Cá chết trên sông Bưởi: Nhiều công ty bị xử phạt, đình chỉ hoạt động

Ngày 17/5, ông Thái Văn Tài, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ký quyết định xử phạt hành chính, đình chỉ hoạt động với hai công ty, một cơ sở chăn nuôi gây ô nhiễm sông Bưởi.

Tổng cộng số tiền xử phạt hành chính của 3 công ty, cơ sở chăn nuôi là gần 4 tỷ đồng.

Xử phạt công ty Tấn Hiếu Hưng gần 2 tỷ, đình chỉ hoạt động 1 năm

Cá chết trên sông Bưởi: Nhiều công ty bị xử phạt, đình chỉ hoạt động - ảnh 1

Các công ty phải bồi thường thiệt hại do ô nhiễm môi trường gây ra

Theo kết quả thanh tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với các cơ sở trên địa bàn xã Tân Mỹ, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình, ngày 17/5, Tổng cục Môi trường, Bộ Tài Nguyên và Môi trường đã ban hành quyết định xử phạt xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường với Công ty TNHH Một thành viên Tân Hiếu Hưng (sản xuất, chế biến và xuất khẩu tinh bột sắn).

Công ty đã không thực hiện không đúng nội dung yêu cầu, tiến độ xử lý ô nhiễm môi trường; Không thực hiện chương trình quan trắc, giám sát môi trường theo quy định; Đổ, thải chất thải rắn thông thường không đúng quy định về bảo vệ môi trường trong trường hợp khối lượng chất thải từ 100 tấn trở lên; Báo cáo không đúng thực tế với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về tình hình quản lý chất thải nguy hại; Xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật…

Tổng hình thức xử phạt chính đối với các hành vi vi phạm: 1.926.666.300 đống (Một tỷ chín trăm hai mươi sáu triệu sáu trăm sáu mươi sáu nghìn ba trăm đồng).

Đồng thời, đình chỉ hoạt động sản xuất của Công ty trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày 20 tháng 5 năm 2016.

Buộc công ty có trách nhiệm bồi thường thiệt hại về kinh tế cho các tổ chức, cá nhân bị thiệt hại do ô nhiễm môi trường gây ra. Kinh phí đền bù thiệt hại về kinh tế do Công ty thống nhất với các tổ chức, cá nhân bị thiệt hại trên cơ sở kết quả thống kê thiệt hại của Ủy ban nhân dân huyện Thạch Thành. Thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường nước sông Bưởi…

Ngoài công ty TNHH Một thành viên Tân Hiếu Hưng, công ty Mía đường Hòa Bình cũng bị xử phạt gần 1,8 tỷ đồng và đình chỉ hoạt động 6 tháng.

Cơ sở chăn nuôi lợn bị phạt gần 200 triệu đồng

Cũng trong ngày 17/5, Tổng cục Môi trường đã ra quyết định xử phạt với chủ cơ sở chăn nuôi lợn Nguyễn Ngọc Sáng với số tiền 194.166.300 đồng; Đình chỉ hoạt động xả nước thải gây ô nhiễm môi trường của Cơ sở trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày 20 tháng 5 năm 2016.

Đồng thời yêu cầu chủ cơ sở khẩn trương cải tạo, nâng cấp và xây dựng bổ sung hệ thống xử lý nước thải đạt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải chăn nuôi trước khi thải vào mương thoát nước ra sông Bưởi (do nước sông Bưởi được sử dụng để cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân sinh sống trong khu vực và phía hạ lưu có Nhà máy cấp nước sinh hoạt của Công ty TNHH Một thành viên cấp nước Thanh Hóa – Chi nhánh Thạch Thành đang khai thác cung cấp nước sạch cho nhân dân khu vực Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá);

Buộc chủ cơ sở có trách nhiệm bồi thường thiệt hại về kinh tế cho các tổ chức, cá nhân, bồi thường thiệt hại về môi trường do hành vi gây ô nhiễm môi trường gây ra; thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường nước sông Bưởi…

Tổng cục Môi trường cho biết, 3 quyết định xử phạt nêu trên có hiệu lực thi hành kể từ ngày 17/5/2016.

Diệu Thùy

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.