Bia Sài Gòn khẳng định niềm tự hào Việt Nam

Bước vào năm 2015, Bia Sài Gòn tự hào với 140 năm lịch sử nguồn gốc, 38 năm xây dựng và phát triển thương hiệu với biết bao dấu ấn của sự nỗ lực để sáng danh thương hiệu Bia Sài Gòn – niềm tự hào của

Bia Sài Gòn đang chiếm giữ vị trí dẫn đầu trong ngành Bia Việt Nam và vinh dự 4 lần liên tục được công nhận là Thương hiệu Quốc Gia và là thành viên thứ 351 tại Học viện Bia Berlin – một trong những cái nôi của văn hóa bia toàn cầu.

Bia Sài Gòn khẳng định niềm tự hào Việt Nam - ảnh 1

Nỗ lực  vượt khó

Khởi đầu là một phân xưởng nhỏ  được sáng lập từ năm 1875 với cơ sở vật chất thô sơ, sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng,  theo quyết định số 854/LTTP ngày 17/5/1977 Bộ trưởng Bộ Lương thực và Thực phẩm , Công ty Rượu Bia Miền Nam tiếp nhận và  chính thức quản lý Nhà máy kể từ ngày 1/6/1977. Nhà máy đã được đổi tên thành Nhà máy Bia Sài Gòn và chuyển sang thời kỳ mới – thời kỳ là đơn vị quốc doanh hoạt động theo cơ chế kế hoạch hóa tập trung của nền kinh tế XHCN.

Thời kỳ đầu tiếp quản và những năm tiếp theo, nhà máy gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng  nhà máy đã từng bước  ổn định tổ chức, ổn định sản xuất, định hướng kịp thời để khắc phục khó khăn. Năm 1981, Công ty Rượu Bia miền Nam được chuyển thành Xí nghiệp liên hợp Rượu – Bia – NGK II.  Vào tháng 10/1985, Nhà máy đã lắp đặt hệ thống chiết lon, cho ra đời sản phẩm bia lon đầu tiên ở Việt Nam, góp phần đa dạng hóa sản phẩm, nâng sản lượng bia năm 1985 đạt 56,58 triệu lít.  

Năm 1993, Nhà máy được trở thành Công ty Bia Sài Gòn , thời điểm này,  thị trường đã bắt đầu đón nhận sự hiện diện của các sản phẩm bia ngoại sản phẩm . Đứng trước  sự cạnh tranh gay gắt, để tồn tại và ổn định sản xuất, lãnh đạo cùng tập thể CBCNV đã đoàn kết nhất trí, từng bước đưa ra những giải pháp hợp lý như tăng cường công tác quản lý, mở rộng thị trường, đổi mới công nghệ. Kiểu dáng sản phẩm được thay đổi đa dạng hơn, loại chai 450ml ra đời thay thế cho chai 500ml. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ về sản xuất kinh doanh, quy mô của Nhà máy cũng ngày càng lớn mạnh. Đến ngày 14/9/1993, Nhà máy chính thức trở thành Công ty Bia Sài Gòn và có những bước phát triển mạnh trong việc đa dạng các dòng sản phẩm phục vụ thị trường . Từ  hai sản phẩm những ngày đầu tiếp quản, đến nay , Bia Sài Gòn đã phát triển 8 dòng sản phẩm là  Bia chai Sài Gòn Lager, Bia chai Sài Gòn Export, bia chai Sài Gòn Special , bia chai Sài Gòn Lager 355, bia chai 333 Premium, bia lon 333, bia lon Sài Gòn Special, bia lon Sài Gòn Lager,  góp mặt đầy đủ trên thương trường và trở thành người bạn thân thiết và tin cậy của người tiêu dùng.

Bia Sài Gòn khẳng định niềm tự hào Việt Nam - ảnh 2
Bền bỉ phát triển  khẳng định vị thế dẫn đầu ngành Bia Việt Nam

Năm 2003, Tổng Công ty Bia - Rượu - NGK Sài Gòn  được thành lập và năm 2004 chuyển sang tổ chức và hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - công ty con . Năm 2006, hệ thống phân phối của Bia Sài Gòn  được hoàn thiện với 8 Công ty CPTM khu vực trên toàn quốc và hiện nay đã phát triển lớn mạnh thành 10 công ty , trải dài các khu vực trọng điểm trên toàn quốc.

Năm 2008 là 1 bước ngoặt mới khi Tổng công ty chuyển sang hình thức  cổ phần hóa và đã có những bước tăng tốc nhảy vọt, với sự phát triển không ngừng về quy mô sản xuất và cơ cấu tổ chức. Đến nay, Bia Sài gòn  đã có 46 đơn vị thành viên với địa  bàn  hoạt động trải rộng trên khắp các vùng miền . Với  tầm nhìn chiến lược đến năm 2025 là “phát triển Sabeco trở thành tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu quốc gia, có vị thế trong khu vực và quốc tế”. Qua 38 năm xây dựng và phát triển thương hiệu, cho đến nay, Bia Sài Gòn đã góp mặt 24 nhà máy sản xuất hiện đại và đồng bộ trên toàn  quốc điển hình là Nhà máy bia Sài Gòn – Củ Chi hiện đại bậc nhất Đông Nam Á,   nâng cao năng lực sản xuất của Tổng công ty khoảng 2  tỷ lít / năm vào năm 2015.

Bên cạnh đó, Tổng công ty thực hiện đúng hướng các chiến lược về mở rộng thị trường, tăng cường xuất khẩu, phát triển thương hiệu,  đẩy nhanh tiến độ tái cấu trúc lại tổng công ty phù hợp với tình hình sản xuất kinh doanh mới... phù hợp với xu thế phát triển chung.  Đứng trước những thách thức mới, để đạt được mục tiêu trong năm 2015 và các mức tăng trưởng trong những năm tiếp theo , ban lãnh đạo Tổng công ty Bia Sài Gòn đã và đang tiếp tục triển khai thực hiện theo chiến lược  Thương mại là hàng đầu – Công nghệ kỹ thuật là nền tảng – Quản trị là quyết định .

Bia Sài Gòn  đã triển khai và áp dụng thành công hệ thống quản lý tích hợp ISO 9001 – 2008, ISO 1400, ISO 22000, HACCP và GMP  tại Tổng công ty và  các đơn vị thành viên. Chất lượng bia Sài Gòn ngày càng được khẳng định và công nhận bởi hệ thống quản lý chất lượng – An toàn thực phẩm – môi trường do Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng – Trung tâm chứng nhận phù hợp (Quacert) chứng nhận. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo Công ty phối hợp với các đoàn thể đã tổ chức nhiều lớp học trong nước, đưa CBCNV đi đào tạo ở nước ngoài, tạo điều kiện cho họ tiếp cận với khoa học kỹ thuật, công nghệ mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công tác quản lý và chuyên môn.

Nhìn lại một chặng đường dài, sự trưởng thành của Bia Sài Gòn đến nay là sự kết tinh tâm huyết của bao thế hệ , hun đúc nên 1 hình ảnh  Bia Sài Gòn đủ tầm , đủ tâm để tự tin  từng bước chinh phục những tầm cao và thách thức mới, xứng đáng là  đơn vị Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới và là niềm tự hào  Việt Nam.

Năm 2014, sàn lượng Bia Sài Gòn tiêu thụ đạt 1,356  tỷ lít, nộp ngân sách trên 13  tỷ đồng . Từ năm 2010 đến năm 2014 , Bia Sài Gòn đã đóng góp cho các hoạt động An sinh xã hội gần 167 tỷ đồng .
Bia Sài Gòn đang ở  những bước chuẩn bị cuối cùng để giới thiệu  sản phẩm bia lon Sài Gòn Gold,  bia chai Mash up vị chanh tươi và Bia Mashup cocktail Tequila.Sự góp mặt các sản phẩm mới của Bia Sài Gòn trên thị trường  được xem như một dấu ấn đặc biệt chào mừng kỷ niệm 140 lịch sử của mình .

LN

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.