Cận Tết, khách chờ chực la liệt tại quầy giao dịch ngân hàng

Càng gần đến ngày Tết Nguyên đán, nhu cầu rút tiền, chuyển tiền của người dân càng tăng cao khiến các chi nhánh/PGD ngân hàng, nhất là các ngân hàng lớn luôn trong tình trạng quá tải.

Theo khảo sát của PV Infonet trong buổi sáng ngày 09/02 (24 Tết Nguyên đán), tại các ngân hàng như Vietcombank, Agribank, Vietinbank, MBBank, Techcombank,… luôn chật kín khách hàng đến giao dịch.

Có mặt tại Vietcombank Chi nhánh Thành Công (Hà Nội) vào lúc 9h sáng 09/2, chị Trần Minh Hiền cho biết chị phải chờ đợi hơn 30 phút mới đến lượt để rút tiền. Không chỉ chị Hiền, có nhiều khách hàng cũng chung cảnh chờ đợi một cách kiên nhẫn.

“Đến Phòng Giao dịch của Vietcombank tại Linh Đàm nhưng thấy đông người chờ giao dịch quá nên tôi phải chạy qua đây. Vì cần rút một lượng tiền lớn nên mới phải chấp nhận chờ đợi, chứ nếu rút tiền để chi tiêu thì chỉ cần ra máy rút tiền ATM dù phải xếp hàng nhưng cũng vẫn nhanh hơn,” chị Trần Minh Hiền cho biết.

Tại Vietcombank Chi nhánh Thành Công, một khách hàng cho biết cũng phải chờ đợi để chuyển tiền trả nợ trước Tết cho người quen. Nhân viên chi nhánh ngân hàng này cho biết, với khách hàng rút một vài tỷ đồng thì có thể đến bất cứ lúc nào mà không cần phải báo trước, chi nhánh vẫn có sẵn tiền mặt để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Trong khi đó, tại Phòng giao dịch Hoàng Đạo Thúy – Chi nhánh Cầu Giấy của Vietinbank, khách hàng không thể rút tiền tại PGD này với lý do “hệ thống đang bị lỗi”.

“Hiện tại chúng em chỉ có thể giải quyết cho các khách hàng gửi tiền vào tài khoản hoặc chuyển tiền mặt. Còn rút tiền thì không thể vì tạm thời hệ thống đang bị lỗi”, một nhân viên của Vietinbank PGD Hoàng Đạo Thúy thông báo với khách hàng.

Tuy nhiên, với những khách hàng gửi tiền vào tài khoản hoặc chuyển tiền mặt, lượng người giao dịch tại đây cũng đông hơn hẳn so với ngày thường.

Cách đó không xa, phòng giao dịch của MBBank trên phố Hoàng Đạo Thúy, 17T2 KĐT Trung Hòa – Nhân Chính (thuộc MB Chi nhánh Trần Duy Hưng), cũng rất đông khách hàng kiên nhẫn chờ đợi đến lượt giao dịch. Tuy nhiên, đến 11h trưa, nhân viên bảo vệ của PGD đã phải “đuổi khéo” khách hàng với lý do: PGD không phát số nữa vì lượng người chờ đã quá đông.

Tại PGD của BIDV trên phố Nguyễn Chánh (tòa nhà Vimecco) , cũng mới chỉ hơn 11h trưa nhưng giao dịch viên cũng từ chối nhận thêm khách đến giao dịch. Trong khi đó, tại Techcombank Chi nhánh Trần Duy Hưng (cùng tòa nhà Vimeco với BIDV), lượng xe máy của khách hàng cũng nhiều hơn so với ngày thường.

Tuy nhiên, nhộn nhịp hơn hẳn là TPBank Chi nhánh Hoàng Đạo Thúy (24T1 KĐT Trung Hòa - Nhân Chính), lượng xe khách gửi cũng tăng một cách bất thường so với những ngày khác.

Ngân Giang

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.