Bưu điện TP.HCM trả hồ sơ từ Sở Y tế đến tận nhà dân

Mức phí đối với bộ hồ sơ có trọng lượng 500g khi được phát tại TP.HCM là 20.000 đồng, tại các địa chỉ phát thuộc tỉnh là 50.000 đồng

Ngày 14/11 tại Bưu điện TP.HCM cùng Sở Y tế TP.HCM đã khai trương dịch vụ “Phát trả hồ sơ y tế tận nhà”. Đây được coi là một trong những nỗ lực của các bên nhằm giảm việc đi lại của người dân, cũng là biện pháp để cải cách thủ tục hành chính.

Bưu điện TP.HCM trả hồ sơ từ Sở Y tế đến tận nhà dân - ảnh 1

Ông Nguyễn Hữu Thịnh (trái) vàông Huỳnh Văn Biết trong buổi lễ ngày 14/11.

Ông Nguyễn Hữu Thịnh – Phó giám đốc Bưu điện TP.HCM cho biết. Với những dịch vụ này người dân sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí và những rủi ro có thể xảy ra khi đi lại. Trong khi đó ông Huỳnh Văn Biết – Phó giám đốc Sở Y tế hy vọng đây là một trong những biện pháp để cải cách thủ tục hành chính.

Đại diện Bưu điện TP.HCM cho biết, việc sử dụng dịch vụ rất đơn giản. Khi hoàn tất thủ tục hồ sơ người dân chỉ cần đăng ký với nhân viên Sở Y tế, sau đó kết quả sẽ được phát đến tận nhà. Bưu điện TP.HCM cam kết phát hành nhanh nhất, chính xác nhất đến người dân. Cụ thể, trong vòng một ngày so với ngày trên giấy hẹn đối với khu vực nội thành, trong vòng hai ngày đối với khu vực huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ, và các tỉnh, thành phố khác.

Mức phí đối với bộ hồ sơ có trọng lượng 500g khi được phát tại TP.HCM là 20.000 đồng, tại các địa chỉ phát thuộc tỉnh là 50.000 đồng. Tuy nhiên từ bộ hồ sơ thứ hai trở đi (có cùng địa chỉ nhận), người dân sẽ chỉ phải trả 10.000 đồng.

Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện các thủ tục, nếu Sở Y tế có yêu cầu thông báo về việc bổ sung hồ sơ, Bưu điện TP.HCM sẽ chuyển phát miễn phí các thông báo này đến người dân.

Trước đó Bưu điện TP.HCM cũng đã có dịch vụ chuyển phát nhiều loại hồ sơ hành chính công như CMND, Hộ chiếu, giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, kết quả xét nghiệm…Sau gần 2 năm thực hiện đã có hơn 200.000 hồ sơ được chuyển đến các địa chỉ an toàn.

Nguyễn Cường

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.