Cảnh báo website lừa đảo, giả mạo của Thế Giới Di Động

Nhiều người tiêu dùng bỗng dưng nhận được thông báo Thế Giới Di Động “gửi quà tri ân” với điện thoại, đồng hồ… trị giá hàng triệu đồng cùng địa chỉ website dailycungcap.com để khách hàng nhẹ dạ sẽ tin tưởng.
Cảnh báo website lừa đảo, giả mạo của Thế Giới Di Động - ảnh 1

Giao diện website giả mạo. (Ảnh chụp màn hình)

Theo tìm hiểu của ICTnews, thời gian gần đây, nhiều người tiêu dùng bất ngờ nhận được các tin nhắn, cuộc gọi thông báo trúng thưởng, quà tặng “tri ân” từ Thế Giới Di Động gồm điện thoại, đồng hồ, phiếu giảm giá… với tổng trị giá từ 3 – 5 triệu đồng.

Để nhận được phần thưởng, người tiêu dùng cần chuyển trước số tiền 290.000 đồng tiền thuế và làm thủ tục qua tài khoản cho đối tượng.

Nhiều khách hàng phản ánh ngoài việc liệt kê các món quà... "từ trên trời rơi xuống", họ còn được hướng dẫn truy cập website dailycungcap.com để xác nhận.

Khách hàng Nguyễn Hoàng, một trong số những người nhận được thông báo “khuyến mãi tri ân từ Thế Giới Di Động” cho biết, do thấy nghi ngờ đây chỉ là chương trình giả mạo, dailycungcap.com cũng là công cụ tiếp tay cho việc lừa đảo nên đã liên lạc với Thế Giới Di Động để xác minh, không làm theo lời dẫn dụ.

Tìm hiểu thực tế của ICTnews trên website dailycungcap.com cho thấy, hiện trang web này đang đăng rất nhiều sản phẩm điện tử, điện máy như tivi, tủ lạnh, máy giặt…

Tuy nhiên, cách thức lừa đảo của đối tượng chưa thực sự “tinh vi”. Dù "lòe” người tiêu dùng là quà tặng từ Thế Giới Di Động nhưng trên website lại sử dụng hình ảnh của siêu thị điện máy Pico, lấy tên gọi “Tổng công ty điện tử điện máy”.

Cùng đó, các sản phẩm đều là ảnh cóp nhặt độ phân giải thấp, giao diện thô sơ, nếu là người có chút kinh nghiệm mua sắm trên mạng sẽ dễ dàng nhận ra đây chỉ là trò lừa đảo.

Trước thực tế trên, phía Thế Giới Di Động đã đưa ra cảnh báo người tiêu dùng về việc cần tỉnh táo trước các cuộc gọi, tin nhắn báo trúng thưởng, đồng thời khẳng định website dailycungcap.com là hoàn toàn giả mạo uy tín của doanh nghiệp này.

Theo nhận định của Bộ Công Thương, thời gian qua thị trường thương mại điện tử trong nước nổi lên vấn nạn xuất hiện nhàng loạt website giả mạo doanh nghiệp uy tín để cung cấp thông tin sai lệch về hàng hóa, dịch vụ, lừa dối người tiêu dùng. Thậm chí nhiều đối tượng lợi dụng phương thức này để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các tổ chức, cá nhân khác.

Đã có rất nhiều doanh nghiệp trở thành nạn nhân của vấn nạn website giả mạo như VTVCab, VNPT, Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh, các ngân hàng, tổ chức tín dụng…

Trước thực trạng trên, hiện Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Bộ Công Thương, Bộ TT&TT, Bộ Công an… đang cùng xây dựng kế hoạch tăng cường công tác phòng, chống việc lợi dụng hoạt động thương mại điện tử để thực hiện hành vi buôn lậu, gian lận. Trong đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm đó là đẩy lùi vấn nạn website giả mạo doanh nghiệp lớn, thương hiệu uy tín để lừa đảo.

P.V
Từ khóa: lừa đảo hàng giả hàng nhái thế giới di động lừa đảo lazada lừa đảo shopee bán hàng giả

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.