Bỏ bánh Trung Thu, Kinh Đô tuột dốc doanh thu ngay lập tức

CTCP Tập đoàn Kido (KDC) vừa mới công bố kết quả kinh doanh quý 3 với sự sụt giảm 10,4% về doanh thu và ghi nhận lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh.

Theo đó, doanh thu quý 3/2016 của KDC là 463,3 tỷ đồng, giảm 10,4% so với cùng kỳ năm ngoại; lợi nhuận sau thuế đạt 869 tỷ đồng, tăng 983,4% so với cùng kỳ nhờ khoản lãi không thường xuyên từ bán nốt 20% cổ phần của Kinh Đô Bình Dương (BKD) cho đối tác Mondelez.  Lợi nhuận từ thương vụ này là 1.674 tỷ đồng. Cộng với một số chi phí lớn trả cho luật sư và đơn vị tư vấn, vì vậy lợi nhuận tài chính thuần quý 3 là 1.202 tỷ đồng, tăng 1.715,9% so với cùng kỳ và cao hơn cả lợi nhuận trước thuế là 1.128 tỷ đồng.

Nếu không có khoản lãi không thường xuyên từ việc bán BKD, KDC ghi nhận lỗ thuần hoạt động kinh doanh là 112 tỷ đồng trong quý 3, chủ yếu là do chi phí bán hàng liên quan đến sản phẩm mỳ ăn liền. Do chi phí bán hàng và quản lý cao nên công ty đã lần đầu tiên lỗ thuần hoạt động kinh doanh với mức lỗ là 112 tỷ đồng, cùng kỳ năm ngoái công ty ghi nhận lãi thuần hoạt động kinh doanh là 80 tỷ đồng.

Doanh thu thuần quý 3 giảm 10,4% so với cùng kỳ chủ yếu do không còn đóng góp của bánh trung thu.  KDC sau khi bàn giao mảng bánh kẹo cho Mondelez vào quý 3/2015 và hiện tại cũng đã bàn giao hoàn toàn mảng bánh trung thu cho đối tác này. Mảng bánh trung thu từng đem lại cho KDC doanh thu 250 tỷ đồng trong quý 3 năm ngoái.

Bỏ bánh Trung Thu, Kinh Đô tuột dốc doanh thu ngay lập tức - ảnh 1

Trong khi đó, doanh thu mảng kem và sữa chua đạt 371 tỷ đồng, tăng 47,7%, doanh thu từ mảng dầu ăn đạt 85,3 tỷ đồng, tăng 1.067% so với mức rất thấp cùng kỳ năm ngoái. Đây là mảng dầu ăn của công ty mẹ với sản phẩm mang thương hiệu Đại Gia Đình, không liên quan đến Vocarimex và Tường An. Trong khi đó, doanh thu mỳ ăn liền không đáng kể, chỉ đạt vài tỷ đồng và không đóng góp nhiều vào tổng doanh thu.

Trong quý 3, KDC ghi nhận 34 tỷ đồng lợi nhuận từ công ty liên doanh liên kết, gồm 20% cổ phần trong BKD và 24% cổ phần trong Vocarimex, giảm 46,3% so với cùng kỳ.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu của KDC giảm 51,2% so với cùng kỳ năm ngoái, còn 1.445 tỷ đồng, do không còn đóng góp từ mảng bánh kẹo mặc dù mảng kem và dầu ăn tăng mạnh.. Tuy vậy, doanh thu từ mảng kem và dầu ăn trong 9 tháng đầu năm đều tăng mạnh, lần lượt tăng 34% và 1.161% so với cùng kỳ.

Hiền Anh

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.