Cận cảnh chế tác tượng hổ mạ vàng giá hàng chục triệu đồng tại Hà Nội
Hổ là linh vật của năm Nhâm Dần vì thế được rất nhiều người ưa chuộng, lựa chọn để chơi Tết. Những tượng hổ mạ vàng này có giá từ vài triệu đến và chục triệu đồng nhưng vẫn hút khách.
Hổ là linh vật của năm Nhâm Dần vì thế những đồ vật có hình hổ đều được rất nhiều người ưa chuộng, lựa chọn để chơi Tết. |
Năm nay, nhiều cửa hàng tại Hà Nội bày bán các loại tượng hổ mạ vàng rất độc đáo |
Những tượng hổ mạ vàng này có giá từ vài triệu đến và chục triệu đồng hút khách mua đi biếu hoặc trưng trong nhà |
Một nhân viên tại cửa hàng chuyên bán những đồ mạ vàng trên phố Xã Đàn, Hà Nội cho biết: “Mỗi năm cửa hàng sẽ có một linh vật đại diện cho năm đó. Năm nay chúng tôi đưa ra thị trường khoảng 10 mẫu hổ khác nhau bao gồm: Tượng ngũ hổ, tượng hổ tài lộc, tượng hổ uy trấn sơn hà, tượng hổ phong thủy, mãnh hổ thêm cánh… Các loại tượng hổ đều được đúc đồng nguyên khối, bề mặt mạ vàng 24k". |
Tất cả các sản phẩm tượng hổ đều được đúc bằng đồng và mạ vàng bằng phương pháp điện phân. |
Cơ sở này đã bán được hàng trăm đơn hàng, sản phẩm bán chạy nhất là những con hổ mạ vàng có giá dưới 10 triệu đồng. |
Mẫu tượng mãnh hổ thêm cánh được chế tác tinh xảo có giá từ 10,5-22 triệu đồng mang ý nghĩa về sự phát triển sức mạnh ngày càng cao, càng xa. |
Anh Nguyễn Văn Tuấn, ở Mỹ Đình Hà Nội lên đây mua một con hổ mạ vàng về để bài trí ở phòng khách, anh cho biết, 3 năm nay mỗi năm chị đều mua một con về chơi Tết: 'Những con giáp mạ vàng này có nhiều hình dáng rất bắt mắt, tôi đã xem trên mạng và hôm nay đến xem tận mắt để chọn một con về bày phòng khách'. |
Để làm ra một con linh vật mạ vàng, phải chải qua rất nhiều công đoạn. |
Mẫu tượng được thiết kế và chỉnh sửa trên phần mềm 3D, sau đó đúc đồng và sửa nguội sản phẩm. |
Công đoạn mạ lót đồng để kín các lỗ nhỏ và tạo độ bóng bề mặt |
Mạ niken để làm bóng và tạo nền cho lớp mạ vàng. |
Cuối cùng sẽ được đưa ra mạ vàng. |
Tất cả các sản phẩm tượng hổ đều được đúc bằng đồng và mạ vàng bằng phương pháp điện phân. Để làm ra một sản phẩm hổ vàng phải mất tới khoảng 1-2 tháng, trải qua các công đoạn: lên ý tưởng, thiết kế, ra khuôn đúc, đúc đồng, mạ vàng. |
Tượng ngũ hổ cao 35cm tại cửa hàng anh Duy có giá 65 triệu đồng. Tượng có ý nghĩa đem đến sự cân bằng trong cuộc sống, viên mãn, yên bình và phát triển. |
Theo quan niệm dân gian, hổ là linh vật biểu tượng của sự mạnh mẽ, quyết đoán cũng như bảo vệ bình an, tài lộc cho gia chủ. |
Bảo Khánh
Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam
Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.
SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam
Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.
Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh
Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.
Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property
Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.
Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm
Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.
Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại
Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.
Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai
Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.
Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững
Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.
Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia
Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.
Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ
Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.