Cảnh trái ngược tại các phố kinh doanh ở Hà Nội

Các tuyến phố kinh doanh chuyên biệt như cây cảnh Hoàng Hoa Thám, ôtô cũ Nguyễn Văn Cừ hay đồ trang trí Hàm Long đã hoạt động trở lại sau khi Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội.

Ha Noi sau gian cach, dich Covid-19 anh 1

Phố chuyên kinh doanh cây cảnh Hoàng Hoa Thám vào giờ cao điểm đông đúc phương tiện qua lại. Nhiều thời điểm tình trạng ùn tắc xảy ra gây cảm giác như những ngày cận Tết Nguyên đán tại chính nơi này.

Ha Noi sau gian cach, dich Covid-19 anh 2

Tại một số cửa hàng, cảnh người ghé chọn mua san sát nhau. Vì lượng khách quá đông, nhiều chủ cửa hàng chỉ tập trung vào giao dịch và "quên" nhắc nhở khách hàng. Hầu hết mặt hàng cây cảnh được kinh doanh trên vỉa hè, họ cho rằng việc đảm bảo giãn cách rất khó.

Ha Noi sau gian cach, dich Covid-19 anh 3

Tại phố đồ trang trí Hàm Long có lượng khách hàng khiêm tốn hơn. Các cửa hàng đều khá thưa thớt khách, không xảy ra tình trạng đông đúc, chen lấn vào giờ cao điểm.

Ha Noi sau gian cach, dich Covid-19 anh 4

"Sau những ngày mở bán trở lại, tôi thấy dần dần có người dân đến mua nhưng nhìn chung lượng khách vẫn chưa đều”, bà Tuyết (65 tuổi), chủ một cửa hàng gốm sứ cho biết.

Ha Noi sau gian cach, dich Covid-19 anh 5

Phố chuyên ôtô cũ Nguyễn Văn Cừ (Long Biên) hoạt động trở lại. Tuy nhiên, so với trước khi nới lỏng giãn cách, khung cảnh tại đây cũng không có nhiều khác biệt. Những chiếc ôtô quen thuộc vẫn xếp đúng vị trí này nhiều thời gian trước đó.

Ha Noi sau gian cach, dich Covid-19 anh 6

Anh Đạt cho biết chiếc Kia Morning của anh bị hỏng bộ đèn pha đã hơn 2 tháng nay nhưng chưa kịp đi sửa thì đã có thông báo giãn cách xã hội toàn thành phố. “Xe trục trặc, giãn cách cũng không sử dụng đến, tôi cảm thấy việc đi sửa không quá cần phải gấp gáp", anh nói.

Ha Noi sau gian cach, dich Covid-19 anh 7

Phố Huế (Hoàn Kiếm) chuyên phân phối mặt hàng linh kiện xe máy, những ngày đầu thành phố cho phép nhiều loại hình dịch vụ hoạt động trở lại, tại đây đã có rất đông người đến nhập hàng.

Ha Noi sau gian cach, dich Covid-19 anh 8

Một chủ cửa hàng tại đây cho biết nắm được nhu cầu của khách hàng, nhiều chủ tiệm sửa xe khắp thành phố đã đến nhập nguồn hàng rất lớn vài ngày trước, còn bây giờ lượng khách đã vơi bớt.

Ha Noi sau gian cach, dich Covid-19 anh 9

Tại phố chuyên điện máy Hai Bà Trưng, vắng vẻ người đi mua hàng. Anh Thành (25 tuổi) chia sẻ: “Vào thời điểm cận Tết mặt hàng này mới có đông người ghé mua. Tuy vậy năm nay do dịch Covid-19, tôi nghĩ sức mua của khách sẽ ảnh hưởng mạnh".

Ha Noi sau gian cach, dich Covid-19 anh 10

Những linh kiện lâu ngày không trưng bày đã bám đầy bụi, anh cùng nhân viên tranh thủ sửa soạn lại.

Ha Noi sau gian cach, dich Covid-19 anh 11

Những năm trước, dịch vụ chụp ảnh nở rộ vào thời điểm mùa thu tại Hà Nội. Còn bây giờ, phố chuyên máy ảnh Vọng Đức cũng vắng vẻ khách hàng. Ở đây hiện tại chủ yếu là khách tới sửa máy, vắng vẻ người mua.

Ha Noi sau gian cach, dich Covid-19 anh 12

Hình ảnh tại phố chuyên biển báo, biển số nhà Trần Nhật Duật. Mặt hàng này thường không phải thay đổi liên tục nên quang cảnh ở đây khá vắng vẻ. Tuy vậy, một số cửa hàng mở thêm dịch vụ sửa xe máy nên các ông chủ cũng có việc làm.

Ha Noi sau gian cach, dich Covid-19 anh 13

Phố thiết bị vệ sinh Cát Linh thưa vắng. Dịp này chưa nhiều người xây dựng, sửa chữa nhà cửa. Một số cửa hàng túc tắc bán được ít thiết bị nhỏ lẻ.

Ha Noi sau gian cach, dich Covid-19 anh 14

Nhiều cửa hàng đóng cửa im lìm tại phố quần áo Phạm Ngọc Thạch do thời trang không nằm trong danh sách loại hình kinh doanh được hoạt động trở lại.

Tiệm hoa Hà Nội có loại quả rừng hoang dại cực lạ mắt phục vụ chị em cắm chơi trong nhà

Tiệm hoa Hà Nội có loại quả rừng hoang dại cực lạ mắt phục vụ chị em cắm chơi trong nhà

Cành quả me rừng hay còn gọi là mắc kham rất độc lạ, đang được một tiệm hoa ở Hà Nội đăng bán cực kỳ lạ mắt.

Hà Nội: Nhà hàng, quán cà phê mở cửa dè dặt, lo thu tiền lẻ cầm chắc lỗ

Hà Nội: Nhà hàng, quán cà phê mở cửa dè dặt, lo thu tiền lẻ cầm chắc lỗ

 Hầu hết các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống vẫn mang tâm lý dè dặt, vừa lo lượng khách không như kỳ vọng, lại vừa lo dịch bệnh có thể bùng phát trở lại.  

Theo zingnews.vn

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.