Các hãng TV và siêu thị "kiếm bộn tiền" nhờ World Cup 2018

Chỉ tính riêng tại hệ thống siêu thị Điện máy xanh, lượng TV bán ra trong tháng diễn ra World Cup 2018 lên tới 130.000 chiếc và mang về cho siêu thị này doanh số khoảng 1.418 tỷ đồng.
Các hãng TV và siêu thị

Nhu cầu mua TV tăng cao trong mỗi mùa World Cup

Mạnh tay chi khuyến mại cho World Cup 2018

Nhu cầu mua sắm TV tăng cao trong mỗi mùa bóng đá lớn như World Cup hay Euro, khi các trận cầu lớn luôn có sức hấp dẫn người yêu bóng đá khắp thế giới. World Cup 2018 cũng không phải ngoại lệ. Sự kiện bóng đá lớn nhất vừa khép lại và cũng mang đến những món lời không nhỏ cho các hãng TV và siêu thị điện máy tại Việt Nam.

Lường trước khu cầu khách hàng luôn tăng cao, ngay từ đầu tháng 4 và tháng 5, các thương hiệu TV đã đồng loạt tung ra thị trường Việt Nam các dòng sản phẩm mới nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho nhu cầu mua TV trước mùa World Cup 2018.

Sony là thương hiệu tung ra thị trường Việt Nam loạt sản phẩm năm 2018 khá sớm với các dòng Android OLED cao cấp đến dòng SmartTV cơ bản đa dạng về giá thành, tính năng và thiết kế của sản phẩm. Trong đó, loạt TV Bravia OLED là dòng sản phẩm cao cấp nhất của hãng.

Ngay sau Sony, hai đối thủ khác là Samsung và LG cũng giới thiệu các dòng sản phẩm TV mới vào thị trường VIệt Nam. Đầu tháng 5, Samsung trình làng thế hệ TV QLED 2018. Dòng sản phẩm mới của Samsung trải rộng ở nhiều phân khúc cả màn hình phẳng, màn hình cong và nhiều kích thước khác nhau.

Cùng với việc đưa các dòng sản phẩm mới vào thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu mua TV trong mùa World Cup 2018, Các hãng TV cũng có động thái bắt tay với các kênh phân phối giảm giá sản phẩm qua nhiều hình thức khuyến mại và quà tặng.

Ngoài ra, các siêu thị và cửa hàng điện máy ở Việt Nam cũng thực hiện một số chương trình khuyến mãi riêng. Trong đó, Điện máy xanh, Trần Anh và Mediamart vẫn là các hệ thống siêu thị có nhiều chương trình khuyến mãi mạnh tay nhất trong mùa World Cup 2018 vừa qua.

Hãng TV và siêu thị điện máy "kiếm bộn tiền"

Theo chia sẻ từ đại diện hệ thống Điện máy xanh, tính đến thời điểm hiện tại, doanh số bán ra của mặt hàng TV đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ. Tính đến hết tháng diễn ra sự kiện World Cup 2018, Điện máy xanh đã bán ra thị trường khoảng 130.000 chiếc TV các loại và hệ thống này thu về khoảng 1.418 tỷ đồng.

Vị này cho hay, có những ngày cao điểm, lượng TV mà các hệ thống siêu thị bán ra lên tới 8.000 chiếc. Trong đó, những dòng Smart TV phân khúc 32 - 43 inch được khách hàng lựa chọn mua nhiều nhất. 

Trong số các thương hiệu TV đang có mặt trên thị trường Việt Nam thì theo thống kê của Điện máy xanh, các dòng Smart TV kích cỡ 32 - 43 inch trong tầm giá 10 - 13 triệu đồng của Sony và Samsung là các mẫu ăn khách nhất.

Trước đó, theo thống kê của LG khi World Cup vừa diễn ra được ít ngày, lượng TV bán ra trên thị trường Việt Nam đang tăng rất mạnh. Nếu so với tháng 5, lượng TV mà hãng này bán ra tại Việt Nam tăng tới 30%. Xu hướng người dùng năm nay chọn các mẫu TV 4K màn hình lớn xem bóng đá. Sản phẩm được người dùng chọn nhiều là những dòng tivi có kích thước màn hình từ 49 - 55 inch.

Duy Vũ

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.