Cả nước có 1 triệu người bán hàng đa cấp

Cục Quản lý cạnh tranh thống kê đến cuối năm 2011 có khoảng 1 triệu người tham gia bán hàng đa cấp, với gần 4.500 mặt hàng mặt hàng đăng ký.

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) bán hàng đa cấp là một mô hình kinh doanh hiệu quả và có tiềm năng tại Việt Nam. Tuy nhiên, hiện có nhiều doanh nghiệp chạy theo lợi nhuận, có những hành vi gian dối, lừa đảo. Một số doanh nghiệp cung cấp thông tin sai lệch về tính năng, công dụng của sản phẩm. Trong số 77 doanh nghiệp đã được cấp đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp, đã có 23 doanh nghiệp ngừng hoặc chấm dứt hoạt động, 2 doanh nghiệp bị thu hồi giấy phép.

Cả nước có 1 triệu người bán hàng đa cấp - ảnh 1
90% doanh nghiệp bán hàng đa cấp có bán thực phẩm chức năng.

Tại Việt Nam, hoạt động bán hàng đa cấp xuất hiện từ năm 1998, phát triển mạnh từ năm 2000. Theo cục Quản lý cạnh tranh, tính đến tháng 9, trên toàn quốc đã có 77 doanh nghiệp được cấp đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp, trong đó Hà Nội có 38 doanh nghiệp, TP.HCM có 34 doanh nghiệp. Trong số các doanh nghiệp đăng ký có 13 doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài.

Tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng và số lượng người tham gia kinh doanh tăng ngày càng nhanh. Trong các năm 2008, 2009, doanh số bán hàng đa cấp tăng khoảng 150%/năm, năm 2010 tăng 115%, năm 2011 tăng 170%. Số lượng người tham gia bán hàng đa cấp năm 2006 là 235.000 người, đến cuối năm 2011 đã tăng lên khoảng 1 triệu người. Số mặt hàng cũng tăng, tính đến năm 2011 là 4.447 mặt hàng, tăng 1.315 mặt hàng so với năm 2010.

Những thông tin này được đưa ra trong tọa đàm ngày 14/11 về các hình thức kinh doanh bất hợp pháp lợi dụng mô hình bán hàng đa cấp do Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam đã tổ chức. Hiệp hội cũng đã xuất bản bản tin bán hàng đa cấp. Bản tin sẽ là kênh cung cấp thông tin đến người tiêu dùng cũng như tiếp nhận những phản ảnh về những nghi vấn, sai phạm của doanh nghiệp bán hàng đa cấp.

Theo SGTT

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.