Cà Mau: Phân bổ khoảng 18 tỷ đồng đào tạo nghề thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025

Theo kế hoạch đào tạo nghề thực hiện chương trình OCOP tỉnh Cà Mau giai đoạn 2021 – 2025 do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội ban hành, sẽ phân bổ khoảng 18 tỷ đồng để hỗ trợ đào tạo nghề thực hiện Chương trình OCOP.

{keywords}

Theo kế hoạch đào tạo nghề thực hiện chương trình OCOP tỉnh Cà Mau giai đoạn 2021 – 2025 do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội ban hành, sẽ phân bổ khoảng 18 tỷ đồng để hỗ trợ đào tạo nghề sơ cấp và dưới 3 tháng; hỗ trợ đào tạo nghề theo hình thức kèm cặp.

Nguồn lực để thực hiện kế hoạch này là từ nguồn kinh phí Trung ương và địa phương. Trong đó, hỗ trợ đào tạo nghề sơ cấp và dưới 3 tháng là 10,5 tỷ đồng; hỗ trợ đào tạo nghề theo hình thức kèm cặp là 07 tỷ đồng. Kinh phí hoạt động giám sát là 500 triệu đồng.

Ngoài ra, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh còn lồng ghép, tích hợp các nguồn vốn của các chương trình, dự án phù hợp trên địa bàn, nguồn vốn của ngân sách nhà nước và các nguồn vốn khác để tập trung phát triển sản xuất các sản phẩm truyền thống, có lợi thế, đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường, góp phần phát triển kinh tế nông thôn; đồng thời tạo điều kiện để các chủ thể sản xuất các sản phẩm OCOP phát triển ổn định, bền vững.

Mục tiêu của kế hoạch sẽ đào tạo trình độ sơ cấp và dưới 3 tháng cho 1.750 lao động, mỗi năm 10 lớp; đào tạo nghề theo hình thức kèm cặp cho 3.500 lao động, mỗi năm 20 lớp. Ngoài ra, đào tạo nghề cho người lao động để phát triển sản phẩm, mỗi năm từ 10 - 20 sản phẩm; đào tạo nghề và kèm cặp nghề cho lao động đạt 50% số lao động theo từng sản phẩm OCOP.

Bên cạnh đó, tổ chức các lớp tập huấn cho các nhà lãnh đạo, quản lý, phụ trách kinh doanh, kế toán... của các chủ thể tham gia OCOP (ưu tiên cho cán bộ trẻ đã qua đào tạo cơ bản) về cách thức xây dựng phương án, kế hoạch kinh doanh, kiến thức về kinh doanh, tài chính, thị trường, marketing, môi trường, quản lý chất lượng, nhãn hiệu, truy xuất nguồn gốc, an toàn thực phẩm...

PV

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.