Bộ Công thương: Không nói về giá điện nữa

“Các câu hỏi liên quan tới giá điện chúng tôi xin phép không trao đổi thêm vì chủ đề này đã được trả lời rất nhiều trước đó”.

Đó là câu trả lời của Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa đáp lại sự chờ đợi của phóng viên trước hàng loạt câu hỏi thắc mắc về giá điện, nhất là đợt điều chỉnh giá điện tăng thêm 5% từ ngày 1/8 vừa qua của "nhà đèn".

Cuộc họp báo thường kỳ Bộ Công thương chiều 5/8 “nóng ran” với những câu hỏi “truy” về thị trường điện, cơ cấu biểu giá điện, tăng giá điện theo kiểu “đánh úp” dân vừa qua được phóng viên nêu lên nhưng đáp lại là sự từ chối khéo không trả lời từ phía bộ quản lý.

Bộ Công thương: Không nói về giá điện nữa - ảnh 1
Giá điện bán lẻ trong nước tăng 5% từ ngày 1/8

Theo lãnh đạo Bộ Công thương, vì vấn đề điện, tăng giá điện đã được đại diện lãnh đạo Bộ Công thương trả lời quá đầy đủ trên các phương tiện truyền thông trước đó nên “xin phép không trao đổi gì thêm về chủ đề này vì đã được trả lời trước đó rất nhiều”. Cụ thể, ngay sau khi ngành điện tăng giá thêm 5% từ ngày 1/8 lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đại diện Cục Điều tiết điện lực trả lời trên Đài Truyền hình Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng giải đáp trong chương trình “Dân hỏi Bộ trưởng trả lời” tối ngày 4/8…

Trước đó, trong chương trình “Dân hỏi Bộ trưởng trả lời” tối 4/8, phát đi thông điệp từ cơ quan quản lý Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng chia sẻ tâm trạng khó tả mỗi lần bộ này phải quyết định tăng giá điện, nhưng “không thể không tăng do ngành điện đang bị lỗ…”.

Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng cũng đã xuất hiện trên truyền hình để chia sẻ về nguyên nhân tăng giá. Thông điệp được phát đi khá nhất quán: Việc tăng giá là không tránh khỏi và lẽ ra đã phải thực hiện từ lâu do chi phí đầu vào của ngành điện tăng mạnh từ cuối năm 2012.

Ngoài câu chuyện về giá điện, việc có hay không điều chỉnh giá xăng dầu trong thời gian tới khi giá thế giới giảm nhưng DN kinh doanh xăng dầu trong nước đang “than” lỗ cũng được báo chí nêu câu hỏi với lãnh đạo Bộ Công thương. Ông Nguyễn Xuân Chiến – Vụ phó Vụ Thị trường trong nước cho hay, tuần cuối tháng 7 giá xăng dầu thế giới có xu hướng giảm, nhưng giá trong nước giảm hay không phải theo dõi vào giá cơ sở bình quân 30 ngày, thuế nhập khẩu và việc trích lập quỹ bình ổn giá. “Với chức năng cơ quan phối hợp điều hành cùng Bộ Tài chính, chúng tôi cũng theo dõi sát diễn biến giá thế giới, nếu thời gian tới giá thế giới tiếp tục giảm thì tất nhiên giá xăng dầu trong nước cũng phải giảm theo”- ông Chiến nói.

Thông tin thêm về việc sửa đổi Nghị định 84 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu, ông Chiến cho hay, Bộ Công thương đã triển khai theo hướng xây dựng một Nghị định mới thay thế Nghị định 84 cũ thay vì chỉ sửa như mục tiêu trước đây. Hiện tại, bộ này đã hoàn thiện dự thảo lần thứ 5 và đầu tuần tới sẽ gửi sang Bộ Tư pháp thẩm tra trước khi trình xin ý kiến Chính phủ.

N.Hoài

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.