Cà phê sáng thứ bảy: Khi CEO “thân chinh xuất tướng”
Trên 60 khách mời đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ với nhiều ngành nghề khác nhau đã cùng trao đổi, thảo luận sôi nổi cùng hai vị khách mời của chương trình là Thạc sĩ Nguyễn Ngoan-CEO manda Mind và Thạc sĩ Trần Khánh Tùng - Giảng viên Học viện Quốc tế BMG.
Trên thực tế đại đa số doanh nghiệp Việt Nam đang ở quy mô vừa và nhỏ, CEO của một doanh nghiệp phải kiêm nhiệm và “ôm” rất nhiều việc. Trong khi đó, thực trạng đang tồn tại là không phải CEO nào cũng có thể am tường về marketing.
Chương trình thu hút nhiều CEO của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia. |
Việc kiêm nhiệm đôi khi sẽ khiến các CEO không thể tập trung cho việc điều hành chung và tập trung toàn tâm cho việc xây dựng và phát triển các chiến lược phát triển cho doanh nghiệp.
Việc “thân chinh” làm marketing của các CEO tốt hay không còn tùy thuộc vào từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Trong thế giới marketing đa kênh như hiện nay, khả năng đo lường và tối ưu hóa các kế hoạch marketing càng trở nên khó khăn và quan trọng hơn bao giờ hết.
Khách mời cùng chụp hình lưu niệm cuối chương trình. |
Vì vậy, CEO của các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần cập nhật thường xuyên các kiến thức về marketing, các xu hướng marketing để hiểu rõ khách hàng, thấu hiểu thị trường, hiểu đối thủ cạnh tranh, xác định đúng định vị của sản phẩm, từ đó có thể xây dựng chiến lược marketing, tính toán, xác định vai trò của marketing và quản lý hoạt động marketing trong doanh nghiệp một cách hiệu quả.