Bộ Xây dựng giúp Đà Nẵng đẩy nhanh chương trình "có nhà ở"

Chiều 23/8, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ký kết với Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam chương trình hành động triển khai thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 do Chính phủ đề ra trên địa bàn TP

Theo đó, Đà Nẵng phấn đấu đưa diện tích nhà ở bình quân đầu người toàn TP đến năm 2030 đạt 25m2 sàn/người; trong đó nhà ở đô thị bình quân đạt 29m2 sàn/người, nhà ở nông thôn bình quân đạt từ 22m2 sàn/người; chỉ tiêu diện tích nhà ở tối thiểu 10m2 sàn/người.

Bộ Xây dựng giúp Đà Nẵng đẩy nhanh chương trình
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam và Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ký kết chương trình phối hợp hành động thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 do Chính phủ đề ra (Ảnh: HC)

Đặc biệt, từ nay đến năm 2017, Đà Nẵng sẽ xây dựng 400.000m2 sàn, đáp ứng cho khoảng 70% công nhân các khu công nghiệp có nhu cầu được thuê nhà ở; xây dựng 200.000m2 sàn ký túc xá để bố trí cho sinh viên, học sinh thuộc các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn TP thuê trọ và xây dựng 855.000m2 sàn, đáp ứng 15.000 căn hộ cho người thu nhập thấp có nhu cầu mua hoặc thuê nhà ở.

Theo biên bản ký kết, giữa Bộ Xây dựng và TP Đà Nẵng sẽ phối hợp thực hiện 6 nội dung lớn, trong đó chú trọng xây dựng, sửa đổi, bổ sung nhằm hoàn thiện các cơ chế, chính sách nhà ở cho các đối tượng chính sách, người có thu nhập thấp; công nhân ... và cơ chế, chính sách cải tạo nhà chung cư cũ bị hư hỏng, xuống cấp áp dụng trên địa bàn TP.

Đồng thời xây dựng hoàn thiện mô hình, hoạt động của Quỹ tiết kiệm và phát triển nhà ở trên cơ sở bổ sung chức năng cho Quỹ phát triển nhà ở TP, góp phần tăng thêm nguồn cung về tài chính cho chủ đầu tư dự án phát triển nhà ở xã hội và các đối tượng gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn. Đặc biệt việc phối hợp nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ hiện đại trong thiết kế, xây dựng nhà ở sẽ giúp giảm giá thành đầu tư xây dựng các loại nhà hình nhà ở xã hội và tăng cường công tác quản lý chất lượng xây dựng nhà ở.

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đánh giá Đà Nẵng là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong việc hiện thực hóa mục tiêu “lo nhà ở cho dân”, nhất là các đối tượng có thu nhập thấp. Ông tin tưởng chương trình phối hợp hành động được ký kết với Đà Nẵng sẽ là hình mẫu để Bộ Xây dựng triển khai tại các địa phương khác nhằm góp phần đẩy mạnh công tác phát triển nhà ở, góp phần giải quyết vấn đề nhà ở của nhân dân.

Được biết, dân số Đà Nẵng tăng trưởng ở mức từ 2,5% và 3%, cao hơn trung bình toàn quốc là 1-1,2%. Đây cũng là địa phương có tốc độ tăng trưởng dân số nhanh thứ ba trong cả nước sau Bình Dương (4,41%) và Đồng Nai (3,5%). Hiện có đến 86,9% dân số Đà Nẵng sinh sống ở thành thị. 

Thực hiện mục tiêu "có nhà ở" trong chương trình "3 có", từ nguồn trái phiếu Chính phủ, TP đã hoàn thành gần 8.000 căn hộ với kinh phí đầu tư khoảng 1.700 tỉ đồng đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người thu nhập thấp; đã và đang hoàn thành 7 khối nhà 5 tầng và 1 khối nhà 9 tầng, diện tích hơn 50.000m2 với tổng vốn đầu tư 464 tỉ đồng, đáp ứng cho khoảng 10.000 học sinh, sinh viên đang trọ học tại địa phương.

HẢI CHÂU

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.