Biến mũi tẹt thành mũi 'Tây' chỉ 20.000 đồng

Chỉ cần bỏ ra 20.000 đồng là các “thượng đế” đã có trong tay dụng cụ nâng mũi mà theo quảng cáo là có công năng vô cùng kì diệu: Biến mũi tẹt thành mũi cao như người châu Âu”.

“Nâng đời” mũi giá chỉ bằng… bát phở vỉa hè

Truy cập các trang web rao vặt hoặc bán hàng online, các chị em sẽ choáng ngợp với các topic rao vặt, chào bán các phụ kiện siêu rẻ nhưng "siêu tác dụng" như các loại kẹp nâng mũi, kẹp tạo mắt hai mí, dụng cụ bấm mi cong bằng điện... Giá của các loại phụ kiện này thường chỉ khoảng 20.000 - 80.000 đồng.

Chỉ riêng tại trang e... com, một chủ topic rao bán hơn 20 món hàng, từ miếng lót nâng ngực, áo chống xệ ngực ban đêm tới dụng cụ cạo lưỡi... Trong số đó, chiếc kẹp mũi được quảng cáo "không cần phẫu thuật mũi vẫn cao" thu hút các chị em không may sở hữu chiếc mũi thấp.

Trên trang web bán các dụng cụ này, trong 30 lời nhắn cho người bán, có tới hơn 20 người hỏi mua dụng cụ kẹp mũi, chứng tỏ sức hút của nó.

Thúy Hà (Cầu Giấy, HN) cho biết: "Sống mũi mình rất thấp, hồi bé hay bị mọi người trêu lắm. Bắt gặp cái kẹp mũi này, mình lập tức gọi điện đặt hàng ngay. Tuy nhiên, không phải dễ dàng được sở hữu, lượng khách đặt mua quá nhiều đến nỗi cô gái trong điện thoại luôn thông báo hết hàng. Cô ấy bảo muốn mua phải đặt trước vì đó là hàng xách tay từ nước ngoài về".

Nôn nóng, Hà tìm khắp các trang web bán hàng khác. Tuy nhiên, chỉ có một nơi bán ở Hà Nội. Mất 25.000 đồng, kèm phí chuyển hàng bằng giá trị sản phẩm và mua thêm một sản phẩm nào đó để đủ 100.000 đồng (mức tối thiểu để được giao hàng), một tuần sau, chị đã có "cây đũa thần" để hô biến chiếc mũi tẹt.

"Ngày nhận hàng về, tôi hơi ngạc nhiên vì dụng cụ phép màu đó không khác cái kẹp phơi quần áo là mấy. Chiếc kẹp làm bằng nhựa, có lò xo để bóp. Mặt tiếp xúc với sống mũi khá êm", Hà kể.

Biến mũi tẹt thành mũi 'Tây' chỉ 20.000 đồng - ảnh 1

Kẹp nâng mũi siêu rẻ này không khác mấy so với những chiếc kẹp... quần áo.

Không chỉ tạo được “hiệu ứng” với chị em phụ nữ, không ít đấng mày râu cũng tìm đến dụng cụ làm đẹp… siêu rẻ này.

Hoàng Phúc (sinh viên ĐH Quốc Gia Hà Nội) cho biết: “Từ hồi học cấp 2 tôi đã bị bạn bè gắn cho cái biệt hiệu “Phúc mũi to”, đến nhà người yêu thì bị bố mẹ cô ấy nói là “mũi nhìn mồm”. Cái mũi đã tẹt lại to khiến tôi rất mất tự tin.

Tôi đã đặt ra quyết tâm sau này đi làm sẽ tiết kiệm tiền lương để đi phẫu thuật mũi. Mấy hôm trước tình cờ lang thang trên mạng, vào mấy trang mua bán thấy có rao bán sản phẩm kẹp nâng mũi với giá 25.000 đồng, tôi đặt mua luôn. Chưa biết công dụng của chiếc kẹp này có được như lời quảng cáo hay không, nhưng giá thành rẻ vậy, tội gì không thử, biết đâu lại công hiệu…”.

Đến một topic rao bán phụ kiện làm đẹp tương tự, khi được hỏi tác dụng của các sản phẩm trên, nữ bán hàng kiêm tư vấn rất nhiệt tình về các sản phẩm này: "Các loại sản phẩm này bán rất chạy ở Trung Quốc, Hàn Quốc vì giá rẻ lại tiện lợi. Đây đều là những sáng kiến, phát minh làm đẹp mới nhất năm nay và đã được cấp giấy chứng nhận đầy đủ".

Cần cẩn trọng với sản phẩm

Theo quan sát, loại kẹp nâng mũi siêu rẻ này không khác mấy so với những chiếc kẹp... quần áo, chỉ khác là có phần silicon, nhựa dẻo bọc hai bên nhựa để đỡ... sưng khi kẹp vào cánh mũi. Hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Trung, người dùng chỉ có thể nhìn vào các hình minh họa in trên bìa mà thử nghiệm.

Biến mũi tẹt thành mũi 'Tây' chỉ 20.000 đồng - ảnh 2

Mũi cao hay thấp là do di truyền nên không thể thay đổi bằng các phương pháp tác động từ bên ngoài như kẹp hay vuốt mũi.

Bác sĩ Nguyễn Thu Hà, Bệnh viện Xanh-Pôn (Hà Nội) cho biết: “Các loại phụ kiện bằng nhựa chỉ tác động ngoại lực vào các bộ phận mắt, mũi. Mũi cao hay thấp là do di truyền nên không thể thay đổi bằng các phương pháp tác động từ bên ngoài như kẹp hay vuốt mũi.

Mũi có cấu tạo hai phần, phần xương và sụn mũi. Khung sụn - xương mũi là giá đỡ cho tổ chức phần mềm ở trên. Kẹp mũi chỉ có tác dụng vào phần sụn mềm phía dưới, bộ phận có thể di động. Trong khi đó, mũi cao hay thấp do phần xương mũi quyết định, nên việc dùng kẹp chỉ làm cao tạm thời, khi tháo kẹp, phần sụn mềm sẽ trở về hiện trạng ban đầu. Đó là chưa kể các chất liệu tạo nên các loại phụ kiện này đa phần là hàng gia công của Trung Quốc, không qua xét nghiệm kiểm định nên khó có thể biết có chứa những hóa chất độc hại cho người sử dụng hay không”.

Theo Chất lượng Việt Nam

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.