Bỏ chi phí quảng cáo, giá sữa giảm tối đa 4%

Thống kê nhanh của Cục Quản lý Giá (Bộ Tài chính) cho biết, loại chi phí quảng cáo ra khỏi cơ cấu giá của các sản phẩm sữa dành cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, giá sữa giảm từ 0,4-4%.

Chiều 15/4, Cục Quản lý Giá đã có văn bản thống kê nhanh về việc kê khai giá đối với các mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi và việc kê khai giá các mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 24 tháng sau khi loại bỏ chi phí quảng cáo theo Nghị định 100 của Chính phủ.

Cục Quản lý Giá cho hay, theo Thông báo số 396/TB-BTC ngày 11/6/2014 của Bộ Tài chính về danh sách doanh nghiệp thực hiện đăng ký giá, kê khai giá tại Bộ Tài chính, đối với mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, có 5 công ty phải thực hiện kê khai giá tại Bộ Tài chính, cụ thể: Công ty TNHH MeadJohnson Nutrition Việt Nam, Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam, Công ty TNHH Nestle Việt Nam, Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A và Công ty TNHH Tiên Tiến - nhà phân phối của Công ty TNHH MeadJohnson Nutrition Việt Nam. Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh khác thực hiện kê khai giá tại địa phương theo danh sách do UBND các tỉnh, thành phố công bố.

Bỏ chi phí quảng cáo, giá sữa giảm tối đa 4% - ảnh 1

Thay đổi độ tuổi dành cho trẻ, giá sữa "đội" lên thêm vài chục ngàn đồng/hộp so với trước

Riêng việc kê khai giá sau khi loại bỏ chi phí quảng cáo đối với các sản phẩm sữa dành cho trẻ dưới 24 tháng của các doanh nghiệp theo quy định tại Nghị định 100 ngày 6/11/2014 của Chính phủ đã có 50 sản phẩm kê khai giảm giá. Mức giảm giá trung bình đối với các sản phẩm này từ 0,4%-4%. Các mức giá mới dự kiến có hiệu lực từ ngày 20/4/2015.

Tuy nhiên, trong thông báo gửi đi chiều 15/4, Cục Quản lý Giá chưa đề cập tới chuyện các công ty sữa đang tung ra sản phẩm sữa mới, thay đổi độ tuổi chuẩn dành cho trẻ và tăng giá bán so với trước, liệu có "lách" luật hay không?

Theo khảo sát của Infonet, từ đầu tháng 2/2015 một số hãng sữa đã bắt đầu thay đổi, phân chia lại độ tuổi chuẩn dành cho trẻ, đi đầu là Công ty TNHH MeadJohnson Nutrition Việt Nam với các dòng sản phẩm sữa EnfaGrow và Enfamil.

Cụ thể, theo cách phân chia cũ, sữa công thức có các bậc dành cho trẻ được phân chia: từ 0 – 6 tháng tuổi, từ 6 tháng đến 12 tháng, từ 1 – 3 tuổi, từ 3 tuổi trở lên… Thì nay có sự thay chuẩn mới: từ 0 – 6 tháng tuổi, từ 6 tháng đến 12 tháng, từ 1 – 2 tuổi, từ 2 – 4 tuổi và từ 4 tuổi trở lên. Như vậy, các hãng đã tách sữa dành cho trẻ từ 1-3 tuổi thành 2 loại: 1-2 tuổi và từ 2-4 tuổi.

Đáng lưu ý, cùng với việc phân chia lại chuẩn tuổi dành cho trẻ, hiện giá bán các sản phẩm sữa mới đắt hơn sản phẩm cũ trước đây từ 30.000 – 50.000 đồng/hộp, tùy khối lượng. Đồng thời, các dòng sản phẩm phân chia theo độ tuổi cũ đang dần biến mất trên thị trường, thay vào đó trên kệ tại hầu hết các đại lý đều là dòng sản phẩm mới đã thay đổi độ chuẩn tuổi dành cho trẻ em.

Trường Giang

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.