Phát hiện mới về nguyên nhân hình thành nếp nhăn trên cổ phụ nữ

Bác sĩ phẫu thuật người Nga Madina Bayramukova tiết lộ nguyên nhân hình thành nếp nhăn trên cổ ở phụ nữ.

Theo bác sĩ, các nếp nhăn ngang, được gọi là các vòng của thần Vệ nữ, ở phụ nữ rõ rệt hơn ở nam giới và hình thành theo tuổi tác.

“Vấn đề về sự xuất hiện của các nếp nhăn phụ thuộc vào từng người, có người xuất hiện sau tuổi 25, nhưng có người xuất hiện sau tuổi 35. Quan trọng là bạn phải biết làm cho quá trình này chậm lại”, bác sĩ Bayramukova nói và lưu ý rằng sự hình thành các nếp nhăn bị ảnh hưởng bởi độ dày của lớp da dưới lớp mỡ, độ đàn hồi của da, tình trạng thiếu chất béo, hút thuốc lá và thiếu chăm sóc thẩm mỹ.

{keywords}
Phát hiện mới về nguyên nhân hình thành nếp nhăn trên cổ phụ nữ.

Ngoài ra, bác sĩ chuyên khoa cũng liệt kê những thói quen hàng ngày làm xuất hiện nếp nhăn trên cổ. Trong số đó, Bayramukova lưu ý rằng ngủ trên gối cao, nằm đọc sách và liên tục sử dụng các thiết bị điện tử.

“Tất cả những thói quen này kết hợp với nhau dẫn đến mọi người phải liên tục nghiêng về phía trước, điều này làm xuất hiện các nếp nhăn ở cổ”, chuyên gia giải thích và bổ sung tư thế không đúng và lối sống ít vận động vào danh sách.

Để giải quyết vấn đề, Bayramukova khuyên bạn nên tập thể dục, đến gặp chuyên gia thẩm mỹ và chú ý đến việc chăm sóc thẩm mỹ vùng cổ. 

“Làn da thiếu độ ẩm và thiếu dưỡng chất có xu hướng mờ đi nhanh chóng hơn. Nếu bạn bôi kem hoặc serum lên mặt, đừng quên vùng cổ”, bác sĩ kết luận.

Đầu tháng 7, có thông tin cho rằng blogger Isabelle Lux đến từ Mỹ đã nêu 4 cách đơn giản để làm chậm lão hóa da. 

Trong đó, theo chuyên gia sắc đẹp, sự đổi mới của cơ thể ở cấp độ tế bào được thúc đẩy bởi giấc ngủ từ 8 đến 9 giờ mỗi ngày. 

“Có vẻ như ngủ như vậy là rất nhiều, nhưng điều quan trọng là tất cả các tế bào của bạn thực sự trẻ hóa qua đêm”, cô giải thích.

Hạ Thảo (lược dịch)

Tình sử dày cả tập nhưng lấy vợ 3 năm 'chỉ đứng nhìn'

Tình sử dày cả tập nhưng lấy vợ 3 năm 'chỉ đứng nhìn'

Người vợ mắc chứng 'sợ yêu', mỗi lần chồng động vào là cô vợ sợ hãi, khóc lóc kêu đau đớn và người chồng đành chào thua.

Tay chân run lẩy bẩy, người phụ nữ trẻ bất ngờ với căn bệnh mang tên 'lạ lắm'

Tay chân run lẩy bẩy, người phụ nữ trẻ bất ngờ với căn bệnh mang tên 'lạ lắm'

Parkinson là căn bệnh hay thấy ở người cao tuổi, tuổi khởi bệnh trung bình từ 58 đến 60, nhưng gần đây bệnh nhân dưới 40 tuổi đang gia tăng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !