Cận cảnh chế tác tượng hổ mạ vàng giá hàng chục triệu đồng tại Hà Nội
Hổ là linh vật của năm Nhâm Dần vì thế được rất nhiều người ưa chuộng, lựa chọn để chơi Tết. Những tượng hổ mạ vàng này có giá từ vài triệu đến và chục triệu đồng nhưng vẫn hút khách.
![]() |
| Hổ là linh vật của năm Nhâm Dần vì thế những đồ vật có hình hổ đều được rất nhiều người ưa chuộng, lựa chọn để chơi Tết. |
![]() |
| Năm nay, nhiều cửa hàng tại Hà Nội bày bán các loại tượng hổ mạ vàng rất độc đáo |
![]() |
| Những tượng hổ mạ vàng này có giá từ vài triệu đến và chục triệu đồng hút khách mua đi biếu hoặc trưng trong nhà |
![]() |
| Một nhân viên tại cửa hàng chuyên bán những đồ mạ vàng trên phố Xã Đàn, Hà Nội cho biết: “Mỗi năm cửa hàng sẽ có một linh vật đại diện cho năm đó. Năm nay chúng tôi đưa ra thị trường khoảng 10 mẫu hổ khác nhau bao gồm: Tượng ngũ hổ, tượng hổ tài lộc, tượng hổ uy trấn sơn hà, tượng hổ phong thủy, mãnh hổ thêm cánh… Các loại tượng hổ đều được đúc đồng nguyên khối, bề mặt mạ vàng 24k". |
![]() |
| Tất cả các sản phẩm tượng hổ đều được đúc bằng đồng và mạ vàng bằng phương pháp điện phân. |
![]() |
| Cơ sở này đã bán được hàng trăm đơn hàng, sản phẩm bán chạy nhất là những con hổ mạ vàng có giá dưới 10 triệu đồng. |
![]() |
| Mẫu tượng mãnh hổ thêm cánh được chế tác tinh xảo có giá từ 10,5-22 triệu đồng mang ý nghĩa về sự phát triển sức mạnh ngày càng cao, càng xa. |
![]() |
| Anh Nguyễn Văn Tuấn, ở Mỹ Đình Hà Nội lên đây mua một con hổ mạ vàng về để bài trí ở phòng khách, anh cho biết, 3 năm nay mỗi năm chị đều mua một con về chơi Tết: 'Những con giáp mạ vàng này có nhiều hình dáng rất bắt mắt, tôi đã xem trên mạng và hôm nay đến xem tận mắt để chọn một con về bày phòng khách'. |
![]() |
| Để làm ra một con linh vật mạ vàng, phải chải qua rất nhiều công đoạn. |
![]() |
| Mẫu tượng được thiết kế và chỉnh sửa trên phần mềm 3D, sau đó đúc đồng và sửa nguội sản phẩm. |
![]() |
| Công đoạn mạ lót đồng để kín các lỗ nhỏ và tạo độ bóng bề mặt |
![]() |
| Mạ niken để làm bóng và tạo nền cho lớp mạ vàng. |
![]() |
| Cuối cùng sẽ được đưa ra mạ vàng. |
![]() |
| Tất cả các sản phẩm tượng hổ đều được đúc bằng đồng và mạ vàng bằng phương pháp điện phân. Để làm ra một sản phẩm hổ vàng phải mất tới khoảng 1-2 tháng, trải qua các công đoạn: lên ý tưởng, thiết kế, ra khuôn đúc, đúc đồng, mạ vàng. |
![]() |
| Tượng ngũ hổ cao 35cm tại cửa hàng anh Duy có giá 65 triệu đồng. Tượng có ý nghĩa đem đến sự cân bằng trong cuộc sống, viên mãn, yên bình và phát triển. |
![]() |
| Theo quan niệm dân gian, hổ là linh vật biểu tượng của sự mạnh mẽ, quyết đoán cũng như bảo vệ bình an, tài lộc cho gia chủ. |
Bảo Khánh
BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh
Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.
Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện
Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.
Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình
Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.
Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045
Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.
Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt
Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.
Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc
Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.
Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM
Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.
SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam
Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.
Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’
Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.
SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi
Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.















