Tại sạp bán nho của siêu thị Big C the Garden (Mỹ Đình, HN), khách hàng phát hiện những hộp nho bên ngoài niêm yết giá có dòng chữ Made in Vietnam, nhưng lại dán cờ… Trung Quốc.
Nho bán tại siêu thị Big C the Garden (Mỹ Đình, Hà Nội) bên ngoài nhãn in made in Vietnam, nhưng lại dán cờ Trung Quốc.
Tối ngày 15/3, anh Đỗ Trung Long ở Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội đã dẫn gia đình đi mua sắm tại siêu thị Big C the Garden (Mỹ Đình, HN) và quyết định chọn mua một hôp nho Việt Nam. Tuy nhiên, anh Long hết sức bất ngờ khi vừa ngồi xuống chọn thì anh phát hiện loại nho trong đĩa hộp, ngoài vỏ hộp đựng lại niêm yết giá có dòng chữ ghi Made in Vietnam nhưng lại dán cờ Trung Quốc.
Không biết nêu hiểu đây là nho Việt Nam hay nhoTrung Quốc, anh Long đã đến quầy lễ tân phụ trách bán hàng hoa quả để mong nhận được sự trợ giúp. Tuy nhiên, nhân viên bán hàng của Big C the Garden đã khẳng định: “Đây là nho Việt Nam trồng, làm gì có chuyện dán cờ Trung Quốc?”.
Trao đổi với báo chí, Bà Nguyễn Thanh Huyền, trưởng phòng truyền thông của Big C Hà Nội khẳng định, sự việc trên là có thật. “Tuy nhiên đây là do lỗi của nhân viên khi đóng hàng đã sơ ý dán cả cờ Trung Quốc vào. Sau khi kiểm tra phát hiện thấy sự việc trên chúng tôi đã yêu cầu gỡ bỏ”.
“Còn đây là nho của Việt Nam hay Trung Quốc thì qua kiểm tra, chúng tôi khẳng định đây là nho Việt Nam”, bà Huyền cho biết thêm. Trao đổi với báo chí về sự việc trên, sáng ngày 22/3, ông Nguyễn Thái Dũng, PTGĐ Big C Thăng Long (Hà Nội), xác nhận: “Tôi đã biết thông tin về sản phẩm nho Việt Nam có dán cờ Trung Quốc. Tuy nhiên, để thông tin chi tiết hơn, chúng tôi đã giao cho phòng truyền thông chiều nay sẽ có thông cáo trả lời báo chí sau”.
Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.
Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.
Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.
Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.
Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.
Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.
Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.
Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.