BIDV trở thành ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 4 năm liên tiếp
![]() |
Phó tổng giám đốc BIDV Lê Trung Thành đại diện ngân hàng nhận giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam” và ngân hàng có “Sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam”. |
Trong khuôn khổ hội nghị “Tương lai ngành tài chính” do The Asian Banker đăng cai tổ chức vừa diễn ra vào ngày 12/01/2018 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã xuất sắc lần thứ 4 liên tiếp được công nhận là “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam” (năm 2015, 2016, 2017 và 2018) và lần thứ 3 liên tiếp là ngân hàng có “Sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam (năm 2016, 2017 và 2018).
Các giải thưởng đã đưa BIDV trở thành ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam nhiều năm liền được vinh danh tại các hạng mục giải thưởng quan trọng nhất trong lĩnh vực tài chính bán lẻ hàng năm. Chương trình do Tạp chí The Asian Banker (một tổ chức cố vấn độc lập, giàu kinh nghiệm) thực hiện trên cơ sở theo dõi, đánh giá, công nhận và vinh danh những ngân hàng bán lẻ xuất sắc của khu vực và tại các quốc gia thuộc châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi.
![]() |
Ảnh: Ông Lê Trung Thành, Phó TGĐ BIDV phát biểu tại tại hội nghị “Tương lai ngành tài chính” |
Đây cũng là năm ghi dấu mốc 2 năm liên tiếp (2016 và 2017) BIDV được Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG vinh danh là ngân hàng bán lẻ tiêu biểu nhất. Đặc biệt, theo số liệu nghiên cứu và đánh giá của The Asian Banker năm 2017, BIDV là ngân hàng Việt Nam duy nhất nằm trong Top 50 ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi,.
Lượng khách hàng cá nhân vượt 10% dân số
Năm 2017, quy mô tín dụng bán lẻ của BIDV tăng trưởng 33%; Huy động vốn dân cư tăng trưởng hơn 20% và thu nhập thuần bán lẻ tăng trưởng 35% so với năm 2016. Nền khách hàng cá nhân của BIDV đã vượt mốc 10 triệu khách hàng, tương ứng với trên 10% dân số, tăng 14% so với năm 2016.
Song song với quá trình mở rộng nền khách hàng, BIDV không ngừng quan tâm đến hiệu quả, chất lượng thông qua gia tăng tỷ lệ sử dụng sản phẩm dịch vụ/ khách hàng. Dịch vụ ngân hàng điện tử có sự đột phá khi số lượng giao dịch tăng gấp đôi so với năm 2016. Tổng cộng lượt khách hàng đăng ký mới dịch vụ ngân hàng điện tử trong năm 2017 tăng 37% so với năm 2016.
Hoạt động kinh doanh thẻ cũng có mức tăng trưởng mạnh mẽ. Thu nhập thuần hoạt động thẻ tăng trưởng 37%; Doanh số thanh toán thẻ tín dụng tăng trưởng trên 47%; Tổng doanh số sử dụng thẻ tăng trưởng khoảng 25%; Mức tăng ròng thẻ nợ nội địa cao gấp 1,37 lần so với 2016.
Năm 2017: BIDV đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng có uy tín trong nước và quốc tế trong lĩnh vực Ngân hàng bán lẻ: Lần thứ tư liên tiếp nhận giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam (Tạp chí The Asian Banker), Lần thứ ba liên tiếp nhận giải thưởng Ngân hàng có sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam (Tạp chí The Asian Banker); Lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ Tiêu biểu nhất (Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam VNBA phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế IDG); Ngân hàng có Sản phẩm dịch vụ Sáng tạo độc đáo năm 2017 với sản phẩm BIDV SmartBanking (VNBA & IDG); “Ngân hàng có doanh số thẻ tín dụng phân khúc khách hàng phổ thông lớn nhất” và “Ngân hàng vận hành thẻ tín dụng hiệu quả nhất” (VISA); “Ngân hàng có doanh số giao dịch thương mại điện tử cao nhất” (Mastercard trao tặng)…