Cà phê - nhạc sống Hà Nội thu chục triệu mỗi đêm

Không phải là phương thức kinh doanh mới nhưng "chất" và được khách hàng ở nhiều lứa tuổi ưa thích khiến cà phê - nhạc sống vẫn có đất sống tại Hà Nội.

Từng là mốt kinh doanh rộ lên khoảng 5-6 năm trước nhưng đến nay, số lượng quán cà phê - nhạc sống tại Hà Nội giảm mạnh. Tuy nhiên, với những cơ sở còn trụ lại với ngành dịch vụ này, doanh thu mỗi tối cuối tuần bao giờ cũng tính theo con số chục triệu.

Cà phê - nhạc sống Hà Nội thu chục triệu mỗi đêm - ảnh 1

Có phục vụ nhạc, các quán cà phê này có thể thu cả chục triệu đồng mỗi đêm.

Một chủ quán cà phê - nhạc sống có tiếng tại khu vực quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, mỗi tối cuối tuần, quán đón khoảng 400 khách, nhưng luôn trong tình trạng hết chỗ. Dù đã lấn bàn ghế ra hết vỉa hè, nhưng quán vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Thậm chí, chủ quán còn phải ghép nhiều người ngồi chung một bàn, hoặc khách hàng phải chấp nhận có ghế mà không có bàn, để được thưởng thức một đêm âm nhạc - cà phê tại quán.

Yêu cầu chung cho các quán cà phê loại này là không gian phải rộng và đầu tư tốt cho hệ thống loa, nhạc cụ. Tuy nhiên, khác với các phòng trà, không gian những quán cà phê kiểu này khá mở, và giá dịch vụ cũng khá bình dân. Giá đồ uống chỉ dao động trong khoảng 50.000 đến 80.000 đồng một ly cocktail, và 30.000 đồng cho một ly cà phê. Tính chung, doanh thu mỗi tối có phục vụ nhạc của quán thường không dưới 20 triệu đồng.

Một chủ quán cà phê - nhạc sống khác trên đường Láng Hạ cho hay, tuy doanh thu lớn, nhưng chi phí cho mỗi lần biểu diễn của ban nhạc cũng khá tốn kém, nên hiện không còn nhiều quán duy trì hình thức này. "Hiện chi phí trả cho một ban nhạc 4 người dao động khá lớn, từ 2-8 triệu đồng mỗi đêm, tùy độ nổi tiếng và tùy dòng nhạc. Với mức chi này, dù có thu được 20-25 triệu đồng mỗi đêm, quán cũng chỉ kiếm được lời bằng ngày thường. Chưa kể đến việc giới trẻ thích đi quán bar, vũ trường, nên nhiều nơi chịu lỗ nếu mời ban nhạc về, khiến cà phê - nhạc sống ngày càng thu hẹp", người này cho hay.

Để tiết kiệm chi phí, hầu hết các quán cà phê - nhạc sống hiện nay đều là những cơ sở của một nhóm nhạc đã có tiếng tại Hà Nội, như Ngũ Cung trên đường Láng hay G4U trên đường Nguyễn Khang. Nhờ đó, quán có thể tiết kiệm được chi phí thuê ban nhạc, đồng thời thu hút được một lượng khách - fan đáng kể.

Tuy nhiên, theo nhiều chủ quán cà phê - nhạc sống, doanh thu chục triệu của các quán này cũng chỉ ngang với cà phê - bóng đá, loại hình sinh sau đẻ muộn nhưng hút được số lượng khách hàng rất lớn. Chi phí chỉ bằng một phần nhỏ với chiếc tivi màn hình phẳng lớn và đầu thu K+, số lượng khách hàng của các quán cà phê - bóng đá có thể "ăn đứt" những quán phục vụ nhạc sống.

"Mấy mùa giải gần đây, những trận đấu hay vào tối chủ nhật chỉ được phát trên K+, thì các quán cà phê - bóng đá càng được dịp ăn nên làm ra, nhất là ở các khu vực gần trường đại học. Chưa kể, nếu cà phê - nhạc sống bị phàn nàn về tiếng ồn thì cà phê - bóng đá lại không chịu ảnh hưởng này, nên việc kinh doanh của họ cũng dễ dàng hơn".

T.A

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.