BIDV: Kết quả kinh doanh 9 tháng ra sao?

BIDV mới đây đã công bố kết quả lợi nhuận trước thuế hợp nhất 9 tháng đầu năm là 5.570 tỷ đồng, giảm 3,26% so với cùng kỳ, hoàn thành 71,81% kế hoạch cả năm.

Kết quả kinh doanh này trái ngược với các chỉ tiêu cơ bản như tín dụng và huy động lần lượt tăng 14,41% và 13,37% so với đầu năm.

Cho vay khách hàng tăng 14,41% so với đầu năm, đạt 828 nghìn tỷ đồng. Trong đó, cho vay ngắn hạn đạt 465,87 nghìn tỷ đồng, chiếm 56,26% dư nợ. Cho vay trung và dài hạn đạt 362,13 nghìn tỷ đồng, chiếm 43,74% dư nợ.

Cho vay khách hàng bằng VND đạt 737,57 nghìn tỷ đồng, tương đương 89,08% dư nợ; cho vay khách hàng bằng USD đạt 90,43 nghìn tỷ đồng, bằng 10,92% dư nợ.

Tiền gửi khách hàng cũng tăng 13,37% so với cùng kỳ lên 823,07 nghìn tỷ đồng. Trong đó, tiền gửi kỳ hạn là 678,34 nghìn tỷ đồng, chiếm 82,42% tổng tiền gửi khách hàng; tiền gửi không kỳ hạn là 144,73 nghìn tỷ đồng, chiếm 17,58% tổng tiền gửi.

Tiền gửi khách hàng bằng VND là 771,74 nghìn tỷ đồng, chiếm 93,76% tổng tiền gửi; tiền gửi khách hàng bằng USD là 51,33 nghìn tỷ đồng, chiếm 6,24% tổng tiền gửi.

Tổng thu nhập hoạt động tăng 28,14% so với cùng kỳ lên 27.676 tỷ đồng. Chi phí hoạt động cũng tăng 16,64% so với cùng kỳ lên 10.343 tỷ đồng. Đáng chú ý, chi phí lương thưởng tăng 18,37% so với cùng kỳ lên 5.962 tỷ đồng mặc dù số lượng nhân viên chỉ tăng 1,71% so với cùng kỳ lên 24.832 người. Như vậy, mức thu nhập bình quân của mỗi nhân viên BIDV là 26,681 triệu đồng/tháng.

Tỷ lệ nợ xấu sau khi xóa nợ là 2,08% so với mức 1,99% tại thời điểm cuối năm 2016. Trong đó nợ xấu tuyệt đối đã tăng thêm 2.816 tỷ đồng lên 17.245 tỷ đồng. Cụ thể: nợ nhóm 3 giảm 20,5% so với cùng kỳ xuống còn 5.153 tỷ đồng, bằng 0,62% tổng dư nợ; nợ nhóm 4 tăng 57,27% so với cùng kỳ lên 1.629 tỷ đồng, bằng 0,2% tổng dư nợ; nợ nhóm 5 tăng 51,39% so với cùng kỳ lên 10.463 tỷ đồng, bằng 1,26% tổng dư nợ.

Ngân Giang

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.