Cách chọn kính râm cho trẻ chuẩn như chuyên gia nhãn khoa

Bác sĩ nhãn khoa người Nga Irina Fedorova khuyên rằng, kính râm của trẻ em nên làm bằng nhựa.

Bác sĩ nhãn khoa hàng đầu của Nga Irina Fedorova, nói trong một cuộc phỏng vấn với Gazeta.Ru rằng việc chọn kính râm để bảo vệ mắt khỏi tia cực tím không chỉ cần thiết đối với người lớn mà còn rất quan trọng cho trẻ em.

{keywords}
Cách chọn kính râm cho trẻ chuẩn như chuyên gia nhãn khoa.

Mua kính chống nắng cho trẻ ở độ tuổi nào thì tốt hơn phụ thuộc vào mức độ sẵn sàng đeo kính của trẻ. Theo quy luật, đứa trẻ đeo kính râm lần đầu tiên vào năm ba tuổi. Kính phải được đúc hoặc bằng nhựa, không có cạnh sắc, được cố định bằng các thiết bị đặc biệt sau tai hoặc trên đầu.

“Các tiêu chí để mua kính râm cũng gần tương tự như đối với người lớn, đó là phụ thuộc vào công dụng, chất liệu, kích thước… Tuy nhiên, đối với trẻ em chất liệu tốt nhất là polycarbonate, tức là nhựa.

Điều quan trọng, cần phải đến các cửa hàng để mua trực tiếp. Điều này đảm bảo khả năng cao nhất để mua được chiếc kính phù hợp cho con của bạn, nhất là về kích thước. Nếu sử dụng một chiếc kính sai kích thước, không những sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt và còn gây ra sự khó chịu cho trẻ”, chuyên gia giải thích.

Bức xạ tia cực tím nguy hiểm đối với trẻ em giống như đối với người lớn. Nếu muốn, bạn có thể mua kính có thêm lớp phủ phân cực để cản ánh nắng mặt trời. Hãy nhớ rằng, ánh sáng xanh - tác nhân quan trọng nhất gây ra các bệnh về mắt, là đến từ tia cực tím do mặt trời chiếu xuống. Nếu không đeo kính râm sẽ dẫn đến các vấn đề về võng mạc.

“Bức xạ tia cực tím nguy hiểm cho võng mạc của mắt, với ánh nắng chói chang và bức xạ cao, trẻ có thể bị tổn thương võng mạc và không thể phục hồi được”, bác sĩ cảnh báo.

Hạ Thảo

Phát hiện mới về nguyên nhân hình thành nếp nhăn trên cổ phụ nữ

Phát hiện mới về nguyên nhân hình thành nếp nhăn trên cổ phụ nữ

Bác sĩ phẫu thuật người Nga Madina Bayramukova tiết lộ nguyên nhân hình thành nếp nhăn trên cổ ở phụ nữ.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !