Bưu điện TP.HCM trả hồ sơ từ Sở Y tế đến tận nhà dân
Ngày 14/11 tại Bưu điện TP.HCM cùng Sở Y tế TP.HCM đã khai trương dịch vụ “Phát trả hồ sơ y tế tận nhà”. Đây được coi là một trong những nỗ lực của các bên nhằm giảm việc đi lại của người dân, cũng là biện pháp để cải cách thủ tục hành chính.
![]() |
Ông Nguyễn Hữu Thịnh (trái) vàông Huỳnh Văn Biết trong buổi lễ ngày 14/11. |
Ông Nguyễn Hữu Thịnh – Phó giám đốc Bưu điện TP.HCM cho biết. Với những dịch vụ này người dân sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí và những rủi ro có thể xảy ra khi đi lại. Trong khi đó ông Huỳnh Văn Biết – Phó giám đốc Sở Y tế hy vọng đây là một trong những biện pháp để cải cách thủ tục hành chính.
Đại diện Bưu điện TP.HCM cho biết, việc sử dụng dịch vụ rất đơn giản. Khi hoàn tất thủ tục hồ sơ người dân chỉ cần đăng ký với nhân viên Sở Y tế, sau đó kết quả sẽ được phát đến tận nhà. Bưu điện TP.HCM cam kết phát hành nhanh nhất, chính xác nhất đến người dân. Cụ thể, trong vòng một ngày so với ngày trên giấy hẹn đối với khu vực nội thành, trong vòng hai ngày đối với khu vực huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ, và các tỉnh, thành phố khác.
Mức phí đối với bộ hồ sơ có trọng lượng 500g khi được phát tại TP.HCM là 20.000 đồng, tại các địa chỉ phát thuộc tỉnh là 50.000 đồng. Tuy nhiên từ bộ hồ sơ thứ hai trở đi (có cùng địa chỉ nhận), người dân sẽ chỉ phải trả 10.000 đồng.
Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện các thủ tục, nếu Sở Y tế có yêu cầu thông báo về việc bổ sung hồ sơ, Bưu điện TP.HCM sẽ chuyển phát miễn phí các thông báo này đến người dân.
Trước đó Bưu điện TP.HCM cũng đã có dịch vụ chuyển phát nhiều loại hồ sơ hành chính công như CMND, Hộ chiếu, giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, kết quả xét nghiệm…Sau gần 2 năm thực hiện đã có hơn 200.000 hồ sơ được chuyển đến các địa chỉ an toàn.