Bộ Tài chính đề nghị Bộ GTVT rà soát giá cước vận tải

Giá xăng trong nước giảm tới 16% nhưng giá cước vận tải vẫn trên trời. Lãnh đạo Bộ Tài chính yêu cầu rà soát lại giá cước vận tải cho phù hợp với thực tế.

Ngày 19/2 Bộ Tài chính đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải do Cục trưởng Cục Quản lý giá Nguyễn Anh Tuấn ký, đề nghị Bộ Giao thông Vận tải phối hợp chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan rà soát lại giá cước vận tải để phù hợp với giá xăng dầu trong nước đã giảm sâu.

Theo tính toán của Bộ Tài chính, từ đầu năm 2016 đến nay, giá xăng, dầu liên tục biến động giảm trong đó riêng xăng Ron 92 được điều chỉnh giảm 4 lần, với tổng mức giảm 2.650 đông mỗi lít (tỷ lệ giảm khoảng 16%). Cũng trong thời gian trên, dầu diesel 0,05S cũng được điều chỉnh giảm 3 lần, tổng mức giảm 2.400 đồng/lít (tỷ lệ giảm khoảng 20%). 

Bộ Tài chính đề nghị Bộ GTVT rà soát giá cước vận tải - ảnh 1

Dù giá xăng trong nước giảm sâu, giá cước vận tải vẫn cao ngất ngưởng

Do đó, Bộ Tài chính đề nghị Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan có liên quan tăng cường quản lý giá cước vận tải theo quy định, đặc biệt là rà soát giá cước vận tải của các doanh nghiệp kinh doanh trong nước đưa ra mức giá tính cước hợp lý với giá cước nhiên liệu.

Giá xăng dầu bán lẻ trong nước đã 4 lần điều chỉnh giảm kể từ đầu năm và tính từ tháng 10/2015 mặt hàng này đã giảm giá tới 9 lần. Lần điều chỉnh gần nhất ngày 18/2, mỗi lít xăng RON 92 giảm them 961 đồng/lít, về mức 13.750 đồng/lít; xăng E5 giảm 942 đồng/lít, về mức giá 13.320 đồng/lít.

N.Hoài

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.