụ chụp ảnh nở rộ vào thời điểm mùa thu tại Hà Nội. Còn bây giờ, phố chuyên máy ảnh Vọng Đức cũng vắng vẻ khách hàng. Ở đây hiện tại chủ yếu là khách tới sửa máy, vắng vẻ người mua.

Ha Noi sau gian cach, dich Covid-19 anh 12

Hình ảnh tại phố chuyên biển báo, biển số nhà Trần Nhật Duật. Mặt hàng này thường không phải thay đổi liên tục nên quang cảnh ở đây khá vắng vẻ. Tuy vậy, một số cửa hàng mở thêm dịch vụ sửa xe máy nên các ông chủ cũng có việc làm.

Ha Noi sau gian cach, dich Covid-19 anh 13

Phố thiết bị vệ sinh Cát Linh thưa vắng. Dịp này chưa nhiều người xây dựng, sửa chữa nhà cửa. Một số cửa hàng túc tắc bán được ít thiết bị nhỏ lẻ.

Ha Noi sau gian cach, dich Covid-19 anh 14

Nhiều cửa hàng đóng cửa im lìm tại phố quần áo Phạm Ngọc Thạch do thời trang không nằm trong danh sách loại hình kinh doanh được hoạt động trở lại.

Tiệm hoa Hà Nội có loại quả rừng hoang dại cực lạ mắt phục vụ chị em cắm chơi trong nhà

Tiệm hoa Hà Nội có loại quả rừng hoang dại cực lạ mắt phục vụ chị em cắm chơi trong nhà

Cành quả me rừng hay còn gọi là mắc kham rất độc lạ, đang được một tiệm hoa ở Hà Nội đăng bán cực kỳ lạ mắt.

Hà Nội: Nhà hàng, quán cà phê mở cửa dè dặt, lo thu tiền lẻ cầm chắc lỗ

Hà Nội: Nhà hàng, quán cà phê mở cửa dè dặt, lo thu tiền lẻ cầm chắc lỗ

 Hầu hết các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống vẫn mang tâm lý dè dặt, vừa lo lượng khách không như kỳ vọng, lại vừa lo dịch bệnh có thể bùng phát trở lại.  

Theo zingnews.vn

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.