Big C gây sốc khi bán thịt heo nghi bị bệnh sán gạo

Khách hàng mua thịt heo tại siêu thị Big C Gò Vấp, về nhà tá hỏa phát hiện giữa cục thịt heo có một cục màu trắng to đục nghi ngờ thịt lợn mắc bệnh lợn gạo, Big C trả tiền khách nhưng vẫn khẳng định thịt có kiểm dịch.
Big C gây sốc khi bán thịt heo nghi bị bệnh sán gạo - ảnh 1

Tối ngày 10/3, bà Thùy Trang (P.11, Q. Gò Vấp) mua thịt heo tại siêu thị Big C Gò Vấp về để trong ngăn đá tủ lạnh ăn dần. Tuy nhiên, trong lúc phân loại thịt, bà Trang phát hiện giữa cục thịt heo có một cục màu trắng to, bên trong toàn bột màu trắng đục. Nghi ngờ thịt mắc bệnh heo gạo, bà Trang đã mang trả lại siêu thị.

Trước sự việc này, Big C Gò Vấp đã phải xin lỗi khách hàng vì đã để heo bệnh vào trong siêu thị. Đơn vị này nhận lại toàn bộ số thịt heo mà bà Trang đã mua và trả lại tiền cho khách. Số thịt heo nhập về ngày 10/3 đã được rà soát lại toàn bộ để ngưng bán. Song số lượng bao nhiêu thì nhân viên ở đây không nắm rõ được.

Trao đổi với PV ngày 12/3, bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc Quan hệ Công chúng và Đối ngoại Big C Việt Nam khẳng định, ngay sau khi nhận được thông tin từ khách hàng phản ánh sự cố về sản phẩm thịt heo mua tại siêu thị, Big C đã tiến hành truy xuất nguồn gốc của mảng thịt có liên quan và thu hồi toàn bộ thịt heo có cùng lô sản xuất với sản phẩm mà khách hàng phản ánh.

Đại diện siêu thị Big C Gò Vấp khẳng định toàn bộ sản phẩm thực phẩm tươi sống vào Big C đều có giấy kiểm dịch thú y. Riêng, số lô thịt heo đưa vào siêu thịt ngày 10/3 cũng có giấy chứng nhận kiểm dịch thú y do cơ quan thú ý Đồng Nai cấp.

Giám đốc Quan hệ Công chúng và Đối ngoại Big C Việt Nam nói đã kết hợp cùng nhà cung cấp đi kiểm nghiệm độc lập mẫu thịt trên. Trong lúc chờ đợi kết quả, vì lý do thận trọng và để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, siêu thị này tạm ngưng nhập thịt heo đến từ nhà cung cấp này và đơn vị chăn nuôi có liên quan.

Bà Trang hứa, ngay sau khi có kết quả kiểm định, Big C sẽ chủ động cung cấp thông tin cho người tiêu dùng.

Câu hỏi đặt ra là dù cho Big C luôn khẳng định có hệ thống kiểm soát chặt chẽ và có giấy kiểm dịch thú y nhưng công đoạn kiểm soát của siêu thị này có thực sự đáng tin khi thịt nghi nhiễm bệnh vẫn lọt qua mọi khâu để vào thẳng quầy hàng bán cho người tiêu dùng?

Thúy Ngà

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.