Bộ Xây dựng giúp Đà Nẵng đẩy nhanh chương trình "có nhà ở"

Chiều 23/8, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ký kết với Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam chương trình hành động triển khai thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 do Chính phủ đề ra trên địa bàn TP

Theo đó, Đà Nẵng phấn đấu đưa diện tích nhà ở bình quân đầu người toàn TP đến năm 2030 đạt 25m2 sàn/người; trong đó nhà ở đô thị bình quân đạt 29m2 sàn/người, nhà ở nông thôn bình quân đạt từ 22m2 sàn/người; chỉ tiêu diện tích nhà ở tối thiểu 10m2 sàn/người.

Bộ Xây dựng giúp Đà Nẵng đẩy nhanh chương trình
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam và Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ký kết chương trình phối hợp hành động thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 do Chính phủ đề ra (Ảnh: HC)

Đặc biệt, từ nay đến năm 2017, Đà Nẵng sẽ xây dựng 400.000m2 sàn, đáp ứng cho khoảng 70% công nhân các khu công nghiệp có nhu cầu được thuê nhà ở; xây dựng 200.000m2 sàn ký túc xá để bố trí cho sinh viên, học sinh thuộc các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn TP thuê trọ và xây dựng 855.000m2 sàn, đáp ứng 15.000 căn hộ cho người thu nhập thấp có nhu cầu mua hoặc thuê nhà ở.

Theo biên bản ký kết, giữa Bộ Xây dựng và TP Đà Nẵng sẽ phối hợp thực hiện 6 nội dung lớn, trong đó chú trọng xây dựng, sửa đổi, bổ sung nhằm hoàn thiện các cơ chế, chính sách nhà ở cho các đối tượng chính sách, người có thu nhập thấp; công nhân ... và cơ chế, chính sách cải tạo nhà chung cư cũ bị hư hỏng, xuống cấp áp dụng trên địa bàn TP.

Đồng thời xây dựng hoàn thiện mô hình, hoạt động của Quỹ tiết kiệm và phát triển nhà ở trên cơ sở bổ sung chức năng cho Quỹ phát triển nhà ở TP, góp phần tăng thêm nguồn cung về tài chính cho chủ đầu tư dự án phát triển nhà ở xã hội và các đối tượng gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn. Đặc biệt việc phối hợp nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ hiện đại trong thiết kế, xây dựng nhà ở sẽ giúp giảm giá thành đầu tư xây dựng các loại nhà hình nhà ở xã hội và tăng cường công tác quản lý chất lượng xây dựng nhà ở.

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đánh giá Đà Nẵng là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong việc hiện thực hóa mục tiêu “lo nhà ở cho dân”, nhất là các đối tượng có thu nhập thấp. Ông tin tưởng chương trình phối hợp hành động được ký kết với Đà Nẵng sẽ là hình mẫu để Bộ Xây dựng triển khai tại các địa phương khác nhằm góp phần đẩy mạnh công tác phát triển nhà ở, góp phần giải quyết vấn đề nhà ở của nhân dân.

Được biết, dân số Đà Nẵng tăng trưởng ở mức từ 2,5% và 3%, cao hơn trung bình toàn quốc là 1-1,2%. Đây cũng là địa phương có tốc độ tăng trưởng dân số nhanh thứ ba trong cả nước sau Bình Dương (4,41%) và Đồng Nai (3,5%). Hiện có đến 86,9% dân số Đà Nẵng sinh sống ở thành thị. 

Thực hiện mục tiêu "có nhà ở" trong chương trình "3 có", từ nguồn trái phiếu Chính phủ, TP đã hoàn thành gần 8.000 căn hộ với kinh phí đầu tư khoảng 1.700 tỉ đồng đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người thu nhập thấp; đã và đang hoàn thành 7 khối nhà 5 tầng và 1 khối nhà 9 tầng, diện tích hơn 50.000m2 với tổng vốn đầu tư 464 tỉ đồng, đáp ứng cho khoảng 10.000 học sinh, sinh viên đang trọ học tại địa phương.

HẢI CHÂU

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.