Cafe Talk: SME Việt Nam- Hướng ra đã dễ hơn?

Vừa qua, Câu lạc bộ Giảng viên Doanh nhân (BLC) đã tổ chức chương trình Cafe Talk lần 2 với chủ đề: SME Việt Nam - Hướng ra đã dễ hơn?

Chương trình có sự tham gia của 2 diễn giả: luật sư Phạm Ngọc Hưng - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và ông Robert Trần - CEO Tập đoàn Tư vấn chiến lược Robenny Canada khu vực Châu Á- Thái Bình Dương.

Cafe Talk: SME Việt Nam- Hướng ra đã dễ hơn? - ảnh 1

Quang cảnh buổi Cafe talk.

Theo các diễn giả, các doanh nghiệp SME (vừa và nhỏ) Việt Nam có những khó khăn chung như: khó khăn về vốn, quản trị theo kiểu gia đình, nguồn nhân lực hạn chế về kỹ năng, kỷ luật và bị cạnh tranh rất gay gắt từ các doanh nghiệp Thái, Indonesia, Malaysia… Vì vậy, các doanh nghiệp Việt muốn đi xa hơn trong giai đoạn hội nhập này, trước khi bước vào các thị trường có yêu cầu cao hơn phải thay đổi tư duy quản trị, đảm bảo hiểu rõ và tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng các thương hiệu, sản phẩm của mình.

Cafe Talk: SME Việt Nam- Hướng ra đã dễ hơn? - ảnh 2

Diễn giả và những người tham dự.

Hội nhập là thách thức nhưng cũng là cơ hội để các SME Việt Nam thích ứng trước một thị trường lớn hơn về quy mô, đa dạng phức tạp hơn về thị hiếu và người tiêu dùng cũng đặt ra nhiều yêu cầu cao hơn về chất lượng sản phẩm.

Tại chương trình, các diễn giả đã chia sẻ nhiều thông tin về thị trường các nước: Mỹ, Úc, Canada, Campuchia, Thái… Đây là các thông tin hữu ích cho các SME Việt Nam đã và đang có kế hoạch đầu tư ở nước ngoài.

Mai Hồng

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.