Cà phê sáng thứ bảy: Khi CEO “thân chinh xuất tướng”

Sáng 31/10, Báo Điện tử Infonet và Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM đã phối hợp tổ chức chương trình Cà phê sáng thứ 7 (lần thứ 8) với chủ đề “CEO- Thân chinh xuất tướng”. Sự kiện diễn ra tại hội trường Công ty Cổ phần tin học Lạc Việt (TP.HCM).

Trên 60 khách mời đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ với nhiều ngành nghề khác nhau đã cùng trao đổi, thảo luận sôi nổi cùng hai vị khách mời của chương trình là Thạc sĩ Nguyễn Ngoan-CEO manda Mind và Thạc sĩ Trần Khánh Tùng - Giảng viên Học viện Quốc tế BMG.

Trên thực tế đại đa số doanh nghiệp Việt Nam đang ở quy mô vừa và nhỏ, CEO của một doanh nghiệp phải kiêm nhiệm và “ôm” rất nhiều việc. Trong khi đó, thực trạng đang tồn tại là không phải CEO nào cũng có thể am tường về marketing.

Cà phê sáng thứ bảy: Khi CEO “thân chinh xuất tướng” - ảnh 1

Chương trình thu hút nhiều CEO của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia.

Việc kiêm nhiệm đôi khi sẽ khiến các CEO không thể tập trung cho việc điều hành chung và tập trung toàn tâm cho việc xây dựng và phát triển các chiến lược phát triển cho doanh nghiệp.

Việc “thân chinh” làm marketing của các CEO tốt hay không còn tùy thuộc vào từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Trong thế giới marketing đa kênh như hiện nay, khả năng đo lường và tối ưu hóa các kế hoạch marketing càng trở nên khó khăn và quan trọng hơn bao giờ hết.

Cà phê sáng thứ bảy: Khi CEO “thân chinh xuất tướng” - ảnh 2

Khách mời cùng chụp hình lưu niệm cuối chương trình.

Vì vậy, CEO của các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần cập nhật thường xuyên các kiến thức về marketing, các xu hướng marketing để hiểu rõ khách hàng, thấu hiểu thị trường, hiểu đối thủ cạnh tranh, xác định đúng định vị của sản phẩm, từ đó có thể xây dựng chiến lược marketing, tính toán, xác định vai trò của marketing và quản lý hoạt động marketing trong doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Phương Anh Linh

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.