Bưu điện TP.HCM thực hiện trả hồ sơ đến tận tay người dân

Ngày 14/1 Bưu điện TP.HCM đã ký kết với sở Lao động – Thương binh – Xã hội (LĐ-TB-XH) TP để thực hiện dịch vụ “phát trả kết quả hồ sơ tại địa chỉ theo yêu cầu” dành cho doanh nghiệp và các cá nhân đến làm việc tại sở LĐ-TB-XH.
Bưu điện TP.HCM thực hiện trả hồ sơ đến tận tay người dân - ảnh 1

Từ nay người dân không cần phải đến Sở lấy hồ sơ nếu chọn dịch vụ của Bưu điện thành phố.

Theo đó, sau khi hoàn tất thủ tục, hồ sơ tại Sở, người dân, doanh nghiệp chỉ cần đăng ký với nhân viên của sở LĐ-TB-XH, sau đó kết quả sẽ được chuyển đến tận tay người dân với thời hạn 1 ngày so với giấy hẹn (trong nội thành) và 2 ngày (đối với khu vực Củ Chi, Cần Giờ và trung tâm các tỉnh, thành phố khác).

Mức phí để thực hiện dịch vụ (đối với bộ hồ sơ có trọng lượng đến 500g) là 20.000đ đối với địa chỉ phát thuộc TP.HCM và 50.000đ đối với các tỉnh thành khác. Đặc biệt, từ bộ thứ hai có cùng địa chỉ người dân chỉ cần trả 10.000đ.

Ngoài ra trong quá trình thực hiện các thủ tục, nếu sở LĐ-TB-XH có yêu cầu bổ sung hồ sơ thì Bưu điện TP sẽ chuyển các thông báo đó đến người dân hoàn toàn miễn phí. Dịch vụ này được lập nhằm tránh cho người dân phải đi lại nhiều lần.

Bưu điện TP.HCM thực hiện trả hồ sơ đến tận tay người dân - ảnh 2

Lễ ký kết giữa Bưu điện thành phố và sở Lao động - Thương binh - Xã hội.

Phát biểu tại buổi ký kết, ông Trần Trọng Dũng – giám đốc Sở cho biết với hơn 200.000 doanh nghiệp và hàng triệu người dân thì nhu cầu chuyển phát sẽ rất lớn. Do vậy dịch vụ không chỉ giúp người dân tiết kiệm thời gian mà còn giúp Sở thực hiện mục tiêu cải cách hành chính theo hướng nhanh gọn hơn.

Trong khi đó bà Nguyễn Thị Thu Vân – Phó giám đốc Bưu điện TP.HCM cho biết, qua 4 năm thực hiện dịch vụ, đã có 380.000 bộ hồ sơ được chuyển phát an toàn, chính xác đến tận tay người dân. Đến thời điểm này Bưu điện TP đã phối hợp triển khai dịch vụ đến 22/24 quận huyện và hơn 100 đơn vị khác nhau trong TP.

Nguyễn Cường

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.