Các hãng xe máy tăng sản xuất, giá bán mẫu hot vẫn chênh

Sau thời gian dài nghỉ Tết, sản lượng của các doanh nghiệp sản xuất xe máy trong nước đã tăng nhẹ trong tháng 2/2023.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê vừa công bố ngày 28/2, trong tháng vừa qua, các doanh nghiệp trong nước sản xuất ước đạt 252.400 chiếc xe máy, tăng 5,3% so với tháng 1 (với 239.800 chiếc). So với cùng kỳ năm 2022, lượng xe máy sản xuất mới trong tháng 2 vừa qua tăng 11,9%.

 Lượng xe máy mới xuất xưởng trong tháng 2 tăng 5,2% so với tháng trước đó. (Ảnh: Piaggio Việt Nam)

Việc các nhà sản xuất đã bắt đầu "nóng máy" và đẩy mạnh sản lượng sau quãng thời gian nghỉ Tết được đánh giá là tín hiệu tích cực tới thị trường xe máy trong nước, khi mà một số mẫu xe hot hiện nay vẫn trong tình trạng thiếu hàng, bán chênh giá. 

Cũng theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, sản lượng xe máy mới xuất xưởng của các doanh nghiệp trong nước cả năm 2022 đạt 3.323.400 chiếc, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm 2021. 

Còn theo Hiệp Hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong cả năm 2022, doanh số của các thành viên VAMM đạt 3.003.160 xe, tăng trưởng 20,49% so với năm 2021.

Ngoài tiêu thụ ở thị trường trong nước, một số đơn vị thành viên của VAMM còn xuất khẩu xe máy nguyên chiếc sang nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ nhưng không công bố số lượng cụ thể.

Các thành viên VAMM gồm 5 đơn vị là Công ty Honda Việt Nam (đang sản xuất và phân phối 29 sản phẩm), Yamaha Motor Việt Nam (19 sản phẩm), SYM Việt Nam (19 sản phẩm), Suzuki Việt Nam (17 sản phẩm) và Piaggio Việt Nam (10 sản phẩm). Hiện nay, VinFast cũng sản xuất nhiều sản phẩm xe máy điện, tuy nhiên đơn vị này chưa phải là thành viên trong VAMM.

Hoàng Hiệp

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.