Bình Thuận hướng đến mục tiêu trở thành một trong những điểm đến hàng đầu

Trước nhận định “các sản phẩm du lịch còn khá đơn điệu”, tỉnh Bình Thuận đã và đang nỗ lực đề ra các giải pháp, đặt mục tiêu cụ thể hơn để phát triển du lịch theo hướng bền vững, dài hạn.

Tiềm năng lớn để phát triển du lịch nghỉ dưỡng

 Bình Thuận sở hữu nhiều nét đẹp của tự nhiên với bờ biển dài, cát mịn và khí hậu thuận lợi cho du lịch trải nghiệm, nghỉ dưỡng và thể thao biển. Rất nhiều thắng cảnh đẹp của Bình Thuận cũng khiến du khách mê mẩn khi tới tham quan như Hòn Rơm, đảo Phú Quý, Gành Son, Giếng Tiên…

Đặc biệt nhiều dự báo cho rằng, thị trường du lịch tại đây sẽ có nhiều chuyển biến rõ rệt khi sân bay Phan Thiết với vốn đầu tư dự kiến trên 10.000 tỷ đồng đi vào vận hành. Tuyến cao tốc Bắc – Nam (phía Đông) qua địa bàn tỉnh Bình Thuận có chiều dài 160,3 km cũng đã được phê duyệt để triển khai, theo đó, đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết 100,8 km và Phan Thiết – Dầu Giây 47,5 km sẽ rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển từ các tỉnh, thành phố lớn về Bình Thuận.

Theo quy hoạch, Khu Du lịch quốc gia Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) sẽ phát triển trở thành điểm đến hấp dẫn, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống du lịch của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ và cả nước. Phấn đấu đến năm 2030, đưa Khu Du lịch quốc gia Mũi Né trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Hướng đến mục tiêu trở thành một trong những điểm đến hàng đầu 

Bên cạnh các ưu thế về tự nhiên, cần nhìn nhận thực tế rằng, sản phẩm du lịch của Việt Nam còn khá đơn điệu. Đối với riêng Bình Thuận, số lượng phòng khách sạn tiêu chuẩn 4-5 sao còn khá khiêm tốn, mới khoảng 3.000 phòng…chứ chưa nói đến các dịch vụ, tiện ích đi kèm để gia tăng giá trị từ khách du lịch. 

Theo định hướng của tỉnh, sản phẩm du lịch chủ đạo sẽ là du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái biển và thể thao biển. Các sản phẩm quan trọng như du lịch khai thác đặc trưng văn hóa địa phương); du lịch làng chài; và các sản phẩm hỗ trợ gồm các loại hình vui chơi giải trí ban đêm, vui chơi giải trí công nghệ cao, mua sắm các sản vật, hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ…

Chính sự cầu thị và quyết tâm thúc đẩy du lịch của tỉnh Bình Thuận đã tạo niềm tin và đang hút được khá nhiều các nhà đầu tư, nhà phát triển bất động sản uy tín đến phát triển các dự án tầm cỡ, tiêu chuẩn quốc tế với hàng loạt các dịch vụ, tiện ích đi kèm. 

Mới đây, Tập đoàn Novaland, Tập đoàn tư vấn hàng đầu trên thế giới – McKinsey&Company (McKinsey) phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận lên kế hoạch xây dựng chiến lược phát triển du lịch nhằm đưa Bình Thuận trở thành điểm đến hấp dẫn trên thế giới. Được biết, McKinsey là công ty tư vấn quản lý toàn cầu của Mỹ được thành lập vào năm 1926 và hiện là đơn vị tư vấn chiến lược cho chính phủ của nhiều quốc gia cũng như các tập đoàn và các tổ chức phi lợi nhuận lớn nhất thế giới.

Đồng thời, đồng hành cùng chủ trương đẩy mạnh phát triển du lịch của tỉnh, Novaland đã và đang trình làng nhiều dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn và tập trung. Cuối năm 2018, Novaland giới thiệu dự án NovaHills Mũi Né với hơn 600 biệt thự cao cấp. 

Tập đoàn cũng vừa ra mắt dự án Đại đô thị du lịch nghỉ dưỡng giải trí và thể dục thể thao NovaWorld Phan Thiết (xã Tiến Thành, Phan Thiết, Bình Thuận). Quy mô dự án lên đến gần 1.000ha.

Phối cảnh tổng thể Dự án NovaWorld Phan Thiết.

Dự kiến khi đi vào vận hành, NovaWorld Phan Thiết sẽ bao gồm chuỗi tiện ích giải trí- nghỉ dưỡng- thể dục thể thao đẳng cấp quốc tế, như: Khu phức hợp thể dục thể thao khoảng 220ha với điểm nhấn là cụm sân golf 36 lỗ tiêu chuẩn quốc tế, dự kiến đăng cai tổ chức thi đấu các giải PGA Tour (Hội Gôn thủ chuyên nghiệp), khu thi đấu thể thao trong nhà, sân vận động…; khoảng16ha công viên bãi biển với Ocean Lagoon (bãi biển chắn sóng), quảng trường sân khấu ngoài trời colesseum…; khu đô thị theo chủ đề Làng thế giới; Con đường di sản hội tụ tinh hoa ẩm thực, nông sản đến từ Khánh Hòa- Bình Thuận- Lâm Đồng; Trung tâm chăm sóc sức khỏe - thẩm mỹ quốc tế; cụm khách sạn 3-5 sao, cụm khách sạn Boutique, resort…

Chuỗi dự án Novaland cũng sẽ kéo theo nhiều thương hiệu quản lý vận hành quốc tế về với Bình Thuận (như Tập đoàn Accor Hotels, Tập đoàn Minor Hotels…)

Đồng thời, Novaland cũng đã phối hợp với Đại học Phan Thiết trong việc định hướng chương trình, phương pháp đào tạo trong các ngành du lịch, quản lý khách sạn … nhằm đảm bảo sinh viên được trang bị các kỹ năng sát với thực tiễn, nâng cao năng lực để đáp ứng tiêu chuẩn của các đơn vị vận hành quốc tế, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng như ngành dịch vụ du lịch địa phương về lâu dài.

Bằng cách phát huy tối đa các thế mạnh du lịch của tỉnh Bình Thuận, cộng hưởng với sự hợp lực của nhiều tổ chức xã hội uy tín, kỳ vọng Bình Thuận sẽ sớm có chiến lược phát triển theo chiều sâu, và đủ sức chinh phục những kế hoạch phát triển du lịch bền vững đã đề ra.

Đông Hường
Từ khóa: Novaland McKinsey du lịch nghỉ dưỡng NovaHills NovaWorld Phan Thiết Bình Thuận

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.