Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: “VNPT phải đầu tư ra nước ngoài”

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh, VNPT phải khẳng định vị thế trong làng CNTT - viễn thông của Việt Nam và mở rộng hoạt động đầu tư ra nước ngoài

Dù khó khăn, nhưng VNPT vẫn đạt kết quả kinh doanh tốt

Ngày 15/1/2014, VNPT đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2015. Phát biểu tại Hội nghị này, ông Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT cho biết, năm 2014, trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế, sự cạnh tranh gay gắt của thị trường Viễn thông - CNTT và bối cảnh phải khẩn trương thực hiện Đề án Tái cơ cấu, VNPT đã tiếp tục thực hiện các giải pháp mạnh mẽ, hiệu quả trong quản lý, điều hành SXKD. Sự đổi mới trong quản trị, điều hành doanh nghiệp và kết quả SXKD của VNPT năm 2014 cũng là sự phản ánh những hiệu quả tích cực từ quá trình bước đầu thực hiện tái cơ cấu, chuyên biệt hóa khối kinh doanh, kỹ thuật và thực hiện giao kế hoạch theo công cụ quản trị hiện đại từ Tập đoàn tới các đơn vị cơ sở và người lao động.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: “VNPT phải đầu tư ra nước ngoài” - ảnh 1

Tổng giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng giới thiệu các sản phẩm công nghiệp do VNPT phát triển.

Song song với tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị thành viên, VNPT đã có nhiều giải pháp kinh doanh hiệu quả và những điều chỉnh linh hoạt trong cơ chế cho phù hợp với tình hình thực tế, từ đó tăng sức cạnh tranh cho các đơn vị; tiếp tục tập trung kinh doanh các dịch vụ mũi nhọn như triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy tăng trưởng dịch vụ di động, dịch vụ băng rộng cố định.

Năm 2014, VNPT đạt tổng doanh thu 101.055 tỷ đồng, đạt 104% kế hoạch, bằng 106% so với thực hiện năm 2013; tổng lợi nhuận đạt 6.310 tỷ đồng và tổng nộp Ngân sách Nhà nước đạt 5.850 tỷ đồng. Năm 2014, dịch vụ di động VinaPhone tăng trưởng 14% doanh thu so với năm 2013 với số thuê bao phát triển mới đạt khoảng 8,8 triệu thuê bao, nâng tổng số thuê bao trên toàn mạng lên 26 triệu thuê bao. Chiến lược "thâm canh" đối với dịch vụ MegaVNN và đẩy mạnh phát triển dịch vụ cáp quang đã giúp doanh thu dịch vụ băng rộng của VNPT năm 2014 tăng trưởng 18% so với năm 2013, thuê bao băng rộng năm 2014 có sự phát triển bùng nổ với gần 1 triệu thuê bao phát triển mới; thuê bao cáp quang thực tăng gấp hơn 5 lần so với thực hiện 2013. Tổng số thuê bao băng rộng của Tập đoàn đến hết năm 2014 đạt trên 3 triệu. Dịch vụ MyTV của VNPT đã có mức tăng trưởng doanh thu 24% so với năm 2013 và đạt tổng số thuê bao trên toàn mạng là hơn 1 triệu thuê bao.

Phát biểu tại hội nghị này, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh, việc đề án tái cơ cấu chậm phê duyệt cũng ảnh hưởng đến hoạt động SXKD và tâm lý của người lao động. Việc MobiFone tách ra khỏi VNPT cũng có phần hẫng hụt về doanh thu và lợi nhuận bởi doanh nghiệp này chiếm đến 30% doanh thu và 70% lợi nhuận của tập đoàn. Mặt khác, các dịch vụ OTT cũng làm suy giảm doanh thu của các mạng di động trong đó có VNPT. Cho dù năm 2014 gặp nhiều khó khăn, nhưng VNPT vẫn quyết tâm đổi mới và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá cao việc VNPT thẳng thắn đề cập đến những tồn tại và đề ra biện pháp khắc phục cơ bản trong năm 2015 để đảm bảo cho VNPT phát triển mạnh mẽ và khẳng định vị trí là đơn vị chủ lực trên thị trường viễn thông và CNTT. 

“VNPT phải thực hiện chiến lược đầu tư ra nước ngoài”

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng khẳng định, nhiệm vụ trọng tâm của VNPT là phải thực hiện thành công việc tái cơ cấu, hoàn thành điều lệ của 3 tổng công ty để ban hành vào quý I/2015.

“VNPT đã từng là một trong những đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ mới để phát triển SXKD thì trong thời kỳ hội nhập hiện nay Tập đoàn phải khẳng định vị thế trong làng CNTT - viễn thông của Việt Nam và  mở rộng hoạt động đầu tư ra nước ngoài. VNPT phải có bước đi phù hợp với khả năng và thế mạnh đề đầu tư ra thị trường nước ngoài, phải giành vị thế không những ở thị trường trong nước mà cả ở thị trường thế giới”, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nói.

Tiếp thu chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, ông Trần Mạnh Hùng, Tổng giám đốc VNPT khẳng định VNPT đang theo đuổi chiến lược đầu tư ra nước ngoài với các thị trường như Lào Campuchia, Myanmar, Cuba... VNPT cùng với đối tác đang tìm hiểu, xúc tiến việc đầu tư ra nước ngoài và có thể trong quý I hoặc quý II/2005 sẽ có tin vui về đầu tư quốc tế.

“Trong năm 2005, VNPT tập trung đầu tư vào VinaPhone để cho mạng di động này có vùng phủ sóng 3G mạnh như 2G. Đồng thời, tập trung chiến lược phát triển khối công nghiêp với mục tiêu tự sản xuất các thiết bị đầu cuối để tích hợp dịch vụ và tránh hacker xâm nhập bảo đảm an toàn an ninh mạng”, ông Trần Mạnh Hùng nói.

T.K

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.