Bình ổn: Giá giảm nhỏ giọt, tủ hàng trống trơn

Giá chỉ giảm 3% so với mức yêu cầu giảm 5% của cơ quan quản lý đối với mặt hàng thịt gia cầm; khách hàng muốn mua hàng bình ổn giá, nhưng kệ hàng lại trống trơn... là thực trạng người tiêu dùng phản ánh khi mua hàng bình ổn giá tại hệ thống siêu thị Fivimart (Hà Nội).

Bình ổn: Giá giảm nhỏ giọt, tủ hàng trống trơn

Giá thực phẩm giảm mạnh

Bình ổn: Giá giảm nhỏ giọt, tủ hàng trống trơn

Tủ bày hàng cá basa file - một mặt hàng thực phẩm đông lạnh bình ổn giá trống trơn. Ảnh: TH

Ngày 7/11, chị Quỳnh (Phạm Đình Hổ - Hai Bà Trưng – Hà Nội) phản ánh với Infonet: Cậu con trai 9 tuổi thích ăn cá basa nên cuối tuần trước chị ghé qua siêu thị Fivimart trên đường Lý Thái Tổ để tìm mua. Nhưng khi tới kệ hàng bày bán mặt hàng này thì thấy trống hơ trống hoắc. Đem thắc mắc này hỏi nhân viên siêu thị thì chị Quỳnh nhận được giải thích gọn lỏn, là tủ lạnh bảo quản hỏng nên số hàng trên đã được siêu thị chuyển vào kho.

Cùng gặp phải tình cảnh trên, chị Phạm Tuyết (Lê Thánh Tông – Hà Nội) bức xúc, "Khi tôi ngỏ ý muốn mua 1 ít sản phẩm thì nhân viên siêu thị tỏ ra thờ ờ và nói, chỉ khách mua với số lượng lớn, nhân viên mới vào kho lấy...".

"Hàng bình ổn giá đã bị mang tiếng là đắt hơn ngoài thị trường, nay giờ phục vụ theo kiểu "xin –cho" thì chẳng ai còn muốn vào siêu thị mua nữa. Đề nghị quản lý siêu thị giải thích rõ ràng sự việc trên cho người tiêu dùng", chị Tuyết bức xúc.

Để tìm hiểu sự việc, phóng viên Infonet đã tới khảo sát thực tế tại siêu thị Fivimart Lý Thái Tổ và ghi nhận, đúng là tại quầy hàng bán hàng bình ổn giá cá basa phile, cá basa cắt khúc ... hoàn toàn trống rỗng.

Liên lạc với phụ trách ngành hàng thực phẩm – siêu thị Fivimart Lý Thái Tổ, ông Nguyễn Doãn Huy thừa nhận, phản ánh của khách hàng về việc kệ hàng bày mặt hàng bình ổn giá đông lạnh, như: cá basa cắt khúc, cá basa file, cá giò cắt khúc... hiện đang trống trơn là có thực.

Tuy nhiên, ông Huy giải thích, không phải do siêu thị găm hàng lại không bán mà do tủ lạnh đựng các mặt hàng này bỗng dưng ... bị hỏng vào cuối tuần trước (ngày 4/11), siêu thị chưa kịp sửa chữa nên mới xảy ra tình trạng trên.

"Hiện toàn bộ lượng hàng tại 2 chiếc tủ này đang được chứa trong kho của siêu thị, khi khách hàng có nhu cầu số lượng lớn, yêu cầu trực tiếp nhân viên tại quầy hàng sẽ được đáp ứng ngay"- ông Huy phân trần.

Trước câu hỏi tại sao không bày các mặt hàng này sang "nhờ" các kệ lạnh khác? Đại diện ngành hàng thực phẩm siêu thị này cho hay, để tránh khách hàng "bới tung" và làm lẫn hàng hóa khi lựa sản phẩm, nên siêu thị đã không làm như vậy.

Ông Nguyễn Doãn Huy cũng khẳng định với Infonet, siêu thị sẽ cố gắng khắc phục sự cố nhanh nhất có thể để có hàng phục vụ khách. "Nhanh nhất cũng phải tới giữa tuần (10/11) sự cố tủ hỏng mới được giải quyết và siêu thị sẽ bày bán các mặt hàng này trở lại"- ông Huy khẳng định.

Quan sát của Infonet tại hệ thống siêu thị này cũng cho thấy, giá một số mặt hàng bình ổn giá thiết yếu như thịt lợn, thịt gà, trứng gà... đã giảm so với hồi giữa tháng 10, nhưng mức giảm rất ít, không đúng với yêu cầu giảm giá 5% đối với mặt hàng thịt gia cầm mà Liên Sở Công thương – Tài chính (Hà Nội) đưa ra từ đầu tháng 10.

Cụ thể: đầu tháng 10, giá mặt hàng thịt lợn thăn Minh Hiền tại hệ thống siêu thị Fivimart có giá 145.000 đồng/kg, hiện còn 140.000 đồng/kg, chỉ giảm 3,44%. Giá thịt ba chỉ Minh Hiền đã giảm còn 126.000 đồng/kg, so với trước đây là 131.000 đồng/kg, giảm nhỏ giọt 3,8%.... thấp hơn yêu cầu của Sở Tài chính.

T.P

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Quả ‘thần dược’ của Trung Quốc tràn sang chợ Việt, giá chỉ 30.000 đồng/kg

Được ví như vị thuốc “thần dược”, hồng táo Trung Quốc đang ồ ạt tràn sang chợ Việt và bán với giá rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước đến nay.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

Vị trí trung tâm kết nối của Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam

Không chỉ tọa lạc tại khu vực phong thủy thịnh vượng bậc nhất, dự án Sun Urban City Phủ Lý còn đón đầu quy hoạch hạ tầng và tương lai phát triển của tỉnh Hà Nam.

Giá chung cư 'nhảy múa', chênh cả tỷ đồng sau 1 tháng rao bán

Trước nhu cầu cao, nguồn cung khan hiếm, môi giới liên tục báo giá chung cư tăng một cách chóng mặt. Một số "cò" bất động sản được cho là té nước theo mưa, hét giá căn hộ cao hơn từ 500 triệu đến cả tỷ đồng chỉ sau vài tuần rao bán.

Cô gái Cần Thơ thu bộn tiền nhờ nghề độc lạ

Nhờ tạo ra những con vật, đồ vật siêu đáng yêu bằng len, cô gái ở Cần Thơ thu bộn tiền và tạo ra công ăn việc làm cho nhiều sinh viên.

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.