Biếu bánh trung thu tiền triệu quá hạn... bị trả lại

“Hộp biếu bố mẹ mà hết hạn rồi bị trả lại thật là “ôi mặt”. Hiện phía công ty đang rà soát lại và cho nhân viên đi kiểm tra lại các hộp bánh đã được biếu đối tác”, khách mua trung thu Maison Des Gateaux bức xúc.
Theo phản ánh của chị Cẩm, nhân dịp Tết Trung thu, Công ty của chị có mua khoảng 15 hộp bánh trung thu cao cấp nhãn hiệu Maison Des Gâteaux. Mỗi hộp bánh có giá 1.290.000 đồng, trong đó bao gồm 6 hộp bánh nhỏ và 1 chai rượu ngoại. 

Một trong các hộp bánh đã được chồng chị Cẩm mang biếu bố mẹ tuy nhiên cả 6 hộp bánh đã hết hạn dùng và được bố mẹ mang trả lại.
Bánh trung thu tiền triệu hết hạn vẫn bán cho người dùng
Tất cả các sản phẩm bánh nướng trong hộp bánh "Quý ông Maison Des Gâteaux" đều đã hết hạn trước khi người tiêu dùng mua. Ảnh: N. Nam 

“Không rõ là các hộp bánh mang biếu đối tác có bị sao không, còn hộp biếu bố mẹ mà hết hạn rồi bị trả lại thật là “ôi mặt”. Hiện phía công ty đang rà soát lại và cho nhân viên đi kiểm tra lại các hộp bánh đã được biếu đối tác”, chị Cẩm cho biết.

Cũng theo chị Cẩm, khi phản ánh với phía Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam – nhà sản xuất và phân phối các sản phẩm bánh trung thu Maison Des Gâteaux, tuy nhiên phía công ty này lại đùn đẩy trách nhiệm hết bộ phận này cho tới bộ phần khác, không chịu trả lời rõ ràng.

 
Bánh trung thu tiền triệu hết hạn vẫn bán cho người dùng
Việc đóng gói bánh trung thu kèm với rượu bán cho khách là hành vi vi phạm pháp luật và người tiêu dùng cần phải tố giác để xử lý nghiêm minh
Bánh trung thu tiền triệu hết hạn vẫn bán cho người dùng
Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội
 
Theo ghi nhận của PV, hộp bánh trung thu Maison Des Gateaux với 6 chiếc bánh nướng đã hết hạn sử dụng từ ngày 14/9/2013 trong khi đó hóa đơn mua sản phẩm có đề ngày 15/9/2013. 

Hộp bánh nói trên có tên là “Quý ông Maison Des Gateaux” được mua tại quầy hàng trên đường Nguyễn Khánh Toàn (Cầu Giấy, Hà Nội).

Liên hệ với phía Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam, theo hướng dẫn PV đã gặp được ông Nhật – phụ trách kinh doanh các sản phẩm bánh trung thu Maison Des Gâteaux. 

Ông Nhật “đổ” tại sao vợ chồng khách hàng ra quầy, nhân viên đề nghị đổi hàng nhưng người tiêu dùng lại “cười” và mang về?

Cũng theo ông Nhật, trên tuyến phố Nguyễn Khánh Toàn (Cầu Giấy, Hà Nội) có 2 điểm bán bánh trung thu Maison Des Gâteaux. Tuy nhiên, khi thực tế tại phố Nguyễn Khánh Toàn, ghi nhận chỉ có một điểm bán bánh trung thu Maison Des Gâteaux.

Phản ánh thực tế nói trên tới ông Nhật, ông này lại nói là “chắc cửa hàng đã bán hết hàng và dọn đi”. Khi PV phản ánh về việc khách hàng không những chỉ mua một hộp bánh mà mua hơn 10 hộp và nghi ngờ không chỉ có một hộp bánh hết hạn sử dụng mà các hộp khác đã được mang biếu cũng đã hết hạn. Phía khách hàng đang rà soát lại và có đối chứng.

Ông Nhật lại cho biết, khách hàng tới quầy đổi bánh chỉ mua một hộp và tên là một người khác. Trong khi đó, phản ánh tới PV lại là một người khách khác.

Theo chị Cẩm, giá trị hộp bánh không hề nhỏ, nhưng công ty của chị mua hàng để biếu tặng, hàng hết hạn sử dụng nhưng đã được mang biếu đi, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của công ty. 
Bánh trung thu tiền triệu hết hạn vẫn bán cho người dùng
Phía Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam vẫn chưa có trả lời thỏa đáng cho người tiêu dùng về bánh hết hạn nhưng vẫn được bán ra thị trường. Ảnh: N. Nam 

Đặc biệt, nếu người dùng không để ý có thể dùng phải sản phẩm đã hết hạn sử dụng và điều đó là rất nguy hiểm đối với sức khỏe.

“Vì sự tin tưởng là hãng sản xuất bánh trung thu lớn và đã có thương hiệu trên thị trường, nhưng bán hàng hết hạn dùng cho người sử dụng là không thể chấp nhận được và lừa người tiêu dùng. 

Đặc biệt, những nhân viên của Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam đã có thái độ tiếp nhận thông tin và xử lý vấn đề “rất khó chịu” và không thể chấp nhận được”, chị Cẩm nói thêm.

Được biết, trong hộp bánh Quý ông Maison Des Gâteaux do Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam bán ra, trong đó còn có chai rượu vang Chile. Và theo như khẳng định của Chi cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội, việc đóng gói bánh trung thu kèm với rượu bán cho khách là hành vi vi phạm pháp luật và người tiêu dùng cần phải tố giác để xử lý nghiêm minh.

Nguồn: VietQ

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.