Cận cảnh chế tác tượng hổ mạ vàng giá hàng chục triệu đồng tại Hà Nội

Hổ là linh vật của năm Nhâm Dần vì thế được rất nhiều người ưa chuộng, lựa chọn để chơi Tết. Những tượng hổ mạ vàng này có giá từ vài triệu đến và chục triệu đồng nhưng vẫn hút khách.

{keywords}
Hổ là linh vật của năm Nhâm Dần vì thế những đồ vật có hình hổ đều được rất nhiều người ưa chuộng, lựa chọn để chơi Tết.
{keywords}
Năm nay, nhiều cửa hàng tại Hà Nội bày bán các loại tượng hổ mạ vàng rất độc đáo 
{keywords}
Những tượng hổ mạ vàng này có giá từ vài triệu đến và chục triệu đồng hút khách mua đi biếu hoặc trưng trong nhà
{keywords}
Một nhân viên tại cửa hàng chuyên bán những đồ mạ vàng trên phố Xã Đàn, Hà Nội cho biết: “Mỗi năm cửa hàng sẽ có một linh vật đại diện cho năm đó. Năm nay chúng tôi đưa ra thị trường khoảng 10 mẫu hổ khác nhau bao gồm: Tượng ngũ hổ, tượng hổ tài lộc, tượng hổ uy trấn sơn hà, tượng hổ phong thủy, mãnh hổ thêm cánh… Các loại tượng hổ đều được đúc đồng nguyên khối, bề mặt mạ vàng 24k".
{keywords}
Tất cả các sản phẩm tượng hổ đều được đúc bằng đồng và mạ vàng bằng phương pháp điện phân.
{keywords}
Cơ sở này đã bán được hàng trăm đơn hàng, sản phẩm bán chạy nhất là những con hổ mạ vàng có giá dưới 10 triệu đồng.
{keywords}
Mẫu tượng mãnh hổ thêm cánh được chế tác tinh xảo có giá từ 10,5-22 triệu đồng mang ý nghĩa về sự phát triển sức mạnh ngày càng cao, càng xa.
{keywords}
Anh Nguyễn Văn Tuấn, ở Mỹ Đình Hà Nội lên đây mua một con hổ mạ vàng về để bài trí ở phòng khách, anh cho biết, 3 năm nay mỗi năm chị đều mua một con về chơi Tết: 'Những con giáp mạ vàng này có nhiều hình dáng rất bắt mắt, tôi đã xem trên mạng và hôm nay đến xem tận mắt để chọn một con về bày phòng khách'.
{keywords}
Để làm ra một con linh vật mạ vàng, phải chải qua rất nhiều công đoạn.
{keywords}
Mẫu tượng được thiết kế và chỉnh sửa trên phần mềm 3D, sau đó đúc đồng và sửa nguội sản phẩm.
{keywords}
Công đoạn mạ lót đồng để kín các lỗ nhỏ và tạo độ bóng bề mặt
{keywords}
Mạ niken để làm bóng và tạo nền cho lớp mạ vàng.
{keywords}
Cuối cùng sẽ được đưa ra mạ vàng.
{keywords}
Tất cả các sản phẩm tượng hổ đều được đúc bằng đồng và mạ vàng bằng phương pháp điện phân. Để làm ra một sản phẩm hổ vàng phải mất tới khoảng 1-2 tháng, trải qua các công đoạn: lên ý tưởng, thiết kế, ra khuôn đúc, đúc đồng, mạ vàng.
{keywords}
Tượng ngũ hổ cao 35cm tại cửa hàng anh Duy có giá 65 triệu đồng. Tượng có ý nghĩa đem đến sự cân bằng trong cuộc sống, viên mãn, yên bình và phát triển.
{keywords}
Theo quan niệm dân gian, hổ là linh vật biểu tượng của sự mạnh mẽ, quyết đoán cũng như bảo vệ bình an, tài lộc cho gia chủ.

Bảo Khánh

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.