Bưu điện TP.HCM thực hiện trả hồ sơ đến tận tay người dân
Từ nay người dân không cần phải đến Sở lấy hồ sơ nếu chọn dịch vụ của Bưu điện thành phố. |
Theo đó, sau khi hoàn tất thủ tục, hồ sơ tại Sở, người dân, doanh nghiệp chỉ cần đăng ký với nhân viên của sở LĐ-TB-XH, sau đó kết quả sẽ được chuyển đến tận tay người dân với thời hạn 1 ngày so với giấy hẹn (trong nội thành) và 2 ngày (đối với khu vực Củ Chi, Cần Giờ và trung tâm các tỉnh, thành phố khác).
Mức phí để thực hiện dịch vụ (đối với bộ hồ sơ có trọng lượng đến 500g) là 20.000đ đối với địa chỉ phát thuộc TP.HCM và 50.000đ đối với các tỉnh thành khác. Đặc biệt, từ bộ thứ hai có cùng địa chỉ người dân chỉ cần trả 10.000đ.
Ngoài ra trong quá trình thực hiện các thủ tục, nếu sở LĐ-TB-XH có yêu cầu bổ sung hồ sơ thì Bưu điện TP sẽ chuyển các thông báo đó đến người dân hoàn toàn miễn phí. Dịch vụ này được lập nhằm tránh cho người dân phải đi lại nhiều lần.
Lễ ký kết giữa Bưu điện thành phố và sở Lao động - Thương binh - Xã hội. |
Phát biểu tại buổi ký kết, ông Trần Trọng Dũng – giám đốc Sở cho biết với hơn 200.000 doanh nghiệp và hàng triệu người dân thì nhu cầu chuyển phát sẽ rất lớn. Do vậy dịch vụ không chỉ giúp người dân tiết kiệm thời gian mà còn giúp Sở thực hiện mục tiêu cải cách hành chính theo hướng nhanh gọn hơn.
Trong khi đó bà Nguyễn Thị Thu Vân – Phó giám đốc Bưu điện TP.HCM cho biết, qua 4 năm thực hiện dịch vụ, đã có 380.000 bộ hồ sơ được chuyển phát an toàn, chính xác đến tận tay người dân. Đến thời điểm này Bưu điện TP đã phối hợp triển khai dịch vụ đến 22/24 quận huyện và hơn 100 đơn vị khác nhau trong TP.