Cận cảnh công nghệ chế cà phê từ nước mắm và hóa chất

Từ đường, nước mắm, vani, bơ, sữa và hóa chất tạo mùi, màu cùng ít cà phê phế phẩm, một công ty tại Cần Thơ xuất hàng tấn cà phê ra thị trường.

Hàng chục nhãn hiệu, mẫu mã bao bì mang thương hiệu cà phê Tây Nguyên được công ty An Khánh, số 303/1 đường Cái Sơn Hàng Bàng, P.An Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ (do ông Nguyễn Mậu Thảo, 39 tuổi, làm giám đốc) “hô biến” từ bắp, đậu nành cùng vô số hóa chất tạo mùi, màu.

Cơ sở này vừa bị Công an TP.Cần Thơ phát hiện, triệt phá. Tại thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra vào sáng 19/7, trong xưởng sản xuất, hơn 10 công nhân đang làm việc bình thường, đóng gói bao bì các loại cà phê có thương hiệu để tung ra thị trường.

Qua kiểm tra, công an phát hiện hệ thống dây chuyền sản xuất, đóng gói cà phê có quy mô lớn và rất chuyên nghiệp. Tại hiện trường có hàng tấn bắp, đậu nành được đóng bao (loại 50kg) chất thành đống rất nhếch nhác, bẩn thỉu cùng với một ít cà phê phế phẩm. Ngoài ra, còn có 20 thực phẩm như đường, nước mắm, vani, bơ, sữa và nhiều thùng, can hóa chất tạo mùi, màu...

Tại tầng 2 của căn nhà, cũng là trụ sở công ty, hơn nửa diện tích được sử dụng để chứa bao bì giả những thương hiệu cà phê nổi tiếng ở TP.Ban Mê Thuột (Đắk Lắk) và gần 100 thùng cà phê thành phẩm đã được đóng gói.

Theo các công nhân, để chế biến được 100kg cà phê thành phẩm, chỉ cần 5kg cà phê bột, còn lại là các nguyên liệu khác, trong đó có bắp, đậu nành, phế phẩm của hạt cà phê. Để hương vị thêm nồng nàn, các công nhân cho thêm rượu, nước mắm và nhiều loại hóa chất khác.

Lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra ngôi nhà không số trên đường Cái Sơn Hàng Bàng (cũng do ông Nguyễn Mậu Thảo làm chủ) thì phát hiện hàng trăm ký hóa chất dùng để sản xuất 30 loại kem dưỡng da, làm trắng da cùng hơn 200kg kem trộn đã thành phẩm trong các thùng inox.

Các sản phẩm mỹ phẩm được phát hiện có nhiều nhãn hàng hóa, kiểu dáng và giá thành khác nhau. Trên bao bì, hầu hết không ghi tên cơ sở sản xuất và nhiều loại nhái nhãn hiệu mỹ phẩm Thái Lan.

Cận cảnh công nghệ chế cà phê từ nước mắm và hóa chất - ảnh 1

Trụ sở công ty chế biến cà phê rởm.

Cận cảnh công nghệ chế cà phê từ nước mắm và hóa chất - ảnh 2

Hệ thống máy xay bắp, đậu nành để chế biến thành cà phê bột.

Cận cảnh công nghệ chế cà phê từ nước mắm và hóa chất - ảnh 3

Bắp, đậu nành chất thành đống trong xưởng.

Cận cảnh công nghệ chế cà phê từ nước mắm và hóa chất - ảnh 4
Cận cảnh công nghệ chế cà phê từ nước mắm và hóa chất - ảnh 5

Hóa chất, hương liệu tạo mùi để cho ra những loại cà phê “chất lượng cao”.

Cận cảnh công nghệ chế cà phê từ nước mắm và hóa chất - ảnh 6
Cận cảnh công nghệ chế cà phê từ nước mắm và hóa chất - ảnh 7
Cận cảnh công nghệ chế cà phê từ nước mắm và hóa chất - ảnh 8

Sau khi chế biến bột bắp, nước mắm, hóa chất..., cà phê được đóng gói rất sang trọng.

Cận cảnh công nghệ chế cà phê từ nước mắm và hóa chất - ảnh 9

Hóa chất chế tạo mỹ phẫm dưỡng da.

Cận cảnh công nghệ chế cà phê từ nước mắm và hóa chất - ảnh 10

Khu vực đóng gói sản phẩm.

Đình Đình

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.