Các hãng công nghệ ra sức chiều chuộng nhân viên bằng nhiều đặc quyền độc đáo

Nhằm giữ chân nhân viên, các hãng công nghệ cung cấp những đặc quyền độc đáo như để nhân viên bơi với cá mập ở Galapagos, trượt tuyết trên dãy Alps ở Áo, đi trekking ở Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc và trao sách cho trẻ em ở Philippines. Miễn là họ thích!

Thế hệ millennial, hay còn gọi là “thế hệ Y”, chỉ những người đang trẻ, thường sinh vào khoảng năm 2000. Và thế hệ Y này nổi tiếng là một thế hệ “hay nhảy việc”. Trong năm 2016, một cuộc thăm dò của hãng nghiên cứu Gallup tiết lộ rằng 21% thế hệ Y cho biết họ đã thay đổi công việc trong một năm qua (gấp ba lần số người không thuộc nhóm thế hệ Y) và 60% đang chờ đợi cơ hội nhảy việc mới.

Kết quả là, các công ty luôn phải ấp ủ, tìm kiếm những giải pháp sáng tạo để giữ chân nhân viên, hy vọng họ sẽ gắn bó lâu năm với công ty hơn. Những giải pháp đó bao gồm từ việc trả nguyên lương cho nhân viên nghỉ làm để đi khám phá thiên nhiên, hay những khóa học huấn luyện theo yêu cầu của nhân viên.

Qualtric, một công ty có các phần mềm cho phép các doanh nghiệp và các nhà nghiên cứu thu thập dữ liệu giúp cải thiện khách hàng, nhân viên và trải nghiệm thương hiệu, đang trao những đặc quyền như vậy cho các nhân viên.

Các hãng công nghệ ra sức chiều chuộng nhân viên bằng nhiều đặc quyền độc đáo - ảnh 1

Vào tháng Giêng vừa qua, Qualtric bắt đầu cung cấp cho mỗi nhân viên 1.500 USD để chi tiêu vào một trải nghiệm "khác thường và không thể có".

Vào tháng Giêng vừa qua, Qualtric bắt đầu cung cấp cho mỗi nhân viên 1.500 USD để chi tiêu vào một trải nghiệm "khác thường và không thể có". Chẳng hạn như, một số nhân viên của Qualtric đã bơi với cá mập ở Galapagos, trượt tuyết trên dãy Alps ở Áo, đi trekking ở Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc, và trao sách cho trẻ em ở Philippines.

Để được hưởng các đặc quyền trên, phải là các nhân viên toàn thời gian và đã làm việc với công ty ít nhất một năm. Không cần phải lên lịch trình hoặc viết đơn; nhân viên được tự do chi tiền khi họ muốn.

"Chúng tôi không nói bạn phải làm gì. Chúng tôi chỉ muốn nói rằng chúng tôi đã giúp bạn vượt qua, thực hiện được một thứ gì đó trong danh sách những việc muốn làm của bạn”, Mike Maughan, Trưởng bộ phận phát triển thương hiệu và thấu hiểu khách hàng của Qualtric nói.

Thế hệ Y quan tâm nhất đến các đặc quyền

Người Mỹ ngày càng làm việc nhiều hơn. Millennials nói chung làm việc nhiều giờ hơn, ngày nghỉ ít hơn và nghỉ hưu muộn hơn nhiều so với các thế hệ trước.

Những điều kiện này có thể dẫn đến kiệt sức, thiếu sự nhiệt tình trong công việc, hoặc bỏ việc, đó có thể là lý do tại sao một số công ty, bao gồm Facebook, Google và Netflix, luôn có chế độ nuôi dưỡng các đặc quyền ngọt ngào dành cho nhân viên.

Theo trang web về nghề nghiệp Glassdoor, hơn một nửa (57%) số lao động nói rằng đặc quyền và lợi ích là một trong những điều hàng đầu họ xem xét khi quyết định có chấp nhận một công việc hay không. Gần 90% nhân viên trẻ tuổi từ 18 đến 34 cho biết họ sẽ thích nơi làm việc có những lợi ích mới hoặc bổ sung chu kỳ tăng lương.

Được thành lập vào năm 2002, toàn bộ các dịch vụ của Qualtric tập trung vào việc giúp các công ty làm hài lòng khách hàng của họ. Các hãng hàng không lớn sử dụng phần mềm của Qualtric để thu thập phản hồi chuyến bay của khách hàng và tạo ra những trải nghiệm ngạc nhiên và thú vị, trong khi nhà bán lẻ sử dụng Qualtrics để giúp họ khởi chạy chiến dịch quảng cáo mục tiêu, tiến hành nghiên cứu định giá và hiểu cách khách hàng sử dụng trang web trên thiết bị di động của họ.

"Công việc của chúng tôi là kiểm soát trải nghiệm”, Qualtrics nói, vì vậy “thưởng bằng trải nghiệm” cũng là một trong những đặc quyền mà Qualtrics dành cho nhân viên.

Các hãng công nghệ ra sức chiều chuộng nhân viên bằng nhiều đặc quyền độc đáo - ảnh 2

Khoảng 80% nhân viên Qualtric là những millennial sinh từ năm 1982 đến 2000.

Ngoài phần thưởng trải nghiệm trên, Qualtrics cung cấp cho nhân viên của mình toàn bộ chi phí chăm sóc sức khỏe cho gia đình, phục vụ bữa trưa để các nhân viên các bộ phận có thể ngồi cùng nhau “tám chuyện”.

Qualtrics không phải là công ty đầu tiên cung cấp một khoản chi phí du lịch hậu hĩnh. Hãng công nghệ Airbnb cho nhân viên của mình một khoản trợ cấp hàng năm là 2.000 USD để đi lại và ở bất cứ đâu trên thế giới.

Khoảng 80% nhân viên Qualtric là những millennial sinh từ năm 1982 đến 2000. "Tôi nghĩ chúng tôi rất ý thức cao về xu hướng [lực lượng lao động] liên quan đến thế hệ millennial", đại diện Qualtric nói và cho biết thêm: "Chúng tôi thực sự quan tâm đến nhân viên của mình. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi đang cung cấp cho họ cơ hội mà họ thực sự muốn làm việc và họ sẽ rời đi".

Cho đến nay, 668 nhân viên Qualtric đã sử dụng “phần thưởng trải nghiệm” trong năm 2018.

B.T (theo Business Insider)

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.