Cà phê - nhạc sống Hà Nội thu chục triệu mỗi đêm

Không phải là phương thức kinh doanh mới nhưng "chất" và được khách hàng ở nhiều lứa tuổi ưa thích khiến cà phê - nhạc sống vẫn có đất sống tại Hà Nội.

Từng là mốt kinh doanh rộ lên khoảng 5-6 năm trước nhưng đến nay, số lượng quán cà phê - nhạc sống tại Hà Nội giảm mạnh. Tuy nhiên, với những cơ sở còn trụ lại với ngành dịch vụ này, doanh thu mỗi tối cuối tuần bao giờ cũng tính theo con số chục triệu.

Cà phê - nhạc sống Hà Nội thu chục triệu mỗi đêm - ảnh 1

Có phục vụ nhạc, các quán cà phê này có thể thu cả chục triệu đồng mỗi đêm.

Một chủ quán cà phê - nhạc sống có tiếng tại khu vực quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, mỗi tối cuối tuần, quán đón khoảng 400 khách, nhưng luôn trong tình trạng hết chỗ. Dù đã lấn bàn ghế ra hết vỉa hè, nhưng quán vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Thậm chí, chủ quán còn phải ghép nhiều người ngồi chung một bàn, hoặc khách hàng phải chấp nhận có ghế mà không có bàn, để được thưởng thức một đêm âm nhạc - cà phê tại quán.

Yêu cầu chung cho các quán cà phê loại này là không gian phải rộng và đầu tư tốt cho hệ thống loa, nhạc cụ. Tuy nhiên, khác với các phòng trà, không gian những quán cà phê kiểu này khá mở, và giá dịch vụ cũng khá bình dân. Giá đồ uống chỉ dao động trong khoảng 50.000 đến 80.000 đồng một ly cocktail, và 30.000 đồng cho một ly cà phê. Tính chung, doanh thu mỗi tối có phục vụ nhạc của quán thường không dưới 20 triệu đồng.

Một chủ quán cà phê - nhạc sống khác trên đường Láng Hạ cho hay, tuy doanh thu lớn, nhưng chi phí cho mỗi lần biểu diễn của ban nhạc cũng khá tốn kém, nên hiện không còn nhiều quán duy trì hình thức này. "Hiện chi phí trả cho một ban nhạc 4 người dao động khá lớn, từ 2-8 triệu đồng mỗi đêm, tùy độ nổi tiếng và tùy dòng nhạc. Với mức chi này, dù có thu được 20-25 triệu đồng mỗi đêm, quán cũng chỉ kiếm được lời bằng ngày thường. Chưa kể đến việc giới trẻ thích đi quán bar, vũ trường, nên nhiều nơi chịu lỗ nếu mời ban nhạc về, khiến cà phê - nhạc sống ngày càng thu hẹp", người này cho hay.

Để tiết kiệm chi phí, hầu hết các quán cà phê - nhạc sống hiện nay đều là những cơ sở của một nhóm nhạc đã có tiếng tại Hà Nội, như Ngũ Cung trên đường Láng hay G4U trên đường Nguyễn Khang. Nhờ đó, quán có thể tiết kiệm được chi phí thuê ban nhạc, đồng thời thu hút được một lượng khách - fan đáng kể.

Tuy nhiên, theo nhiều chủ quán cà phê - nhạc sống, doanh thu chục triệu của các quán này cũng chỉ ngang với cà phê - bóng đá, loại hình sinh sau đẻ muộn nhưng hút được số lượng khách hàng rất lớn. Chi phí chỉ bằng một phần nhỏ với chiếc tivi màn hình phẳng lớn và đầu thu K+, số lượng khách hàng của các quán cà phê - bóng đá có thể "ăn đứt" những quán phục vụ nhạc sống.

"Mấy mùa giải gần đây, những trận đấu hay vào tối chủ nhật chỉ được phát trên K+, thì các quán cà phê - bóng đá càng được dịp ăn nên làm ra, nhất là ở các khu vực gần trường đại học. Chưa kể, nếu cà phê - nhạc sống bị phàn nàn về tiếng ồn thì cà phê - bóng đá lại không chịu ảnh hưởng này, nên việc kinh doanh của họ cũng dễ dàng hơn".

T.A

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.