Các cơ sở y tế tuyệt đối không được từ chối người bệnh, kể cả trường hợp nghi mắc, mắc COVID-19

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh: Các cơ sở khám bệnh nhà nước và tư nhân tuyệt đối không từ chối tiếp nhận người bệnh cấp cứu, người bệnh nặng, nguy kịch; kể cả người bệnh nghi nhiễm hay nhiễm COVID-19.

Người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính có tiêm được vắc xin phòng Covid-19, cần lưu ý những gì?

Người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính có tiêm được vắc xin phòng Covid-19, cần lưu ý những gì?

Với bệnh lý phổi tắc nghẽn mãn tính, anh Thắng băn khoăn liệu có tiêm được vắc xin không? Trong trường hợp tiêm được thì cần phải lưu ý những gì?

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, để đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trong tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp hiện nay, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu các địa phương huy động toàn bộ các cơ sở khám, chữa bệnh nhà nước và tư nhân sẵn sàng tham gia phòng, chống dịch.

Các cơ sở y tế tuyệt đối không được từ chối người bệnh, kể cả trường hợp nghi mắc, mắc COVID-19 - Ảnh 1.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh; Các cơ sở y tế tuyệt đối không được từ chối người bệnh, kể cả trường hợp nghi mắc, mắc COVID-19

Phân công các bệnh viện là cơ sở chuyên tiếp nhận và điều trị COVID-19, đồng thời giao nhiệm vụ cho tất cả các cơ sở còn lại phải chuẩn bị sẵn sàng dành tối thiểu 40% giường bệnh để thu dung, quản lý, điều trị người bệnh COVID-19 khi dịch lan rộng và trong tình huống địa phương (tỉnh, thành phố) trở thành khu vực "Nguy cơ rất cao".

Tuy nhiên bên cạnh việc tăng cường và tập trung nguồn lực cho công tác phòng chống dịch COVID-19, Cục trưởng Lương Ngọc Khuê cho biết Bộ Y tế đã đề nghị giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo duy trì hoạt động khám, chữa bệnh thường quy của tối thiểu 50% số bệnh viện tuyến tỉnh và 50% số bệnh viện tuyến quận, huyện để thu dung điều trị ca bệnh cấp tính và quản lý điều trị ca bệnh mạn tính của các bệnh viện bị phong tỏa hoặc bệnh viện được huy động thành nơi điều trị COVID-19.

Các cơ sở y tế tuyệt đối không được từ chối người bệnh, kể cả trường hợp nghi mắc, mắc COVID-19 - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ

"Các cơ sở khám bệnh nhà nước và tư nhân tuyệt đối không từ chối tiếp nhận người bệnh cấp cứu, người bệnh nặng, nguy kịch tới khám và điều trị; kể cả những người bệnh nghi nhiễm hay nhiễm COVID-19. Cần nghiêm khắc xử lý nếu vi phạm" - PGS.TS Lương Ngọc Khuê nói.

Cũng theo Cục trưởng Lương Ngọc Khuê, hiện nay theo báo cáo của các đơn vị gửi về Bộ Y tế cho thấy các cơ sở y tế đã hết sức nỗ lực cố gắng nhưng vẫn còn có hiện tượng, có những nơi, những chỗ để xảy ra câu chuyện đáng tiếc như Bình Dương (5 cơ sở y tế từ chối nhận khiến bệnh nhân trở về phòng trọ và tử vong sau đó).

Sáng nay, 20/8, PGS.TS Lương Ngọc Khuê đã đến Bình Dương cùng làm việc với ngành y tế địa phương về sự việc liên quan đến phản ánh "5 cơ sở y tế từ chối nhận khiến bệnh nhân trở về phòng trọ và tử vong sau đó" của Bình Dương.

Ông Khuê cho biết về sự việc của Bình Dương, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Bộ Y tế đã có văn bản gửi ngành y tế Bình Dương đề nghị kiểm tra làm rõ những nội dung phản ánh và xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

"Chúng tôi cũng đánh giá cao tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng vào cuộc làm rõ sự việc đáng tiếc này" - ông Khuê nói và thông tin về phía Bộ Y tế, hiện nay Bộ trưởng Bộ Y tế đã giao Cục Quản lý Khám chữa bệnh cùng với ngành y tế Bình Dương cùng với đôn đốc, hướng dẫn thực hiện các chỉ đạo của Bộ Y tế về đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn; Đồng thời Cục Quản lý Khám chữa bệnh và Thanh tra Bộ Y tế sẽ tiến hành xem xét, trong trường hợp cần thiết sẽ tiến hành xử lý, xử phạt các vi phạm và cần thiết có thể đình chỉ hoạt động, rút giấy phép hành nghề của cơ sở y tế sai phạm.

Trưa 20/8, Hà Nội thêm 51 ca mắc Covid-19 mới, có 13 ca tại chung cư HH4C Linh Đàm

Trưa 20/8, Hà Nội thêm 51 ca mắc Covid-19 mới, có 13 ca tại chung cư HH4C Linh Đàm

Sở Y tế Hà Nội vừa thông báo, trong sáng nay (20/8) ghi nhận thêm 51 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 23 ca tại cộng đồng và 28 ca trong khu cách ly.

Theo suckhoedoisong.vn

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !